Bị trêu chọc, Hoàng tử George 9 tuổi cảnh báo bạn học: Cha tôi sẽ là vua, vì vậy bạn nên coi chừng!

Little Scarlet

Có vẻ như Hoàng tử George nhỏ tuổi rất ý thức được vị thế của mình, và cậu bé đang cho mọi người thấy ai là ông chủ tương lai. Tuy nhiên gia thế cậu bé 'bị cảnh báo' cũng không tầm thường.

bi-treu-choc-hoang-tu-george-9-tuoi-canh-bao-ban-be-cha-toi-se-la-vua-vi-vay-ban-nen-coi-chung-2-1664501658.png
Từ trái qua phải: Prince William, Công chúa Charlotte, Công nương Kate Middleton, Hoàng tử George và Công tước Louis tại buổi đến trường. Ảnh: NYPost

Katie Nicholl, trong cuốn sách “The New Royals: Queen Elizabeth’s Legacy and the Future of the Crown” (Tạm dịch: The New Royals: Di sản của Nữ hoàng Elizabeth và Tương lai của Vương miện), ra mắt ngày 4 tháng 10, đã nói rằng con trai cả của Hoàng tử William và Kate Middleton đã nói với những người bạn đồng lứa của mình rằng họ "nên cẩn thận hơn", vì cha cậu, Hoàng tử xứ Wales, 40 tuổi, sẽ là vua vào một ngày không xa.

Nicholl đã mô tả Hoàng tử George hiểu rằng một ngày nào đó cậu ấy sẽ trở thành vua, và khi còn là một cậu bé ở trường, bị trêu chọc, cậu đã đáp lại bạn cùng lứa với câu nói ‘chí mạng’: “Cha tôi sẽ là vua nên bạn tốt hơn hết hãy coi chừng!”

bi-treu-choc-hoang-tu-george-9-tuoi-canh-bao-ban-be-cha-toi-se-la-vua-vi-vay-ban-nen-coi-chung-1664501542.png
Hoàng tử George sẽ là người kế vị sau cha mình. Ảnh: Karwai Tang / WireImage

Chưa rõ cậu bé “bị cảnh báo” là ai, nhưng gia thế của các bạn học của Hoàng tử cũng không quá thua kém là bao. Cụ thể, ngôi trường Thomas's Battersea mà hoàng tử George đang học thuộc nhóm những ngôi trường danh giá, khó xin vào nhất nước Anh. Ngôi trường hầu như chỉ phục vụ cho giới quý tộc Anh và giới siêu giàu. Dù học phí ngôi trường này chỉ rơi vào khoảng 30.000 USD/năm (khoảng 700 triệu đồng), một con số không quá cao so giới các trường đắt đỏ khác, nhưng việc chọn lựa học sinh tại trường vô cùng khắt khe. Để đủ sức qua vòng xét duyệt hồ sơ, nhân vật đăng ký ít nhất phải thuộc giới quý tộc, có tiền bạc hoặc quyền lực.

Phóng viên hoàng gia cũng viết rằng em gái của cậu là Công chúa Charlotte, 7 tuổi và em trai là Hoàng tử Louis, 4 tuổi, đang được nuôi dưỡng như thế nào.
Tác giả viết: “Họ đang nuôi dạy con cái của mình, đặc biệt là Hoàng tử George, với nhận thức về con người và vai trò của mình, nhưng họ không muốn đè nặng chúng bằng ý thức trách nhiệm.

bi-treu-choc-hoang-tu-george-9-tuoi-canh-bao-ban-be-cha-toi-se-la-vua-vi-vay-ban-nen-coi-chung-1-1664501646.png
Gia đình Hoàng gia tại cung điện Buckingham hồi tháng 6 năm nay. Ảnh: NYPost

William đã lên kế vị khi cha của ông, Vua Charles III , hiện là quốc vương sau cái chết của Nữ hoàng Elizabeth vào ngày 8/9 vừa qua.
Trong cuốn sách năm 2020 của Robert Lacey, “Battle of Brothers” (Tạm dịch: Trận chiến của những người anh em), ông viết rằng Middleton (40 tuổi) và William đã chờ đợi đúng thời điểm và một thời điểm thích hợp để nói với George rằng anh sẽ là vua trong tương lai xa.

Theo cây viết này, cặp đôi tiếp cận chủ đề này với Hoàng tử George vào khoảng sinh nhật lần thứ bảy của cậu vào năm 2020.
Công tước và Nữ công tước xứ Cambridge muốn cho người thừa kế của họ cơ hội được “nuôi dạy trong gia đình bình thường” càng lâu càng tốt trước khi thảo luận về “cuộc sống phục vụ và nghĩa vụ hoàng gia trong tương lai”.

William cũng hy vọng sẽ “cho phép chế độ quân chủ duy trì sự phù hợp và bắt kịp với thời hiện đại,” Lacey viết.