Bạn biết gì về giống táo đen huyền bí ‘Black Diamond Apple’ trong MV của Lisa Black Pink?

Quỳnh Nhi

Bạn không dễ dàng để được thững trái táo ‘Black diamond apple’ này, khi chúng được trồng ở một vùng núi cao đặc biệt, với số lượng bán ra rất giới hạn

ban-biet-gi-ve-giong-tao-den-huyen-bi-black-diamond-apple-trong-mv-cua-lisa-black-pink-5-1663765783.png

Mới đây, MV Pink Vemon của nữ ca sĩ thần tượng Lisa Blackpink gây chú ý với chi tiết quả táo màu đen, tạo nên sự tò mò liệu nó có phải là sản phẩm của những người trang trí?

Đầu tiên, đây hoàn toàn không phải sản phẩm của sơn, hay bất kì sự can thiệp nào khiến quả táo này trông có màu tối như màu đen. Chúng là một giống táo có thật ngoài đời.

Black Diamond Apple - Táo kim cương đen này là một giống hiếm từ họ táo Hoa Ngưu, trồng ở vùng Nying Chi, Tây Tạng, Trung Quốc, có độ cao 3.500m. Bên cạnh đó, cái tên ‘Black Diamond Apple’ có vẻ gây hiểu lầm vì chúng không chính xác là màu đen, mà là một màu tím sẫm.

ban-biet-gi-ve-giong-tao-den-huyen-bi-black-diamond-apple-trong-mv-cua-lisa-black-pink-1-1663765099.jpeg
Quả táo gây tò mò trong MV của Lisa Blackpink.

Giống táo kim cương này giá cao, vị giòn ngọt gấp nhiều lần so với táo thông thường. Đặc biệt, độ  tự nhiên, thanh khiết và sạch do không phải sử dụng thuốc trừ sâu của táo "kim cương đen" là đứng đầu thế giới. 

Nó được người tiêu dùng ở các thành phố thuộc hạng đắt đỏ bậc nhất như Thượng Hải, Cao Hùng và Thâm Quyến yêu thích. Giống táo này thường được đóng hộp cao cấp và dùng làm quà tặng.

Theo các chuyên gia, chúng có màu sắc độc đáo là do vùng địa lý và điều kiện khí hậu mà chúng được trồng ở Nyingchi, một thành phố nhỏ ở vùng núi Tây Tạng. Đây là vùng nhận quá nhiều tia cực tím vào ban ngày và nhiệt độ thay đổi đột ngột vào ban đêm, điều này ảnh hưởng đến vỏ quả táo và phát triển thành màu thâm đen. Trong khi vỏ trở nên sẫm màu hơn thì phần thịt bên trong lại trắng sáng như bao loại táo khác.
 

ban-biet-gi-ve-giong-tao-den-huyen-bi-black-diamond-apple-trong-mv-cua-lisa-black-pink-3-1663765099.jpeg
Trái táo kim cương có vỏ ngoài tím sẫm, vị ngọt và giòn được giới thượng lưu ưa chuộng. ẢnhMased

Bạn cũng không dễ dàng được ăn táo kim cương đen này. Các giống cây táo thông thường trưởng thành trong vòng 2 - 3 năm, nhưng táo kim cương đen lại mất 5 đến 8 năm để có thể cho ra những trái đầu tiên. Mỗi mùa vụ thu hoạch chỉ kéo dài 2 tháng, người ta chỉ thu được 30% sản lượng táo đạt yêu cầu. Điều này đồng nghĩa với việc có khoảng 70% sản lượng táo kim cương đen hàng năm không được đưa ra thị trường.

Chúng có vị ngọt và giòn, nhưng về giá trị dinh dưỡng thì chúng không thể sánh bằng các loại táo thông thường. Trong khi một quả táo thông thường cung cấp 4 gam chất xơ và chứa một flavonoid gọi là epicatechin, giúp giảm huyết áp, thì loại táo này không có lợi ích như vậy. Hơn nữa, chúng rất đắt và mỗi quả táo có thể có giá từ 7 đến 20USD, tương đương 322.000 đến 460.000 đồng.

Ngoài Tây Tạng, bạn còn có một giống khác gần giống với Táo Kim cương đen ở Mỹ và được gọi là Arkansas Black. Mặc dù không quá sẫm nhưng cũng như táo kim cương đen, những quả táo này có màu sắc đậm hơn so với loại táo đỏ tiêu chuẩn và sẽ là điểm nhấn thú vị trong bất kỳ bữa tiệc xa hoa nào.