Dưới đây là 7 "ứng cử viên" sáng giá được các doanh nhân tin dùng. Các dòng nước hoa có giá từ 35 USD. Đồ họa: Như Phương. |
Paul Hill (25 tuổi), nhà sáng lập công ty công nghệ nghệ thuật Strada, đang điều hành một phòng trưng bày ở New York (Mỹ), chia sẻ rằng nước hoa là "một thứ được chọn theo mùa" với anh. Gần đây, Hill đang sử dụng Comme des Garçons x Monocle Scent Four: Yoyogi, sản phẩm nước hoa được mô tả với "mùi hương của mùa thu/đông", giá bán 120 USD. Vị giám đốc này cũng vừa khám phá ra Thé Noir 29 của Le Labo, có giá bán từ 107 USD. Với hương thơm của cam bergamot, quả sung, lá nguyệt quế và xạ hương, Hill cho biết đây là mùi hương anh "yêu thích hơn cả" so với lựa chọn Comme des Garçons. Ảnh: Paul Hill. |
Cùng chung niềm đam mê với Le Labo, Sasha Bratyshkin (28 tuổi), cựu kỹ sư của Facebook và hiện là giám đốc công nghệ của nền tảng tìm nhà Housing.Cloud, lựa chọn mùi Jasmin 17 vì mùi hương "độc đáo nhưng không quá nồng". "Tôi đã sử dụng mùi hương này được khoảng 4 năm rồi. Về cơ bản, chai nước hoa này có mùi như trà", anh nói. Tuy nhiên, khi đi chơi tối, Sasha Bratyshkin lại chọn Le Male của Jean Paul Gaultier, có giá từ 65 USD. Ảnh: Sasha Bratyshkin. |
Tín đồ nước hoa khác của Jean Paul Gaultier là Reed Switzer (24 tuổi), nhà sáng lập công ty fintech Hopscotch, với mùi hương yêu thích là Ultra Male. "Chai nước hoa này có tên kỳ lạ nhưng tôi thích vì mùi hương rất dễ chịu và lôi cuốn. Nó không quá nồng đến mức khiến mọi người phải thốt lên, 'Ôi trời ơi, ai đang dùng loại nước hoa nồng nặc đó vậy?'", anh chia sẻ và cho biết thêm chỉ dùng nó cho những dịp đặc biệt. Ảnh: Reed Switzer. |
Bryce Grandison (27 tuổi), cựu chuyên gia phân tích bất động sản tại Georgia (Mỹ), chia sẻ rằng anh có khoảng 6-7 loại nước hoa khác nhau để sử dụng tùy theo tâm trạng. Trong đó, 2 chai nước hoa được yêu thích nhất là Burberry for Men với giá 105 USD, "mang lại cảm giác êm dịu và nam tính" và Maison Francis Kurkdjian 724 có giá từ 175 USD. Grandison cho biết anh dùng chung chai 724 có mùi unisex với vợ. Ảnh: Bryce Grandison. |
Faraz Fatemi (30 tuổi), nhà đầu tư mạo hiểm hiện làm việc tại công ty đầu tư Lightspeed Venture Partners, từng ưa chuộng Bleu de Chanel (giá 190 USD) với hương vani và gỗ đàn hương. Tuy nhiên, với mục tiêu cố gắng "thay đổi mọi thứ mỗi năm", anh đang chuyển qua sử dụng Another 13 của Le Labo, chai nước hoa có mùi hương rêu, hoa nhài và xạ hương động vật tổng hợp (giá từ 107 USD). "Công việc của tôi chủ yếu là gặp gỡ trực tiếp với những người sáng lập startup, tôi không muốn nước hoa của mình tạo ấn tượng đầu tiên quá mạnh", anh nói. Ảnh: Le Labo. |
Bên cạnh Le Labo, Fatemi thỉnh thoảng cũng lựa chọn một mùi hương khác từ Yves Saint Laurent. "Đối với những dịp trang trọng hơn và sự kiện buổi tối, tôi sử dụng Yves Saint Laurent Y Eau de Parfum", anh chia sẻ. Chai nước hoa có mùi gỗ nam tính có giá 35-155 USD. Ảnh: Amanda Krause/Business Insider. |
Ngoài nước hoa, lăn khử mùi cũng được các doanh nhân sử dụng. Rob Biederman (38 tuổi), nhà sáng lập công ty đầu tư mạo hiểm Asymmetric Capital Partners và công ty dược phẩm sinh học Catalent Technologies chỉ dùng sáp khử mùi Old Spice, không dùng nước hoa nào. Với lịch trình bận rộn, việc đơn giản hóa mọi thứ, kể cả việc lựa chọn mùi hương, giúp ông tiết kiệm thời gian và năng lượng. Ảnh: @femme_villa. |