5 hầm rượu vang xa hoa lộng lẫy trên thế giới

Đông Du

Ngoài việc được xây dựng với tiêu chuẩn cao để bảo quản rượu quý một cách tốt nhất, đây còn là những tuyệt tác kiến trúc.

1. Hầm rượu vang Marques de Riscal, Tây Ban Nha 

lux-marques-de-riscal-hotel-by-frank-gehry-8-889x500-1642213826.jpeg
Marques de Riscal là hầm bảo quản rượu vang có thiết đầy màu sắc thu hút du khách. Ảnh: Marques de Riscal

Đây là hầm bảo quản rượu vang được đặt tại khách sạn Marques de Riscal tại Tây Ban Nha. Đây là “đứa con tinh thần” của kiến trúc sư Frank O.Gehry, đây cũng là người từng thiết kế bảo tàng Guggenheim Bilbao nổi tiếng.

lux-bodega-riscal-03-extragrande-1642213743.jpeg
Bên trong hầm là những thùng chứa rượu quý hiếm. Ảnh: Marques de Riscal


Điểm độc đáo của công trình này phần mái làm bằng titan ngập tràn màu sắc và uốn lượn uyển chuyển. Những gam màu óng ánh này được lấy cảm hứng từ những chai rượu vang: màu đỏ hồng của rượu, màu vàng của phần vỏ chai và màu bạc của nắp chai rượu. Còn phía bên dưới được thiết kế làm hầm bảo quản những chai rượu vang được ủ từ những năm đầu của thế kỷ 19, hành lang được lát đá cẩm thạch.

2. Hầm rượu vang Ballande Meneret, Pháp

Hầm bảo quản rượu vang Ballande Meneret với kiến trúc hiện đại
 

Có kiến trúc không quá cầu kỳ nhưng Ballande & Meneret vẫn được đông đảo mọi người biết tới là một trong những hầm bảo quản rượu vang đẹp, hấp dẫn bởi trang bị đèn led lấp lánh. Ballande & Meneret có diện tích sàn lên tới mười nghìn mét vuông, nơi đây chứa gần 4 triệu chai rượu vang đến từ khắp nơi trên thế giới.
The best wine cellars to visit in Bordeaux | The Bordeaux Concierge

3. Hầm rượu vang Petra, Ý


Petra: visit to the cellar on the Metalliferous Hills | The Sense Resort 

Hầm bảo quản rượu vang Petra của Ý

Petra được ví như thánh đường rượu vang của ý, nhà máy này được xây dựng trên khu đất rộng tới 8000m2 đặt tại vùng Tuscany. Petra sở hữu những vườn nho xanh trải dài cùng hầm bảo quản rượu độc đáo.

Petra | Monsieur Touton Selection | Wine Importer Distributor

Kiến trúc sư chính của công trình vĩ đại này đó là kiến trúc sư Mario Botta, ông đã lấy ý tưởng thiết kế hầm rượu chính là từ hình dáng của một chai rượu vang khổng lồ, bên cạnh là những hầm rượu chạy song song nơi chứa những thùng rượu vang quý quá.

4. Hầm rượu vang Bodegas Ysios, Tây Ban Nha 

Ysios . Rioja Alavesa Wine Route
Bodegas Ysios có hình dáng như một dãy núi, nhìn như những miếng lego khổng lồ.

Kiến trúc sư chính của hầm rượu này chính là Santiago Calatrava, ông đã lên ý tưởng xây dựng căn hầm này theo cấu trúc lượn sóng như hình dáng của dãy núi phía sau nơi xây dựng hầm.

Điểm độc đáo nhất của công trình này đó là những bức tường đa màu sắc như những thùng rượu. Đặc biệt hơn khi dạo quanh tòa nhà du khách sẽ bị hấp dẫn bởi kiến trúc độc đáo, màu sắc rực rỡ như những ly rượu vang nồng được mà nó sở hữu.

Visita nuestras bodegas - Enodestino

5. Hầm rượu vang Dornier Wine Estate, Nam Phi

Dornier Wine Estate
Vẻ đẹp ngỡ ngàng của Dornier Wine Estate về đêm


Đây là một trong những hầm rượu đáp ứng được cả chức năng sản xuất và nghệ thuật được thiết kế bởi kiến trúc sư tài hoa Christoph Dornier. Nhìn từ xa chiếc mái cong của Dornier Wine Estate tạo cho người ta sự thanh thoát, tinh tế trong kiến trúc nhưng vẫn phản ánh được sự phức tạp, độc đáo của những ly rượu vang.

Dornier Wine Estate (Stellenbosch) - 2022 All You Need to Know Before You  Go (with Photos) - Stellenbosch, South Africa | Tripadvisor