Bi kịch nàng tiểu thư danh giá ở Paris bị chính mẹ ruột giam cầm suốt 25 năm vì yêu một luật sư nghèo

Jack Kay

Cô bị buộc phải đi vệ sinh tại chỗ, chỉ được ăn thức ăn thừa và hoàn toàn bị phớt lờ. Cân nặng của cô chỉ còn khoảng 25kg. Tới năm 50 tuổi, cô được giải cứu. Căn phòng ám ảnh những người có mặt lúc bấy giờ ...

Thật khó tin rằng người phụ nữ gầy gò bị xích trên chiếc giường, xung quanh đầy chất thải và thức ăn thối rữa, lại từng là một trong những phụ nữ đẹp nhất nước Pháp. 

Câu chuyện của Blanche là một trong những vụ án kinh hoàng nhất trong lịch sử nhân loại, và vẫn còn gây sốc đối với nhiều người đến hơn một thế kỷ sau.

Nàng vốn là cô tiểu thư sinh ra trong nhung lụa, sở hữu sắc vóc xinh đẹp đáng mơ ước

lux-blanche-monnier-1642423432.jpeg
Blanche Monnier xinh đẹp.

Blanche Monnier sinh ra trong một gia đình giàu có và danh giá ở Poitiers, Pháp. Cô tiểu thư ấy có cuộc sống khiến nhiều người phải ghen tị. Những người quen biết thường mô tả Blanche như một thiếu nữ “hiền lành, tốt bụng”, một cô gái trẻ ngọt ngào luôn đem lại năng lượng tích cực cho những người xung quanh.

Bi kịch bắt đầu từ tình yêu không "môn đăng hộ đối" ...

Khi còn nhỏ, Blanche được cha và anh hết mực yêu thương. Nhưng khi người cha qua đời, mẹ cô trở thành người đứng đầu gia đình với cách quản lý có phần cực đoan, bà luôn muốn kiểm soát chặt chẽ từng hoạt động của con gái mình.

Là thành viên của một gia đình nổi bật trong xã hội thượng lưu Paris, Blanche Monnier trẻ đẹp không thiếu người cầu hôn. Theo lẽ thường, cô nên hứa hôn với một người đàn ông giàu có, môn đăng hộ đối. Nhưng tiểu thư nhà Monier
Năm 1876, khi Blanche 25 tuổi, cô đem lòng yêu một người đàn ông, được kể lại là một luật sư nghèo. Mỗi tối, cô thường lén gặp gỡ người yêu của mình bên cửa sổ.

Tuy nhiên, cuộc tình chênh lệch giai cấp nhanh chóng bị mẹ của Blanche phát hiện. Anh ta không đáp ứng được kỳ vọng của mẹ cô là bà Madame Monnier.

Mẹ cô là một góa phụ, bà hiểu rõ những khó khăn, vất vả khi phải nuôi những đứa trẻ khôn lớn. Vì vậy bà muốn cô con gái xinh đẹp của mình kết hôn với một người đàn ông lớn tuổi, giàu có, đủ để đảm bảo cho cả gia đình có thể "ăn sung mặc sướng" cả đời.

Bà kiên quyết phản đối mối quan hệ giữa hai người và hy vọng con gái mình cắt đứt mọi liên lạc với anh luật sư nghèo. Blanche nói rõ với mẹ rằng cô sẽ không làm theo ý bà, cô quan trọng tình yêu hơn tiền bạc...

Sự biến mất kỳ lạ của Blanche Monnier

Sự mất tích kỳ lạ của cô khiến cả nước Pháp chấn động. Truyền thông trong nước rầm rộ đưa tin, vô số giả thuyết được đặt ra xung quanh tiểu thư nhà Monier. Người ta đồn đoán rằng cô đã bỏ trốn cùng người yêu để tránh khỏi sự phản đối của gia đình.

Nhiều năm sau, cuộc tìm kiếm vẫn không hề có kết quả. Mẹ và anh trai của Blanche là bà Louise và ông Marcel Monnier, cùng tất cả bạn bè thân thiết đều không hay biết cô đang ở đâu. Cuối cùng, xã hội thượng lưu dần quên lãng cô tiểu thư xinh đẹp.

Cũng có thông tin cho biết rằng gia đình đã thông báo với mọi người rằng cô đã chết, họ chỉ đơn giản là tiếp tục cuộc sống của mình như thể cô chưa từng tồn tại.

Nhưng câu chuyện không dừng lại ở đó. 25 năm sau, vụ án Blanche mất tích xuất hiện diễn biến mới khiến dư luận nước Pháp lại một lần nữa dậy sóng.

Bức thư nặc danh tiết lộ sự thật khủng khiếp

Vào ngày 23 tháng 5 năm 1901, văn phòng tổng chưởng lý Paris nhận được một lá thư ẩn danh, với nội dung: "Thưa ngài Tổng chưởng lý, tôi phải thông báo cho ngài một vấn đề rất nghiêm trọng. Có một người phụ nữ bị mắc kẹt trong nhà của Bà Monnier. Cô ấy thường xuyên bị bỏ đói trong thời gian dài suốt 25 năm qua còn căn phòng cô ở chứa đầy rác thải và phân thối".

lux-blanche-monnier-duoc-tim-thay-trong-tinh-trang-suy-dinh-duong-va-tran-truong-bi-xich-vao-giuong-trong-mot-can-phong-toi-anh-wikimedia-commons-1642423318.jpeg
Nàng tiểu thư xinh đẹp ngày nào đã hoá cơ thể gầy gò, có phần gây hoảng sợ cho người nhìn.

Tổng chưởng lý ngay lập tức liên lạc với cảnh sát và tiến hành điều tra. Tuy nhiên do gia đình cô Blanche có uy tín tại địa phương nên lúc đầu cảnh sát bán tín bán nghi về thông tin này. Sau khi cân nhắc kỹ lưỡng, họ quyết định mạo hiểm và khám xét nơi ở của nhà Monier. Tại đây, đội ngũ khám xét phải chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng khiến họ cả đời khó quên.

Qua tìm kiếm, cảnh sát phát hiện tại gác mái của dinh thự Monnier có một căn phòng bị khóa và chăng đầy xích. Sau khi phá cửa, mùi hôi thối nồng nặc tỏa ra khiến cả đội phải chùn chân. Trong phòng, họ tìm được một người phụ nữ trung niên gầy trơ xương, nằm trần truồng trên tấm nệm rơm mục nát. Người đàn bà thảm hại ấy không phải ai khác, chính là nàng Blanche Monnier nức tiếng một thời.

Một cảnh sát mô tả tình trạng khủng khiếp của căn phòng nơi Blanche bị giam giữ: "Người phụ nữ bất hạnh ấy nằm trần truồng trên một chiếc giường đầy chất thải thối rữa. Xung quanh cô ấy là phân, thịt vụn, rau, cá và bánh mì thối ... Chúng tôi cũng nhìn thấy vỏ hàu và bọ trườn khắp giường của cô Blanche. Không khí vô cùng khó thở và căn phòng phát ra mùi hăng hăng khó ngửi đến nỗi chúng tôi không thể ở lại lâu hơn để tiếp tục điều tra".

Blanche Monnier đã bị nhốt trong căn phòng chật hẹp đó suốt 25 năm. Khi được tìm ra, cô chỉ nặng 25 kg và không hề được nhìn thấy ánh sáng mặt trời hay bất kỳ người nào khác trong nhiều thập kỷ.

lux-mot-bai-bao-tren-to-the-new-york-times-viet-ve-blanche-monier-1642423319.jpeg
Một tờ báo trên tờ New York Times đưa tin về thảm kịch đã viết rằng "Cô gái bị giam trong ngục tối 25 năm vì sống thật với trái tim".

Một bài báo trên tờ The  New York Times có đoạn viết: "Thời gian trôi qua, Blanche đã không còn trẻ nữa. Suốt thời gian đó cô hoàn toàn cô độc, bị giam giữ trong phòng, chỉ được ăn đồ ăn thừa, bạn đồng hành duy nhất của cô là lũ chuột tới vì những mẩu thức ăn cứng ngắc vương vãi trên sàn. Không một tia sáng nào chạm tới căn ngục tối giam giữ cô, và những gì mà cô phải chịu đựng chỉ có trong tưởng tượng của con người”.

Sau khi Blanche được đưa đến bệnh viện, mẹ cô là bà Louise ngay lập tức bị bắt giữ.

Khép lại thảm kịch 

Vụ án mất tích nhiều năm trước cuối cùng cũng khép lại. Cảnh sát và người dân Pháp bất ngờ nhận ra tiểu thư Blanche hoàn toàn không bỏ trốn cùng người tình. Thay vào đó, cô bị chính mẹ và anh trai giam cầm suốt nhiều năm.

Theo tiết lộ của cảnh sát, bà Louis quyết định nhốt con gái lại để ngăn tiếp tục giao du với người luật sư nghèo, trong khi anh trai cô giả vờ như không có chuyện gì xảy ra.

Sau khi được giải cứu, Blanche được đưa đến bệnh viện điều trị. Các nhân viên y tế cho biết cô đã không được tắm rửa trong suốt 25 năm và bị suy dinh dưỡng nặng. Trong quá trình chữa trị, Blanche tỏ ra vô cùng bình tĩnh, cô chỉ lặng lẽ viết nguệch ngoạc lên tường khu phòng bệnh hai chữ: “Tự do”.

lux-blanche-monnier-sau-khi-duoc-giai-cuu-1642423319.png
Blanche sau khi được giải cứu.

Dù tình trạng của Blanche từ từ được cải thiện theo thời gian, nhưng cô vẫn phải vật lộn với nhiều vấn đề sức khỏe tâm thần khác nhau. Đến năm 1913, 12 năm sau khi cô được phát hiện trên gác mái, Blanche Monnier qua đời trong một bệnh viện tâm thần ở tuổi 64.

Người gửi bức thư tố cáo nặc danh không bao giờ được tìm thấy, nhiều phỏng đoán cho rằng một người làm công hoặc ai đó liên quan đến gia đình cảm thấy cắn rứt lương tâm và quyết định giải cứu Blanche tội nghiệp.

Cả mẹ và anh trai của Blanche đều bị bắt vì tội ác của họ. Tuy nhiên, bà Louis chết vì đau tim trong vòng hai tuần sau khi bị bắt vì không thể chịu được áp lực của công chúng. Người mẹ tàn nhẫn này đã không bao giờ phải nhận hình phạt xứng đáng với bà ta.

Về phần người anh trai, Marcel ban đầu bị kết án 15 tháng tù giam sau khi bị cáo buộc là đồng phạm gây ra vụ việc. Nhưng sau nhiều lần kháng cáo, ông được trả tự do.

Vậy là cả tuổi thanh xuân của nàng tiểu thư danh giá ở Paris sự hà khắc của gia đình, còn hai người thân gây ra thảm kịch của cô lại chẳng hề bị trừng phạt.

Marcel Monnier từng tuyên bố trước tòa: "Em gái tôi có thể được thả ra bất cứ lúc nào, chỉ cần con bé chịu nhún nhường. Bản thân con bé cũng chẳng muốn rời đi".

Phải chăng Blanche thực sự không muốn từ bỏ tình yêu đích thực nên mới cương quyết chịu khuất phục trước mẹ mình, để rồi bị giam cầm và phải sống cuộc đời “địa ngục” trong hàng thập kỷ? Đáng buồn thay, người tình quý giá của Blanche đã qua đời trong thời gian cô bị bắt nhốt, vì vậy, đến cuối đời tiểu thư Monier cũng không được gặp lại người đã khiến cô nhẫn nhịn chịu đựng 25 năm bị giam cầm.