Tỷ phú Mukesh Ambani mua căn biệt thự đắt nhất ở Dubai

Thạch Lam

Tập đoàn Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani là người bí ẩn mua lại căn biệt thự bên bờ biển trị giá 80 triệu USD ở Dubai.

Tập đoàn Reliance Industries của tỷ phú Mukesh Ambani là người bí ẩn mua lại căn biệt thự bên bờ biển trị giá 80 triệu USD ở Dubai. Đây là vụ mua bán bất động sản nhà ở lớn nhất từ trước đến nay của thành phố này, Bloomberg dẫn lời hai nguồn cận tin cho hay. 

Một nguồn tin tiết lộ căn biệt thự thuộc quần đảo Palm Jumeirah, được mua vào đầu năm nay cho con trai út của ông Ambani, Anant. Trước đó, truyền thông trong nước đưa tin rằng một người bí ẩn đã mua căn biệt thự bên bờ biển nằm ở phía bắc của quần đảo nhận tạo hình cây cọ này, với 10 phòng ngủ, một khu spa riêng biệt và bể bơi trong và ngoài trời.

Một nguồn tin cho biết gia đình ông Ambani sẽ chi hàng triệu đôla để sửa sang lại cũng như tăng cường an ninh cho căn biệt thự. Cộng sự lâu năm của ông Ambani cũng là giám đốc phụ trách các vấn đề doanh nghiệp của tập đoàn, Parimal Nathwani, sẽ quản lý biệt thự này.

Tỷ phú Mukesh Ambani mua căn biệt thự đắt nhất ở Dubai - Ảnh 1.

Quần đảo Palm Jumeirah. Ảnh: Getty Images.

Trước ông Ambani, cầu thủ bóng đá người Anh David Beckham cùng vợ là Victoria, và ngôi sao lớn của Bollywood, Shahrukh Khan cũng là những người đã mua biệt thự ở gần đó. 

Anant là một trong ba người thừa kế khối tài sản trị giá 93,3 tỷ USD của ông Ambani, 65 tuổi, theo Bloomberg Billionaires Index. Người giàu thứ 11 thế giới này đang dần trao lại quyền lực cho các con sau khi ông thúc đẩy kế hoạch đa dạng hoá tập đoàn, trong đó mở rộng đế chế Reliance Industries sang lĩnh vực năng lượng xanh, công nghệ và thương mại điện tử.

Gia đình ông Ambani đang tích cực mua bất động sản ở nước ngoài, với cả ba anh chị em đều tìm mua ngôi nhà thứ hai ở phương Tây, một trong hai nguồn cận tin cho hay. Năm ngoái, Reliance Industries chi 79 triệu USD để mua Stoke Park Ltd. ở Anh, nơi có một dinh thự thời Georgian, và bất động sản này được cho là dành cho con trai lớn Akash của ông Ambani. Akash mới đây được bổ nhiệm làm chủ tịch của công ty điều hành viễn thông Reliance Jio Infocomm Ltd. Em gái song sinh, Isha, của Akash được cho là đang tìm kiếm một căn nhà ở New York.

Tuy nhiên, nơi ở chính của gia đình Ambani vẫn là Antilia, toà nhà chọc trời 27 tầng ở Mumbai với 3 sân bay trực thăng, chỗ đậu cho 168 xe hơi, một rạp chiếu phim 50 chỗ ngồi, một phòng khiêu vũ lớn và 9 thang máy.

Dubai đang nổi lên là một địa điểm yêu thích của giới siêu giàu. Và để thu hút đối tượng này, chính phủ ban hành chính sách thị thực vàng dài hạn và nới lỏng quy định sở hữu nhà đối với người nước ngoài. Theo quy định mới, các nhà đầu tư có thể nhận được thị thực 10 năm nếu họ mua bất động sản trị giá ít nhất 2 triệu dirham (hơn 544 triệu USD).