'YouTuber giàu nhất thế giới' bán đồ ăn cũng cháy hàng

Trần Hoàng

MrBeast (Jimmy Donaldson) là một hiện tượng YouTube nổi tiếng về mức độ giàu có, còn được biết đến khi thành công lăng xê 2 thương hiệu F&B, kiếm tiền từ danh tiếng của chính mình.

MrBeast hiện dành nhiều tâm sức cho thương hiệu chocolate. Ảnh: @mrbeast.

Bên cạnh danh xưng “YouTuber giàu nhất thế giới”, MrBeast (Jimmy Donaldson) còn được biết đến với vai trò nhà sáng lập 2 thương hiệu F&B nổi tiếng, bao gồm MrBeast Burger và MrBeast Bars (thuộc công ty Feastables).

Người hâm mộ YouTuber này không chỉ xem video của anh mà còn khao khát ăn burger, thử chocolate “cộp mác” MrBeast. Như vậy, nhà sáng tạo nội dung này đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu cá nhân và thu về lợi nhuận từ tên tuổi của chính mình, theo Forbes.

Hiện nay, Donaldson đã rút lui khỏi nhãn hàng burger do chính anh sáng lập vì không thể đảm bảo chất lượng món ăn. Thay vào đó, sao mạng này tập trung phát triển sản phẩm chocolate, cho biết thích sản xuất đồ ăn vặt hơn.

MrBeast,  MrBeast Burger,  Feastables,  Jimmy Donaldson,  MrBeast, youtuber giau nhat the gioi, anh 1MrBeast,  MrBeast Burger,  Feastables,  Jimmy Donaldson,  MrBeast, youtuber giau nhat the gioi, anh 2
MrBeast,  MrBeast Burger,  Feastables,  Jimmy Donaldson,  MrBeast, youtuber giau nhat the gioi, anh 3

Thương hiệu burger của MrBeast gặt hái nhiều thành công trước khi nhà sáng lập quyết định rút lui. Ảnh: MrBeast Burger.

Burger

Năm 2020, Jimmy Donaldson lấn sân sang ngành hàng dịch vụ ăn uống, thành lập thương hiệu nhà hàng ảo (không bán trực tiếp, chỉ giao hàng) MrBeast Burger. Nhờ lượng người hâm mộ đông đảo, nhãn hiệu burger tạo ra tiếng vang lớn, đem đến doanh số bán đáng kinh ngạc.

MrBeast Burger xây dựng mối quan hệ đối tác với Virtual Dining Concepts, phân phối sản phẩm qua 300 điểm bán có sẵn trên nền tảng kỹ thuật số, nhanh chóng đạt mốc 1 triệu chiếc burger được bán ra.

Thương hiệu này chứng minh sự thành công bất chấp việc không có cửa hàng rộng lớn hay ngân sách tiếp thị đủ để “phủ sóng” toàn cầu. Nhãn hàng của MrBeast được cho là dễ dàng tiếp cận khách hàng trẻ tuổi, đang có sức mua lớn.

YouTuber này cũng phát triển điểm bán thực tế nhằm chứng minh mong muốn đi đường dài, cạnh tranh với các thương hiệu burger truyền thống, gia tăng thị phần trong lĩnh vực.

Trong khi các nhãn hàng truyền thống phải sử dụng linh vật đại diện để trở nên thân thiện, dễ gần hơn, MrBeast không cần xây dựng một hình tượng khác. YouTuber hoạt ngôn này có sẵn sự gắn bó với khán giả, dễ dàng tạo ra một tệp khách hàng trung thành từ những ngày đầu khởi nghiệp.

Tuy nhiên, đến giữa năm 2023, hiện tượng YouTube bất ngờ công bố rút lui khỏi thương hiệu do anh sáng lập. Theo chia sẻ của MrBeast, anh mở nhãn hiệu burger này để tạo ra một hướng đi mới cho lĩnh vực F&B trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và đạt được thành công ngoài mong đợi.

Lý do rút lui được Jimmy đưa ra là việc hợp tác với hơn 2.000 nhà hàng khác khiến anh không thể đảm bảo chất lượng món ăn. Dù MrBeast rời đi, thương hiệu burger này vẫn hoạt động.

MrBeast,  MrBeast Burger,  Feastables,  Jimmy Donaldson,  MrBeast, youtuber giau nhat the gioi, anh 4MrBeast,  MrBeast Burger,  Feastables,  Jimmy Donaldson,  MrBeast, youtuber giau nhat the gioi, anh 5
MrBeast,  MrBeast Burger,  Feastables,  Jimmy Donaldson,  MrBeast, youtuber giau nhat the gioi, anh 6

Chocolate đang là sản phẩm được MrBeast đẩy mạnh phát triển, hứa hẹn mang đến một thương hiệu thực phẩm thành công khác. Ảnh: @mrbeast.

Chocolate

Một nguyên nhân khác được YouTuber này đưa ra khi thoái vốn khỏi MrBeast Burger là tập trung hơn vào nhãn hàng Feastables. Vào năm 2022, thương hiệu Feastables có màn ra mắt hoành tráng, tiếp tục tạo tiếng vang nhờ tên tuổi của người sáng lập.

Những thanh chocolate mang tên MrBeast Bars với nhiều hương vị khác nhau lập tức được ưa chuộng. Từ khi thành lập, thương hiệu này liên tục mở rộng danh mục sản phẩm, cho thấy tham vọng chinh phục đông đảo khách hàng hơn.

Khi rút lui khỏi thương hiệu burger, MrBeast cũng cho biết: “Tôi muốn dồn lực vào Feastables và thích nhãn hiệu này hơn. Sản xuất đồ ăn nhẹ là điều khiến tôi đặc biệt đam mê”.

Tuyên bố này của founder khiến người tiêu dùng tin tưởng hơn vào chất lượng sản phẩm của Feastables.

Những hương vị khác nhau được phát triển, gia tăng mong muốn thưởng thức của công chúng. Các thanh chocolate hấp dẫn này được dự đoán có khả năng thu hút ngang burger mang tên MrBeast.