Natalie Jasmine Harris, 27 tuổi, cho biết đoạn quảng cáo dài một phút của Malia Obama có những cảnh giống kinh ngạc với phim ngắn Grace mà cô đã phát hành vào năm 2024. Cụ thể, cảnh gây tranh cãi nhất là khi hai cô gái da đen chơi trò vỗ tay theo một bài hát đồng dao.

Harris chia sẻ với Business Insider rằng vấn đề không nằm ở trò chơi mà ở cách sử dụng công cụ điện ảnh để mô tả nó. Cô chỉ ra nhiều điểm tương đồng về kỹ thuật như:
- Góc quay.
- Các cảnh quay.
- Bố cục khung hình.
- Bảng màu sắc.
Trên tài khoản X (Twitter), nữ đạo diễn Natalie Jasmine Harris cũng viết rằng nghệ thuật thường có sự trùng lặp "nhưng những khoảnh khắc này thật khó chịu khi bạn đã dồn hết tâm huyết vào việc kể chuyện và hiếm khi được công nhận xứng đáng". Nếu các thương hiệu muốn một phong cách nhất định, tại sao không thuê luôn đạo diễn gốc thay vì chỉ bởi tên tuổi?

Mặc dù có những bức xúc, Natalie Jasmine Harris khẳng định cô không bực bội với cá nhân Malia Obama mà với ngành công nghiệp nói chung. Harris cho biết điều này phản ánh một vấn đề lớn hơn là các thương hiệu không hỗ trợ nghệ sĩ độc lập mà chọn những người đã có danh tiếng sẵn, điều này không thúc đẩy sự phát triển của những bộ phim sáng tạo và độc đáo.
Đáng chú ý, Malia và Harris từng gặp nhau tại Liên hoan phim Sundance năm ngoái. Tại sự kiện đó, Harris đã trình chiếu bộ phim dài 14 phút Grace, còn Malia cũng ra mắt bộ phim riêng của mình. Sự kiện đó cũng là lần đầu tiên Malia Obama xuất hiện trên thảm đỏ sau khi cô nói sẽ bỏ họ Obama để tránh bị gắn mác là "con ông cháu cha".

Hiện tại, Nike và Malia Obama vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Cộng đồng mạng đang theo dõi sát sao diễn biến để xem liệu sẽ có phản hồi chính thức nào từ phía Malia hay Nike hay không.