Điều gì khiến 3 chai nước hoa đắt nhất thế giới có giá cao không tưởng

Little Scarlet

Chỉ có giới quý tộc, hoàng gia và tầng lớp thượng lưu giàu có mới có khả năng để sở hữu những chai nước hoa này. Không chỉ là mùi hương được các chuyên gia hàng đầu chế tạo, chúng còn là tuyệt tác kết hợp giữa đá quý, vàng bạc và các nguyên vật liệu vô cùng sang trọng, hiện diện như món trang sức xa xỉ, có chai đến cả triệu đô (23 tỷ đồng).

luxlifestyle-nuoc-hoa-dat-tien-perfume-1640451089.jpg
Từ xa xưa, nước hoa đã được sử dụng như một cách thức tuyệt vời để cuốn hút người đối diện.

Hạng 3: Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes 30ml có giá 6.800 USD

Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes có nghĩa là Nước mắt kinh thành Thebes. Là phiên bản giới hạn nên nhà Baccarat chỉ sản xuất duy nhất 6 chai Les Larmes Sacrees de Thebes trên thế giới. Chai nước hoa quý hiếm này được thiết theo hình kim tự tháp - một trong những biểu tượng của Ai Cập cổ đại.

luxlifestyle-baccarat-les-sacrees-de-thebess-perfume-botte-nuoc-hoa-dat-tien-1640451618.jpg

Baccarat Les Larmes Sacrees de Thebes là sự hòa quyện của các mùi hương hổ phách, hoa nhài, hoa hồng, cây keo ta Ai Cập. Ngoài ra, còn có nhựa cây mật nhi lạp và các loại nhựa thơm khác để bổ trợ giúp mùi hương được giữ lâu.

Hạng 2: Clive Christian No.1 Imperial Majesty 30ml có giá 12.722 USD

Clive Christian là hãng nước hoa và thiết kế nội thất cao cấp của Anh - nổi tiếng toàn cầu với những chai nước hoa chất lượng thượng hạng và chế tác tinh xảo. Với quá trình sản xuất đặc biệt, hương liệu được làm từ cây ngọc lan trồng ở Madagascar, cây irit, nhựa cây tự nhiên, gỗ đàn hương và mùi cam chanh. Bản thân chai nước hoa được làm từ pha lê Baccarat. 

luxlifestyle-clive-christian-no1-imperial-majesty-nuoc-hoa-dat-nhat-1640451617.jpg

Nắp chai là một hột xoàn kim cương lấp lánh 5 carat trắng, trang điểm quanh cổ chai là sợi dây vàng 18 carat. Đây là loại nước hoa đắt nhất thế giới và nó cực kì hiếm, chỉ sản xuất đúng 10 chai và sẽ là niềm vinh hạnh cho quý bà nào được sở hữu chúng. Sản phẩm xa xỉ này đã từng được bán đấu giá tại Harrods. 

Hạng 1: DKNY Golden Delicious có giá 1 triệu USD

Sự hợp tác giữa nhà điều hương danh tiếng lẫy lừng và nhà thiết kế trang sức nổi tiếng Martin Katz đã mang đến một loại nước hoa tinh tế và đắt tiền nhất trên thế giới. Mùi hương của Golden Delicious hướng tới sự sang trọng, lộng lẫy. Nốt hương đầu tiên gợi nhớ đến các loại trái cây ngọt, mát. Tầng hương giữa gồm hoa hồng trắng, hoa loa kèn Casablanca, hoa lan chuông và hoa phong lan vani tạo nên một rừng hoa thơm ngát. Tầng hương cuối mang sự ấm áp của gỗ đàn hương, gỗ tếch cùng xạ hương.

luxlifestyle-dkny-golden-delicious-nuoc-hoa-dat-nhat-1640451617.jpg

Mức giá đắt đỏ chủ yếu đến từ thiết kế lọ nước hoa. Chiếc chai này có hơn 2.909 viên đá quý bao gồm 2.700 viên kim cương trắng được cắt bằng tay, 183 viên ngọc bích màu vàng, một viên sapphire Cabochon hình bầu dục 7,18 carat từ Sri Lanka, 4 viên kim cương cắt hoa hồng, 15 viên kim cương hồng rực rỡ từ Úc, 1,6 carat tourmaline Paraiba xanh ngọc từ Brazil, một viên kim cương hình hoa hồng 4,03 carat, viên ruby ​​cắt hình bầu dục 3,07 carat và một viên kim cương Canary màu vàng tuyệt đẹp 2,43 carat. Nhà thiết kế của DKNY đã thu nhỏ thành phố New York hoa lệ lên trên bề mặt chai nước hoa.

Mỗi viên đá đều được đính bằng tay lên thân chai để tạo ra đường chân trời của thành phố New York, và công đoạn này tốn đến 1.500 giờ lao động. Số tiền thu được của nước hoa sau đó được quyên góp cho Tổ chức Hành động chống nạn đói.