Bạn đổ xăng hết bao nhiêu? Ông chủ cũ của CLB Chelsea vừa bỏ ra hơn 52 tỷ để ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 14.000 tỷ của mình

Tiêu Dao

Chiếc du thuyền của tỷ phú Abramovic có chiều dài hơn 5 sân bóng, hệ thống chống tên lửa, lá chắn laser và 2 bãi đỗ trực thăng cùng tàu ngầm riêng.

Bạn đổ xăng hết bao nhiêu? Ông chủ cũ của CLB Chelsea vừa bỏ ra hơn 52 tỷ để ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 14.000 tỷ của mình - Ảnh 1.

 

Tình yêu của tỷ phú Nga Roman Abramovich dành cho chiếc du thuyền lớn nhất trong “hạm đội” của ông, chiếc Eclipse, là không gì sánh được. Vị tỷ phú này đã không tiếc công sức để bảo vệ con tàu sang trọng với chiều dài 162m khỏi sự xâm phạm của chính quyền các nước châu Âu.

Ông không ngại hỏi vay tiền những người bạn của mình để duy trì đội ngũ phục vụ cốt cán trên con tàu. Chiếc tàu này có 2 bãi đỗ trực thăng, một tàu ngầm và thậm chí cả hệ thống phát hiện tên lửa. Nó đã neo ở Gocek, Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 6 năm nay.

Bạn đổ xăng hết bao nhiêu? Ông chủ cũ của CLB Chelsea vừa bỏ ra hơn 52 tỷ để ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 14.000 tỷ của mình - Ảnh 2.

 

Mặc dù lý do đơn giản là chiếc Eclipse trị giá 600 triệu USD (hơn 14.000 tỷ đồng) đang được tiếp nhiên liệu nhưng kích thước khổng lồ, sự hùng vĩ của con tàu đã trở thành chủ đề thời sự. Đây là một trong những siêu du thuyền lớn và sang trọng nhất thế giới, được chế tạo bởi nhà đóng tàu nổi tiếng của Đức là Blohm + Vos với tải trọng là 13.000 tấn, đi kèm với thùng nhiên liệu khổng lồ dung tích 1 triệu lít.

Bạn đổ xăng hết bao nhiêu? Ông chủ cũ của CLB Chelsea vừa bỏ ra hơn 52 tỷ để ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 14.000 tỷ của mình - Ảnh 3.

 

Siêu du thuyền này có thể di chuyển được một quãng đường lên đến 6.000 hải lý (hơn 11.100 km) trước khi phải tiếp nhiên liệu. Theo eSysman SyperYachts, ông trùm người Nga đã chi không dưới 2,2 triệu USD (hơn 52 tỷ đồng) cho một lần tiếp nhiên liệu. Việc đổ đầy 1.000 tấn nhiên liệu sẽ mất không dưới 18-24h tại cảng.

Bạn đổ xăng hết bao nhiêu? Ông chủ cũ của CLB Chelsea vừa bỏ ra hơn 52 tỷ để ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 14.000 tỷ của mình - Ảnh 4.

 

Chi từng đó tiền cho một lần “đổ xăng”, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn về tài chính hiện nay, cho thấy Abramovic có thể sớm đưa con tàu này ra khơi. Chi phí nhiên liệu cho con tàu này có thể cao nhưng nên nhớ, chi phí để duy trì cho các hoạt động khác của nó còn lớn hơn nhiều, lên đến 60 triệu USD/năm. Nói chung, chi phí hàng năm để vận hành và duy trì một siêu du thuyền sẽ gần bằng 10% giá trị của chiếc du thuyền đó.

Siêu du thuyền của ông Bramovich với bình nhiên liệu 1 triệu lít vượt xa cả mẫu máy bay khổng lồ Airbus A380. Chiếc máy bay thương mại lớn nhất thế giới cần 372.800 lít nhiên liệu để nạp đầy.

Bạn đổ xăng hết bao nhiêu? Ông chủ cũ của CLB Chelsea vừa bỏ ra hơn 52 tỷ để ‘đổ xăng’ cho chiếc siêu du thuyền trị giá hơn 14.000 tỷ của mình - Ảnh 5.

 

Với 2,2 triệu USD, người ta có thể mua một căn biệt thự 4 phòng ngủ lộng lấy ở Los Angeles, một căn hộ 2 phòng ngủ ở trung tâm Manhattan hay 4 chiếc Lamborghini Aventador nhưng với một tỷ phú, nó chỉ bằng một lần "đổ xăng".