Viên kim cương hồng ‘tinh khiết nhất thế giới’ có thể thu về hơn 21 triệu USD trong cuộc đấu giá tại Hongkong

Hà Lam

Viên kim cương hồng nặng 11,15 carat có vẻ đẹp gần như hoàn hảo, được phát hiện cùng nơi tìm ra viên đá quý dâng làm quà cưới nữ hoàng Elizabeth, là một trong những mặt hàng xa xỉ được giới siêu giàu ưa thích.

vien-kim-cuong-hong-tinh-khiet-nhat-the-gioi-co-the-thu-ve-hon-21-trieu-usd-trong-cuoc-dau-gia-tai-hongkong-1-1662020444.jpg
 

Theo Sotheby’s, một viên kim cương màu hồng rực rỡ, được mô tả là một trong những viên kim cương tinh khiết nhất thế giới, có thể thu về hơn 21 triệu USD khi nó được Sotheby’s đấu giá ở Hongkong vào tháng 10 tới. 

Với trọng lượng 11,15 carat, viên đá quý có tên gọi là "Williamson Pink Star”
(tạm dịch: Ngôi sao màu hồng Williamson), để tưởng nhớ hai viên kim cương màu hồng khác.

Một trong hai viên kim cương màu hồng được nhắc đến là "CTF Pink Star", một viên kim cương cắt hỗn hợp hình bầu dục nặng 59,60 carat, được bán với giá kỷ lục 71,2 triệu USD trong cuộc đấu giá năm 2017.

Viên còn lại là viên đá "Williamson" - viên kim cương 23,60 carat do nhà địa chất người Canada - John Thorburn Williamson tặng quà cưới cho Nữ hoàng Elizabeth. Viên kim cương này được nữ hoàng đeo trên chiếc trâm cài Cartier, nó được phát hiện trong mỏ tại Tanzania. Williamson Pink Star cũng bắt nguồn từ mỏ đó.

vien-kim-cuong-hong-co-the-thu-ve-hon-21-trieu-usd-trong-cuoc-dau-gia-tai-hongkong-1662020536.jpg
Cận cảnh viên kim cương được kỳ vọng 21 triệu USD sau phiên đấu giá.

Kristian Spofforth, người đứng đầu mảng phận trang sức của Sotheby's, nói với Reuters trong một buổi xem trước báo chí rằng viên kim cương hồng đặc biệt hiếm trong tự nhiên.
"Cộng thêm đó là các yếu tố khác như nó nặng hơn 10 carat, bên trong hoàn hảo và loại IIA, và viên kim cương đó sẽ đạt đến đỉnh cao", ông nói thêm khi đề cập đến một nhóm nhỏ của những viên kim cương tinh khiết nhất về mặt hóa học.

Những viên đá màu chất lượng hàng đầu được giới siêu giàu đánh giá cao và Spofforth cho biết ông kì vọng nhiều về mức giá được bán ra cho viên đá quý này khi nó được chào bán trong một cuộc đấu giá độc lập vào ngày 5/10 tới.
Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến cuộc khủng hoảng khóa cửa và cuộc khủng hoảng COVID rằng luôn có nhu cầu đối với những thứ hiếm và đẹp trên thế giới, và đây là điều đặc biệt hiếm mà tôi nghĩ sẽ có rất nhiều người đấu giá trong ngày”.
Trước khi cuộc đấu giá diễn ra, "Williamson Pink Star" sẽ đi lưu diễn đến Dubai, Singapore và Đài Bắc trước khi đến Hong Kong.