3 bộ phim Hàn Quốc hay về giới thượng lưu nhất định phải xem

3 bộ phim dưới đây đều có mức rating cao, xoay quanh các câu chuyện của giới thượng lưu, đều tạo tiếng vang nhất định khi phát sóng.

top-3-phim-han-nhat-dinh-phai-xem-1656690458.jpg

Đề tài về giới thượng lưu luôn hấp dẫn và thu hút người xem, không chỉ bởi các cảnh quay đẹp mắt, cuộc sống xa hoa, giàn diễn viên ưa nhìn mà còn bởi những câu chuyện gây tò mò về tầng lớp giàu có.

Dưới đây là 3 bộ phim Hàn Quốc đáng để thưởng thức, dù trong đó có tác phẩm đã được phát hành từ khá lâu:

Boys over flower phiên bản Hàn Quốc

Đây là một trong những bộ phim đặc biệt tạo nhiều dấu ấn với thế hệ 8x,9x đời đầu, và cũng là bộ phim giúp nam diễn viên Lee Min Ho gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp.

Bộ phim được chuyển thể từ manga nổi tiếng Hana Yori Dango của Nhật, xoay quanh cuộc sống thanh xuân của các chàng trai cô gái, có yêu, có đau, để rồi sau tất cả là một cái kết có hậu đặc trưng của dòng phim tình cảm Hàn Quốc.

boys-over-flower-phien-ban-han-quoc-1656689077.jpg

Boys over flower phiên bản hàn quốc. Ảnh: Tổng hợp

Nói về ưu điểm, đầu tiên phải kể đến dàn diễn viên kinh nghiệm, nhan sắc cùng tài diễn thu hút, một bộ phim được cho là "không bao giờ là lỗi thời".

Sự đầu tư của bộ phim cũng là một điểm cộng, từ ngôi biệt thự, máy bay trực thăng riêng, trang phục của các diễn viên đều chỉn chu, cho người xem cảm nhận được sự chân thật của cuộc sống giàu sang và nghèo một cách rõ rệt.

Phát hành năm 2009, bộ phim đạt được nhiều đánh giá tốt như phim đã đạt tỷ suất 14,3% và không ngừng tăng lên. Đáng chú ý, tập 14 có tỷ suất toàn quốc là 31,9%. Khi phim vẫn còn tiếp tục quay, hàng loạt lời đề nghị tài trợ quảng cáo cho phim xuất hiện :))) quả là thành công hết sức mong đợi.

Về khuyết điểm, dù diễn viên nữ chính Goo Hye Sun (24 tuổi), sở hữu nhan sắc khá xinh xắn vẫn bị chê là quá già so với giàn nam thần trong nhóm F4 ít tuổi hơn.

Trưởng nhóm SS501 Hyun Joong diễn vai Ji Hoo còn hơi cứng. Được biết, đây là lần đầu anh đóng phim.

Bên cạnh đó, những món quà mà Jun Pyo tặng cho Jan Di không đạt được hiệu ứng lãng mạn lắm. Chiếc kính bơi, lắc chân handmade hay dây chuyền hình mặt trăng và sao (trong truyện là hình sao thổ) đều khó tạo ra trào lưu ăn theo phim.

Penthouse ( Cuộc chiến thượng lưu)

Bộ phim gồm 3 phần, khá dài nhưng mỗi phần đều có sự kịch tính không kém. Thậm chí, gây tranh cãi một thời gian dài về những tình tiết có vẻ phóng đại so với thực tế.

Lấy bối cảnh xa hoa trong thế giới của những người giàu có. Cuộc Chiến Thượng Lưu có nội dung xoay quanh cuộc sống của ba người phụ nữ là Shim Soo Ryeon, Cheon Seo Jin và Oh Yoon Hee cùng gia đình họ. Ba người, ba hoàn cảnh, ba cách sống khác nhau nhưng lại có chung một mục đích là hướng đến sự giàu có, danh vọng và quyền lực.

Thông qua câu chuyện của họ, bộ phim đã khắc họa nên những góc khuất đằng sau sự xa hoa, hào nhoáng của những người sống ở tầng lớp “thượng lưu”. Ở đó, con người thể hiện rõ nhất bản chất của mình trước tham vọng tiền bạc, danh vị khi sẵn sàng giẫm đạp tình yêu, phản bội hôn nhân, thậm chí là đánh mất chính bản thân mình.

penthouse-cuoc-chien-thuong-luu-1656689201.jpgPenthouse ( Cuộc chiến thượng lưu). Ảnh: Tổng hợp

Về ưu điểm, phim là sự kết hợp của giàn diễn viên kì cựu, với sự góp mặt của 3 “tài nữ” hàng đầu xứ Hàn là Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Kim Yoo Jin (Eugene). Ba nhân vật tính cách hoàn toàn trái ngược nhau đều được các diễn viên lột tả chân thực khiến người xem thích nhân vật nào, ghét nhân vật nào là sự thành công đỉnh cao.

Phim còn tạo kịch tính dồn dập bởi việc tràn ngập "drama" và "plot twist" gây bất ngờ cho người xem. Với những ai thích dòng phim drama thì đây là lựa chọn không tồi.

Mức rating của bộ phim khá cao, lên tới 24%.

Dù bị gắn mác 19+, Cuộc Chiến Thượng Lưu vẫn thể hiện sức hút và của mình ngay khi vừa ra mắt với rating tập đầu tiên đạt mức cao nhất 9,2% và nhanh chóng tiến đến mức hai chữ số ở tập 3 với rating 11,4%.

Tuy nhiên, vì quá nhiều drama làm cho bộ phim bị nhàm đi một phần, nhiều chi tiết phi thực tế và không logic. Đây được xem là khuyết điểm lớn của bộ phim.

Các chi tiết bên phe phản diện quá mạnh áp đảo chính nghĩa, những cú chuyển mình của bên thiện chưa tới khiến người xem hụt hẫng, vài nhân vật diễn hơi lố và sự phân vai chưa phù hợp với ngoại hình nhân vật là những chi tiết gây "bất bình" cho người xem.

Nhiều khán giả cho rằng việc "cái ác" chiếm ưu thế cổ xuý cho lối sống lệch lạc, coi trọng đồng tiền, quyền lực và làm mất đi tính nhân văn nên có của một tác phẩm truyền hình, nhất là khi phim lại xuất hiện hình ảnh của các học sinh.

Vì sao đưa anh tới

Câu chuyện xoay quanh nhân vật Do Min Joon vốn là người ngoài hành tinh đến với Trái Đất và đã xuất hiện mấy trăm năm. Ngoài khả năng “trẻ mãi không già”, Do Min Joon còn có thể chuyển dịch tại thời điểm đó hoặc sở hữu sức mạnh siêu việt.

Kèm với đó, biên kịch còn tạo ra những điểm yếu rất dễ thương của nhân vật như là anh sẽ bị suy yếu sức mạnh khi tiếp cận với… nước bọt con người. Trong tình yêu, cụ giáo lại vô cùng… máy móc và bảo thủ.

vi-sao-dua-anh-toi-1657223174.jpeg
Vì sao đưa anh tới. Ảnh: Tổng hợp

Cũng như hai bộ phim trên, "Vì sao đưa anh tới" sở hữu dàn diễn viên gạo cội. Sự góp mặt Kim Soo Hyun và Jun Ji Hyun - khoảng thời gian 14 năm vắng bóng của Jun Ji Hyun đã thu hút một sự tò mò lớn của khán giả vào lần tái xuất này của cô.

Diễn biến câu chuyện gay cấn, xoay quanh câu chuyện tình yêu của Min Joon và Song Yi.

Đạo diễn đã cho khán giả thấy một cặp đôi “oan gia” hay cãi vã trong khoảng nửa đầu phim cho tới một cặp đôi phải đau đớn trước thời khắc chia ly nửa cuối phim. Đây là một cốt chuyện cũ nhưng được khai thác rất tinh tế.

Phim từng đạt mức rating kỷ lục 28,1%.

Tuy nhiên, cũng giống như hạn chế của nhiều bộ phim truyền hình Hàn Quốc khác, những tập cuối của “Vì sao đưa anh tới” không còn sức hút nữa.

Bằng chứng là ngoại trừ tập cuối thu hút sự chú ý, hai tập 19, 20 của bộ phim bắt đầu có dấu hiệu xuống rating khá rõ. 

Yếu tố hài hước và cường điệu khai thác nhiều lần cũng trở nên nhàm chán bên cạnh tình tiết phim bắt đầu rườm rà. Thực tế việc gia tăng thêm tập 21 là hoàn toàn không cần thiết và nó chỉ có ý nghĩa với các fan cuồng yêu mến cặp đôi Min Joon – Song Yi mà thôi.