Ái nữ của ‘gã khổng lồ’ Louis Vuitton: Cha là tỷ phú nhưng vẫn làm từ vị trí nhỏ

ADMIN

Delphine Arnault - con gái duy nhất của tỷ phú Bernard Arnault hiện đang nắm giữ ví trí Phó chủ tịch điều hành Louis Vuitton.

Tỷ phú Bernard Arnault là chủ tịch của “gã khổng lồ hàng xa xỉ” Louis Vuitton Moët Hennessy (LVMH). Đế chế này sở hữu hơn 75 thương hiệu cao cấp, nổi tiếng như: Louis Vuitton, Dior, Hublot, Céline, Givenchy, Fendi, Marc Jacobs, Kenzo, Sephora… Bernard Arnault luôn nằm trong Top đầu những người giàu nhất hành tinh.

Ông để 4 trong 5 người con làm cánh tay đắc lực của mình, nắm giữ nhiều vị trí quan trọng tại LVMH. Trong số đó, Delphine Arnault - con gái cả của của ông cũng được xem là gương mặt thừa kế sáng giá của LVMH. 

Ái nữ của ‘gã khổng lồ hàng xa xỉ’ Louis Vuitton: Cha là tỷ phú nhưng vẫn làm từ vị trí nhỏ đến lớn, xuất chúng chuẩn ‘hổ phụ sinh hổ tử’ - Ảnh 1.

Tỷ phú Bernard Arnault và các con.

Delphine Arnault sinh năm 1975 tại Pháp, hiện tại đang nắm giữ vị trí quan trọng ở tập đoàn với vai trò là thành viên ban chấp hành và hội đồng quản trị cùng chức vụ Phó Chủ tịch Louis Vuitton.  Delphine Arnault từng theo học tại Đại học Kinh tế học London và trường Kinh doanh EDHEC (Ecole des Hautes Etudes Commerciales du Nord). Sau khi tốt nghiệp, cô bắt đầu làm việc tại công ty quản lý chiến lược quốc tế McKinsey & Company và làm việc tại đây trong 2 năm.

Ái nữ của ‘gã khổng lồ hàng xa xỉ’ Louis Vuitton: Cha là tỷ phú nhưng vẫn làm từ vị trí nhỏ đến lớn, xuất chúng chuẩn ‘hổ phụ sinh hổ tử’ - Ảnh 2.

Ảnh: Jean-François Robert - LVMH.

Dù là con gái của tỷ phú giàu có nhưng Delphine Arnault vẫn khiêm tốn đi từng bước, kinh qua từ vị trí nhỏ đến vị trí lớn. Năm 2000, cô làm việc tại công ty của nhà thiết kế John Galliano. Tại đây, Bernard Arnault có cơ hội phát triển, trau dồi và tích lũy kiến thức thời trang phong phú.

Năm 2001, khi Delphine Arnault 26 tuổi, cô bắt đầu về làm việc tại phòng ban thiết kế và chế tác giày dép Dior. Dần dần, cô thăng tiến lên chức phó tổng giám đốc Dior. Delphine Arnault gắn bó với Dior trong 12 năm, từ năm 2001 đến 2013. Cô đã cùng Christian Dior trải qua một trong những giai đoạn thành công nhất của thương hiệu. Delphine Arnault cũng là người lèo lái thương hiệu khỏi cuộc khủng hoảng truyền thông sau vụ ồn ào gây tranh cãi của John Galliano vào năm 2012.

Delphine Arnault là người rất chăm chỉ, nhiệt huyết trong công việc quản lý. Phó tổng giám đốc điều hành Dior - Sidney Toledano từng chia sẻ với tờ Wall Street Journal rằng: "Đôi khi tôi phải đẩy cô ấy ra khỏi văn phòng. Tôi đi nghỉ vào đầu tháng 8 năm 2012, và cô ấy vẫn ở Paris. Hai ngày trước khi sinh con gái, cô ấy vẫn gửi email cho tôi. Tôi nói: Delphine, dừng lại đi!"

Ái nữ của ‘gã khổng lồ hàng xa xỉ’ Louis Vuitton: Cha là tỷ phú nhưng vẫn làm từ vị trí nhỏ đến lớn, xuất chúng chuẩn ‘hổ phụ sinh hổ tử’ - Ảnh 3.

Ảnh: @carineroitfeld/Instagram

Năm 2013, cô quyết định nghỉ việc ở Dior và gia nhập Louis Vuitton với vai trò là giám đốc và phó chủ tịch điều hành. Delphine cũng là người ủng hộ LVMH Prize, giải thưởng cho phép các nhà thiết kế thời trang trẻ được huấn luyện bởi các chuyên gia LVMH. Năm 2014, cô được vinh danh trong Top 40 under 40 của Fortune. Tháng 1/2019, Delphine Arnault trở thành thành viên trẻ nhất trong ban điều hành LVMH ở tuổi 43. 

Không chỉ trải qua nhiều vị trí quan trọng trong LVMH, Delphine Arnault còn nằm trong hội đồng quản trị của nhiều công ty như Château Cheval Blanc, The Saint-Emilion Premier Grand Cru, Les Echos, Loewe, Pucci's, Celine... Từ năm 2009, cô là thành viên ban kiểm soát của M6 và tham gia vào ban kiểm soát của Havas năm 2013. 

Trong làng thời trang, Delphine với góc nhìn nhanh nhạy đã phát hiện ra hàng loạt nhân tài như: Raf Simmons - giám đốc sáng tạo của Prada, Nicolas Ghesquière - giám đốc nghệ thuật của Louis Vuitton hay Marine Serre - nhà thiết kế riêng của Beyoncé, Adele, Kylie Jenner, Blackpink. Khi đến Louis Vuitton, cô cũng xây dựng đội ngũ thiết kế hùng mạnh đồng hành cùng giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière. 

Ái nữ của ‘gã khổng lồ hàng xa xỉ’ Louis Vuitton: Cha là tỷ phú nhưng vẫn làm từ vị trí nhỏ đến lớn, xuất chúng chuẩn ‘hổ phụ sinh hổ tử’ - Ảnh 4.

Theo Financial Times, Delphine làm việc một cách lặng lẽ và kín tiếng, mặc dù có tầm ảnh hưởng, cô hạn chế sự chú ý của cánh báo chí, tiếp cận các cuộc phỏng vấn thận trọng hết sức có thể. Thay vào đó, cô tập trung vào các vai trò khác nhau trong việc kinh doanh của gia đình. Delphine Arnault chia sẻ trên Financial Time: "Tôi khá kín đáo. Tôi nghĩ mình muốn tập trung vào công việc hơn. Vì vậy, tôi chỉ nói khi cần".

Delphine Arnault thừa nhận, nữ doanh nhân học được rất nhiều điều quý giá từ người cha tỷ phú của mình và được cha tin tưởng khi còn rất trẻ. Cô cho biết, bản thân được cha dạy cách nhìn vào bức tranh lớn nhưng đồng thời phải quan sát từng chi tiết nhỏ. Do đó, cô sống với triết lý kinh doanh mọi thứ đều rất quan trọng.