Bên trong chuyến tàu hạng sang từ Quy Nhơn đến Hội An: có quầy bar, ẩm thực Pháp-Việt, dịch vụ cá nhân hoá

Martha Hudson

Chuyến tàu chỉ vỏn vẹn 12 hành khách, trải dọc cung đường đẹp của duyên hải Nam Trung Bộ, cung cấp những dịch vụ sang trọng và tiện nghi như quầy ba, ẩm thực kiểu Pháp và massage.

the-vietage-2-1660009462.jpeg

Năm ngoái, American Express (Mỹ) đã thực hiện khảo sát Xu hướng Du lịch Toàn cầu năm 202, và bình chọn chuyến tàu hạng sang từ Quy Nhơn đến Hội An tại Việt Nam là một trong các tuyến tàu hỏa tốt nhất châu Á để trải nghiệm ẩm thực, khám phá văn hóa và chiêm ngưỡng phong cảnh thiên nhiên.

the-vietage-3-1660009461.jpeg

Được khai trương năm 2020, hành trình của chuyến tàu đặc biệt này kéo dài trong khoảng 6 giờ, chở không quá 12 hành khách, đem đến hành trình khó quên cho hành khách với những tiện nghi và dịch vụ cao cấp, được tạo nên bởi đơn vị Vietage. 

the-vietage-8-1660009462.jpeg

Chuyến tàu có sáu khoang khá rộng rãi, mỗi khoang gồm hai chỗ ngồi thoải mái bên cửa sổ, có tầm nhìn ra khung cảnh xung quanh. Từ đây, hành khách có thể quan sát vùng đồng bằng, núi rừng và bờ biển đẹp của miền Trung Việt Nam.

the-vietage-7-1660009461.jpeg

Toa tàu có thiết kế đẹp mắt này còn có quầy bar ngồi riêng, ẩm thực sành điệu, phòng vệ sinh riêng và khu vực dành riêng cho các liệu pháp thư giãn đầu và vai.

the-vietage-6-1660009461.jpeg

Không gian bên trong tàu được thiết kế nội thất sang trọng với bàn đá cẩm thạch, cửa sổ lớn và các quầy phục vụ riêng. Dọc đường đi, hành khách có không gian thư giãn thoải mái, tận hưởng ly rượu vang và hương vị Việt Nam qua cửa sổ.
Tuyến đường ngang qua nhiều địa điểm mang tính lịch sử như khu di tích Trà Kiệu, hồ An Khê, thành phố ven biển Quảng Ngãi... thích hợp dành cho người ưa khám phá.

the-vietage-5-1660009462.jpeg

Dịch vụ trên tàu được cá nhân hoá, ngay cả việc chọn thực đơn, đồ uống, các tiếp viên sẽ phục vụ tại quầy bar hoặc chỉ cần ngồi tại khoang của mình, được phục vụ tận bàn. Các lựa chọn ăn uống bổ sung bao gồm rượu vang cao cấp, rượu Sâm-panh, trứng cá muối và các loại pho mát địa phương và quốc tế.

Qua cửa kính, hành khách có cơ hội quan sát từng khung cảnh bình dị và chân thực của miền quê Việt Nam như cuộc sống hàng ngày của người dân địa phương, những khóm hoa đại rực rỡ, cánh đồng với đàn trâu, sếu trắng, … 

the-vietage-9-1660009461.jpeg


Trong hành trình, tiếp viên sẽ cung cấp cho hành khách một cuốn “Sách khám phá” gồm các hướng dẫn và thông tin cần để có một hành trình thú vị.

Tàu Vietage khởi hành hàng ngày từ Ga Đà Nẵng vào buổi sáng và đến Quy Nhơn vào buổi chiều. Chuyến tàu quay về vào cuối giờ chiều từ Ga Diêu Trì lúc 18:25 và đến Đà Nẵng lúc 00:30 sáng.

the-vietage-4-1660009462.jpeg

Về giá tiền, du khách có thể trải nghiệm chuyến tàu này với350 USD/người một chiều, bao gồm một bữa ăn kiểu Pháp 3 món, rượu và bia miễn phí, cùng với dịch vụ massage.

the-vietage-10-1660009462.jpeg

Ngoài ra, tàu còn có khoang ngủ trên hành trình buổi tối (có phí) và thực đơn, các trò chơi và hoạt động dành cho trẻ em.
Được biết, the Vietage được thành lập để cung cấp dịch vụ đưa đón khách sang trọng giữa Anantara Hoi An Resort và Anantara Quy Nhon Resort, nhưng bất kỳ ai cũng có thể tham gia hành trình này.