Xôn xao việc chiếc siêu xe Rolls-Royce Boat Tail bản giới hạn giá 636 tỷ thứ 2 trên thế giới sẽ lộ diện vào tháng 5 tới

Jack Kay

Hãng xe siêu sang mất 4 năm qua hợp tác cùng 3 vị khách hàng đặc biệt của mình để "cá nhân hoá" phiên bản Rolls-Royce Boat Tail có giá lên tới 636 tỷ đồng. Sau chiếc đầu tiên ra mắt hồi năm trước, chiếc thứ 2 sẽ xuất hiện vào tháng 5 tới đây.

Năm 2021, ông lớn Rolls-Royce làm chấn động cả thế giới khi giới thiệu chiếc Boat Tail, chiếc xe siêu sang được chế tạo đặc biệt bởi bộ phận Rolls-Royce Coachbuilding với số lượng chỉ 3 chiếc và giá bán ở mức 28 triệu USD mỗi chiếc. Sau chiếc đầu tiên được ra mắt và bàn giao, chiếc thứ hai của dòng xe này đã được lên lịch ra mắt.

rolls-royce-boat-tail-12-1642657798.jpeg

Rolls-Royce Boat Tail là chiếc xe dành riêng cho khách hàng đặc biệt thuộc giới thượng lưu trên thế giới. Trong đó, mẫu xe Grand tourer được chế tạo đặc biệt và cá nhân hóa riêng cho khách hàng ở mức cao nhất theo tiêu chuẩn “CoachBuild” với giá bán lên tới 28 triệu USD.

Thông báo của Rolls-Royce, chiếc xe siêu sang trị giá 636 tỷ đồng thứ hai trên thế giới sẽ “chào sân” tại sự kiện Villa d’Este 2022, diễn ra vào ngày 20 đến 22/5 tới đây. Giống với mọi năm, sự kiện sẽ được diễn ra bên trong khuôn viên của một số tòa lâu đài bên bờ hồ Lake Como, Ý.

Tuy vậy, thông tin về chiếc Boat Tail thứ hai vẫn chưa được công bố cụ thể và giới mê xe sẽ phải chờ thêm 4 tháng nữa để biết chính xác chiếc xe khác biệt như thế nào so với chiếc đầu tiên. Với việc bỏ ra 28 triệu USD, chủ nhân của mỗi chiếc Boat Tail hay thậm chí cả Rolls-Royce đều không muốn ba chiếc xe này có cấu hình màu sắc và trang bị trùng nhau.

Về tổng thể thiết kế, chiếc Rolls-Royce Boat Tail này có thể sở hữu những đường nét được phát triển từ mẫu xe tiền nhiệm Phantom Drophead Coupe hơn là đối với Dawn. Tất cả chi tiết ở ngoại thất đều được thiết kế lại hoàn toàn và lấy cảm hứng từ những chiếc du thuyền xa xỉ. 

rolls-royce-boat-tail-4-1642657687.jpeg
Đuôi xe thiết kế độc đáo, đa năng.

Với khả năng cá nhân hóa được đẩy lên tầm cao nhất, nội thất và trang bị ở khoang sau sẽ được chế tác theo yêu cầu mà khách hàng đưa ra. Điều này có nghĩa vật liệu, họa tiết sẽ được cá nhân hóa theo ý chủ nhân, chiếc xe chỉ có thân vỏ và động cơ là giống với những chiếc xe khác.

Rolls-Royce Boat Tail có thiết kế là một chiếc xe mui trần bốn chỗ ngồi có chiều dài lên đến 5,9 mét. Phía trước, đầu xe được thiết kế hiện đại với các chi tiết được tinh giản, đèn pha làm mỏng bắt mắt hơn. Trong khi đó, đuôi xe kéo dài với phần phía trên được ốp gỗ.

rolls-royce-boat-tail-dau-tien-1642657454.jpeg
Chiếc Rolls-Royce Boat Tail đầu tiên có giá đắt đỏ 28 triệu đô gây chấn động.

Chiếc Boat Tail đầu tiên có nội thất bọc da hai tông màu, ốp gỗ ở bảng táp-lô. Khoang sau kéo dài được dùng làm tủ rượu cũng như nơi để dù và ghế phục vụ cho chuyến đi cắm trại ngay trong khuôn viên biệt thự của chủ xe.

rolls-royce-dau-tien-1642657543.jpeg
Khoang nội thất của xe cũng có hai tông màu xanh phù hợp với ngoại thất bọc các phần ghế ngồi và vô lăng. Bảng điều khiển có lớp hoàn thiện bề mặt độc đáo có tên gọi theo thuật ngữ là Guilloche. Đây là họa tiết được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực chế tạo đồ trang sức và đồng hồ cao cấp.

Về phần hiệu năng, xe được trang bị động cơ V12 tăng áp kép, dung tích 6,7 lít tương tự như những chiếc Rolls-Royce khác. Công suất được cho là ở mức 563 mã lực tương tự như Phantom. Sức mạnh được truyền đến bốn bánh xe thông qua hộp số ZF 8 cấp sử dụng công nghệ theo dõi bằng vệ tinh.