Ẩn ý phía sau chiếc đồng hồ Rolex Rainbow 23 tỷ đồng của đội trưởng tuyển Anh

Quang Huy

Đội trưởng đội tuyển Anh - Harry Kane bị phát hiện đã đeo chiếc đồng hồ có màu cầu vồng trị giá 950.000 USD (khoảng 23,5 tỷ đồng) trước trận ra quân ở bảng B World Cup 2022, giữa ồn ào về vấn đề giới tính.

harry-kane-1669882914.jpg
Đội trưởng đội tuyển Anh bị phát hiện tay đeo chiếc đồng hồ Rainbow Rolex có màu cầu vồng. Ảnh: AFP

NDTV đưa tin ngày 25/11 cho biết, trước trận đấu Anh thắng Iran, Harry Kane đã đeo một chiếc đồng hồ kim cương cầu vồng của hãng Rolex trị giá gần một triệu USD khi đến sân vận động ở Doha. Một tài khoản Instagram Insane Luxury Life đã chia sẻ bức ảnh chụp Kane, trong đó người ta thấy anh đeo chiếc đồng hồ.

"Đội trưởng của tuyển Anh @harrykane đeo một chiếc Rolex Daytona 'Rainbow' 116595RBOW quý hiếm bằng vàng hồng 18k, một trong những món đồ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường" - trích bài đăng từ Instagram của Insane Luxury Life.

Trước khi World Cup 2022 diễn ra, đội trưởng của 7 đội tuyển đến từ châu Âu - gồm Đức, Anh, xứ Wales, Bỉ, Đan Mạch, Hà Lan và Thụy Sĩ - dự định đeo băng tay “OneLove” trong các trận đấu tại Qatar để truyền tải thông điệp, theo Reuters.

Chiếc băng này sử dụng 6 màu trong lá cờ cầu vồng đại diện cho cộng đồng LGBTQ và mang ý nghĩa “chống mọi hành vi phân biệt đối xử”, Liên đoàn Bóng đá Hà Lan (KNVB) giải thích.

rainbow-rolex-1669883015.png
Cận cảnh chiếc đồng hồ Rainbow Rolex có giá khoảng 23,5 tỷ đồng. Ảnh: chụp màn hình Rolex

Theo quy định của FIFA, các vật dụng của cầu thủ không được có thông điệp về chính trị, tôn giáo hay mang tính cá nhân. Bên cạnh đó, trong những giải đấu chung kết, các cầu thủ “phải đeo băng thủ quân do FIFA cung cấp”. Cuối cùng, Kane và các đội trưởng các tuyển thuộc châu Âu đều chấp hành yêu cầu của FIFA, thay vào đó đeo những chiếc băng tay với dòng chữ “Không phân biệt đối xử” được in trên đó.

Dù chấp hành yêu cầu của FIFA về băng đội trưởng, nhưng trước đó Harry Kane đã bị phát hiện tay đeo chiếc đồng hồ Rainbow Rolex có màu cầu vồng, lúc đi vào phòng thay đồ tại sân Khalifa International. Động thái này cho thấy, anh đã tìm ra một cách "ngầm" truyền tải thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBTQ+ tại World Cup ở Qatar.

Được biết, đây là chiếc đồng hồ được săn lùng nhiều nhất trên thị trường, giá thị trường hiện nay khoảng 950.000 USD (khoảng 23,5 tỷ đồng). Theo bài đăng trên Instagram, chiếc đồng hồ được đính 36 viên sapphire cầu vồng kiểu cắt baguette bên ngoài viền, 56 viên kim cương kiểu cắt tròn trong vỏ và 11 viên sapphire cầu vồng làm vạch chỉ giờ.