Biệt thự bên bờ biển đẹp như tranh ở San Diego do Blue Heron thiết kế và xây dựng có giá cao kỷ lục 32,2 triệu USD

Ngọc Bích

Dự án ngôi nhà thứ hai của Blue Heron với mục tiêu xóa đi rào cản giữa thiên nhiên và nhà ở, được đưa ra với giá 32,5 triệu USD, sau căn đầu tiên đã được bán với giá 25 triệu USD.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd-1658048018.png

Mới đây, nhà thầu Blue Heron ở cảng Townsend, Washington, vừa cho ra mắt một căn biệt thự bên vách đá, nhìn ra Thái Bình Dương ở Nam California với mức giá chào bán là 32,5 triệu USD. Trước đó, Một ngôi nhà trưng bày của Blue Heron ở Cao nguyên MacDonald, là một trong các khu dân cư giàu có ở Henderson, Nevada ở chân núi Black, đã phá vỡ kỷ lục doanh thu mọi thời đại của Las Vegas với giá 25 triệu USD.

Đây là một trong những ngôi nhà được rao bán đắt nhất ở Hạt San Diego, và mức giá đó khiến nó tiến tới việc phá kỷ lục địa phương trong cộng đồng khu dân cư La Jolla, nơi bờ biển đẹp như tranh vẽ của San Diego.

La Jolla là một quận ven biển ở khu San Diego. Nổi tiếng với đường bờ biển gồ ghề, lởm chởm và được mệnh danh là khu vực triệu đô của San Diego. Những con đường mòn của nó uốn lượn xuyên qua những khu rừng thông và hẻm núi sa thạch trong Khu bảo tồn Thiên nhiên Bang Torrey Pines. Hai khu vực của Sân gôn Torrey Pines nổi tiếng thế giới nằm ngay trên đỉnh một vách đá của La Jolla. Vịnh La Jolla có tầm nhìn ra biển rộng, nổi bật với hồ thủy triều Shell Sea là nơi sinh sống của nhiều loài hải quỳ và cua biển. Các cửa hàng sang trọng và nhà hàng bên bờ biển nằm rải rác trong Ngôi làng La Jolla nhỏ bé.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd1-1658047960.png
View từ bể bơi vô cực và bồn tắm nước nóng trên cao. Ảnh: Blue Heron

Bên cạnh mức giá có khả năng phá kỷ lục của nó, có lẽ điều thú vị hơn là ngôi nhà được thiết kế và xây dựng bởi nhà xây dựng Blue Heron có trụ sở tại Las Vegas, công ty hầu như chỉ thiết kế và xây dựng các biệt thự sang trọng trên sa mạc Mojave.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd2-1658048091.png
Phòng khách thông với khu vực sân ngoài trời. Ảnh: Blue Heron

“Không nghi ngờ gì về việc chúng tôi là một tổ chức có thẩm quyền và là những chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản cao cấp ở Las Vegas,” người sáng lập Blue Heron, Tyler Jones, người gốc Vegas thế hệ thứ tư, cho biết.

Theo Jones, việc xây dựng những căn biệt thự trên đại dương cũng giống với việc xây dựng trên sa mạc. Trong cả hai môi trường, thiết kế của Blue Heron tập trung hướng vào việc làm mờ ranh giới giữa cuộc sống trong nhà và ngoài trời. Luôn muốn chủ nhân của những căn biệt thự được hòa mình với thiên nhiên, nơi họ đang sinh sống.

“Sa mạc Mojave là một nơi tuyệt vời để làm điều đó,” anh nói. “Nhưng có thể nói, La Jolla, ở San Diego, thực sự là một nơi tốt hơn nhiều để làm việc đó - việc xóa đi sự ngăn cách giữa nhà và thiên nhiên ngoài trời.”

Trong 18 năm qua, Blue Heron đã xây dựng hàng trăm ngôi nhà. Ngày nay, giá khởi điểm cho một trong những ngôi nhà sa mạc mà được cho là đúng với giá trị và trải nghiệm mà khách hàng sẽ nhận được khi sống trong đó của công ty là từ khoảng một triệu USD, nhưng giá bán trung bình cho một trong những ngôi nhà ở sa mạc mới xây của công ty là khoảng 8 triệu USD.

Mới năm ngoái, Blue Heron đã gây chú ý khi một trong những biệt thự đặc biệt ở Sin City của nó đã phá kỷ lục khi bán với giá 25 triệu USD cho tỷ phú Anthony Hsieh, người sáng lập LoanDepot.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd3-1658048091.png
Biệt thự rộng 15.000 mét vuông ở Las Vegas do Blue Heron thiết kế và xây dựng đã được bán với giá kỷ lục 25 triệu USD.
Ảnh: Blue Heron

Ngôi biệt thự cách khu hoạt động kinh doanh chính của nó ở Vegas khoảng 300 dặm( 482,8km), biệt thự mới ven biển của Blue Heron gồm bốn tầng và một khu vực ngoài trời rộng với hồ bơi vô cực nằm ở phía rìa biển Thái Bình Dương.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd4-1658048091.png
Sân ngoài trời của Ora House có hồ bơi vô cực, lò sưởi và view biển đẹp ấn tượng. Ảnh: Blue Heron

Trên khu vực tiếp khách, một nơi rộng rãi, có sofa cao cấp, cung cấp thức ăn nhẹ, đồ uống cùng những thiết bị phục vụ giải trí, có một cây cầu làm bằng kính và đá lơ lửng, đưa khách đến tầng hai của ngôi nhà.

Với diện tích gần 8.900 ft2 (826,84m²), ngôi nhà bao gồm năm phòng ngủ, tám phòng tắm và ba nhà bếp.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd5-1658048091.png
Cầu bằng đá và kính dường lơ lửng phía trên khu vực tiếp khách. Ảnh: Blue Heron

Căn biệt thự, được gọi là Ora House, là căn biệt thự thứ hai mà Blue Heron đã xây dựng bên ngoài Vegas. Căn đầu tiên, cũng là một ngôi nhà đặc biệt nằm ở La Jolla, đã được bán trên thị trường khoảng chín tháng trước vào năm ngoái với giá 20 triệu USD. Giá trung bình của một ngôi nhà ở La Jolla là 3,6 triệu USD trong quý hai năm nay, theo dữ liệu do công ty môi giới bất động sản Compass cung cấp.

Vậy tại sao một căn biệt thự đang đặt cược lớn vào bất động sản sang trọng ở Vegas lại chú ý đến việc phá vỡ kỷ lục địa phương ở rìa Thái Bình Dương?

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd6-1658048091.png
Blue Heron’s Ora House nằm trên một vách đá nhìn ra đại dương. Ảnh Blue Heron

Jones cho biết anh rất thích La Jolla, vì nó chứa đầy những kỷ niệm thời thơ ấu khi đi nghỉ ở thị trấn bên bờ biển cùng gia đình. Đó chỉ là một trong những lý do khiến anh ấy để mắt đến khu vực này vào năm 2016, khi anh ấy mua ngôi nhà trị giá 4,7 triệu USD bên bờ biển tại số 5228 Chelsea Street. Nó cho thấy Blue Heron quan tâm đến vị trí hơn là ngôi nhà hiện có nằm trên đó. Công ty đã phá bỏ ngôi nhà cũ và trong hơn sáu năm qua đã phát triển một ngôi nhà mới trị giá 32,5 triệu USD ở chính vị trí đó.

Mức giá đó đưa ngôi nhà vào vị trí cao nhất trong thị trường nhà ở cao cấp của La Jolla. Kể từ năm 2018, cộng đồng đã ghi nhận 11 lần bán ở mức 20 triệu USD trở lên, theo hồ sơ chuyển giao nhà. Một trong những sự kiện được công khai nhiều nhất là vào năm 2018, khi ca sĩ kiêm nhạc sĩ Alicia Keys và người chồng sản xuất đĩa hát của cô Swizz Beatz chi 20,8 triệu USD cho dinh thự bên bờ sông được gọi là The Razor House.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd7-1658048091.png
Mặt tiền của The Razor House pha trộn giữa kính và bê tông để mang lại những đường nét sắc sảo và những đường cong ấn tượng.
Ảnh: Gary Kasl - Douglas Elliman Realty

Nhưng giá bán cao nhất của La Jolla là vào năm 2019, khi căn biệt thự bên bờ biển tọa lạc tại 8466 El Paseo Grande được bán với giá 24,7 triệu USD, theo hồ sơ công khai.

Trong khi Blue Heron’s Ora House là ngôi nhà được rao bán đắt nhất ở La Jolla với giá $3.660 cho mỗi foot vuông, nó thực sự là đem lại lợi nhuận khủng cho Blue Heron so với mức giá hơn 4.000 USD cho mỗi 0,09m2 đạt được trong đợt bán El Paseo Grande.

“Mọi người đều yêu thích lối sống của San Diego” - nhà môi giới bất động sản Brett Dickinson của công ty Compass, người đã tham gia sáu trong số các giao dịch từ 20 triệu USD trở lên của khu vực lân cận cho biết, vì thời tiết ở đây thực sự thanh khiết, nó nối liền với bãi biển và rất thích hợp cho các hoạt động ngoài trời. Dickinson là đồng đại lý với Deborah Greenspan, Sotheby’s của biệt thự Ora House. Dickinson nói với CNBC rằng sức hút đối với khu vực này được thúc đẩy bởi sự bùng nổ công nghệ.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd8-1658048091.png
Một trong năm phòng ngủ của Ora House có tầm nhìn ra đại dương. Ảnh: Blue Heron

Jones nói với CNBC, mức giá khổng lồ của Ora House bao gồm một phần chi phí phát triển ở bờ biển California, việc này đòi hỏi nhiều thời gian, nỗ lực và nhiều tiền hơn, vì việc phát triển rất phức tạp, có nhiều quy định khắt khe. Ông còn nói: “Nếu như là một dự án khác nhỏ hơn, thì nó không đáng phải bỏ ra nhiều như vậy”.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd9-1658048090.png
Quầy bar trên sân thượng và khu vực tiếp khách. Ảnh: Blue Heron

Nhưng rất nhiều điều đã thay đổi kể từ khi Blue Heron mua lại địa điểm này vào năm 2016, và ngôi nhà đặc biệt bên bờ biển của công ty hiện đang đối mặt với ba khó khăn lớn: lãi suất tăng, thị trường chứng khoán giảm và lạm phát tăng vọt.

Dickinson nói với CNBC rằng đó là những yếu tố bất ổn nghiêm trọng, nhưng chúng được giảm nhẹ bởi số lượng nhà trống còn lại có hạn ở La Jolla. Theo nhà môi giới, thông thường số lượng căn nhà có sẵn để bán trong khu vực lân cận dao động khoảng 150 đến 200 căn, nhưng tháng này chỉ có 89 căn nhà được niêm yết. Thị trường thậm chí còn kham hiếmhơn khi bạn tập trung vào những căn biệt thự cao cấp hơn bên bờ biển.

biet-thu-o-las-vegas-cua-nha-thau-blue-heron-duoc-dat-cuoc-voi-gia-ky-luc-322-trieu-usd10-1658048091.png
Khu vực ngoài trời và ban công của Ora House. Ảnh: Blue Heron

Ông nói: “Số lượng biệt thự trống còn rất ít." "Và việc xây dựng một bất động sản khác ven biển là một quá trình dài, từ sáu đến tám năm.”

Đó có thể là một trong những lý do khiến nhà phát triển biệt thự ven biển, có trụ sở tại Vegas vẫn tự tin rằng tỷ lệ cược để xây dựng những công trình ở vùng biển La Jolla là có lợi cho anh ta.

Jones nói: “Chúng tôi rất tự tin rằng chúng tôi có thể cung cấp trải nghiệm đặc biệt đối với mọi dân cư sống trong các bất động sản của mình. “Và tôi tin rằng chúng ta sẽ tìm thấy những cá nhân sẵn sàng trả một khoản lớn cho điều đó.”

Ở Vegas, họ nói rằng nhà đầu tư xây dựng luôn thắng, nhưng chỉ có thời gian mới biết được điều đó có đúng ở La Jolla hay không?