"Anh da đen chúa hề" Khaby Lame: Từ công nhân thất nghiệp "đổi đời" thành triệu phú nhờ TikTok, giàu có nhưng sống giản dị đến khó tin

Ánh Lê

Với phong cách độc nhất, chuyên phá nát các mẹo vặt cồng kềnh và ngớ ngẩn trên TikTok, "anh da đen" Khaby Lame trở thành ngôi sao kiếm tiền khủng ở tuổi 22.

Bắt đầu tham gia TikTok từ tháng 3/2020 nhưng đến nay, Khaby Lame đã trở thành nhân vật được theo dõi nhiều thứ 2 trên thế giới với hơn 146 triệu lượt theo dõi, 2,3 tỷ lượt thích trong các video. Mỗi khi nhắc đến "anh da đen" này, người ta sẽ nhớ đến người chuyên "giải quyết mọi vấn đề" và là người sáng tạo nội dung có sự phát triển nhanh nhất TikTok. Thành công bất ngờ này đáng kinh ngạc đến mức bản thân Khaby Lame cũng cảm thấy khó tin.

01.

Anh công nhân thất nghiệp và cái duyên đến với TikTok

Khaby Lame tên đầy đủ là Khabane Lame, sinh năm 2000 tại Senegal nhưng chuyển đến Ý sinh sống cùng gia đình từ năm 1 tuổi. Bố của Khaby Lame là một doanh nhân khá giả còn mẹ anh chàng thì làm nội trợ. Sau khi tốt nghiệp trung học, Khaby Lame trở thành công nhân cho một nhà máy điện tử ở Chivasso, miền bắc nước Ý. Dù chỉ là một công việc ít tiền, nhưng cũng mang lại cho anh chút thu nhập đủ để sinh tồn.

Cuộc sống của anh chàng này cứ bình thường diễn ra cho đến tháng 3/2020 khi nước Ý tiến vào trạng thái phong tỏa lần đầu bởi dịch Covid-19, đây cũng là thời điểm "anh da đen" mất việc. Trong lúc tìm việc mới, Lame hầu như dành cả ngày ở nhà. Rảnh rỗi, anh chàng tải TikTok - nền tảng mạng xã hội video từ Trung Quốc về điện thoại, lập ra tài khoản mang tên Khaby Lame và bắt đầu làm những video đầu tiên.

Anh da đen chúa hề Khaby Lame: Từ công nhân thất nghiệp đổi đời thành triệu phú nhờ TikTok, giàu có nhưng sống giản dị đến khó tin - Ảnh 1.
 

Ban đầu, nội dung video anh làm cũng chẳng có gì nổi bật, chỉ đơn giản là lộ mặt, nói tiếng Ý với phụ đề tiếng Anh bên dưới. Mọi chuyện chỉ bắt đầu trở nên bứt phá hơn từ tháng 4/2021, khi Khaby bắt đầu làm những video reaction (phản ứng) về những mẹo vặt trên mạng xã hội.

Trong video, anh không nói một lời nào nhưng thay vào đó là sử dụng ngôn ngữ cơ thể và biểu cảm gương mặt rất đỗi hài hước của mình để gây cười. Những cái lắc đầu, trợn mắt hay hành động dang rộng hai tay trở thành "thương hiệu" của Khaby Lame và tạo nên sự viral không tưởng cho TikToker trẻ này. Khaby gọi đó là "ngôn ngữ toàn cầu", thứ giúp anh kết nối với bất kỳ ai ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

Anh da đen chúa hề Khaby Lame: Từ công nhân thất nghiệp đổi đời thành triệu phú nhờ TikTok, giàu có nhưng sống giản dị đến khó tin - Ảnh 2.
 

Ảnh: mbbaglobal.com

Những video với nội dung hài hước của anh nhanh chóng được lan truyền trên khắp thế giới. Tổng số lượt thích cho các video trên TikTok của anh là 1,5 tỷ và video được xem nhiều nhất của có lượt xem lên tới 158 triệu lượt.

"Có lẽ vì biểu cảm trên mặt tôi trông thú vị và khiến người ta cười. Tôi thích điều đó" - Lame chia sẻ khi nói về thành công bất ngờ của bản thân.

 

02.

Hot Tiktoker kiếm tiền khủng nhưng sống cực giản dị

 

Cùng với lượng tương tác "khủng" là cơ hội kiếm tiền. Theo Influencer Marketing Hub, trang web này ước tính khaby Lame có thể kiếm được từ 50.000 - 84.000 USD (tương đương khoảng 1,1 tỷ - 2 tỷ đồng) cho một bài đăng châm biếm trên TikTok. Đặc biệt khi xem các video của Khaby, nhiều người tinh ý nhận ra anh chàng lồng ghép khéo léo quảng cáo cho các nhãn hàng. Đây cũng là nguồn thu lớn cho Khaby. Đến nay, anh sở hữu khối tài sản trị giá hơn 2 triệu USD.

Anh da đen chúa hề Khaby Lame: Từ công nhân thất nghiệp đổi đời thành triệu phú nhờ TikTok, giàu có nhưng sống giản dị đến khó tin - Ảnh 3.
 

Ảnh: cc.cz

Anh da đen chúa hề Khaby Lame: Từ công nhân thất nghiệp đổi đời thành triệu phú nhờ TikTok, giàu có nhưng sống giản dị đến khó tin - Ảnh 4.
 

Ảnh: onlinewiki.in

Hiện tại, sáng tạo nội dung đã trở thành công việc toàn thời gian của Khaby Lame. Anh giờ đây đã trở thành nhân vật có lượng theo dõi lớn nhất nước Ý với loạt video bình dân, gần gũi. Tuy nhiên, dù kiếm được tiền khủng song "anh da đen" vẫn duy trì một nếp sống giản dị.

Anh da đen chúa hề Khaby Lame: Từ công nhân thất nghiệp đổi đời thành triệu phú nhờ TikTok, giàu có nhưng sống giản dị đến khó tin - Ảnh 5.
 

Ảnh: onlinewiki.in

Khaby Lame tự nhận mình là một chàng trai đơn giản, khác xa với những ngôi sao khác. Món đồ đắt tiền nhất anh mua kể từ lúc nổi tiếng chỉ là chiếc iPhone 12 với mục đích phục vụ cho công việc. Anh cũng thừa nhận bản thân vẫn chưa mua được nhà cho mẹ và đang cố gắng thực hiện ước mơ bấy lâu nay.

Dẫu vậy, so với thời điểm bắt đầu tham gia TikTok, cuộc sống của anh đã thay đổi rất nhiều. Từ một thanh niên lông bông vụt sáng thành hiện tượng mạng xã hội , Khaby Lame đã cố gắng để bố mẹ tự hào về mình.

(Tổng hợp)