Bộ sưu tập của huyền thoại bóng rổ Michael Jordan được đấu giá, kỳ vọng thu về hàng triệu USD

Hà Lam

Bộ sưu tập “Six Rings – Legacy of the GOAT” quy tụ kỷ vật quý hiếm của cầu thủ bóng rổ Michael Jordan đang được đấu giá tại Christie’s, chỉ riêng giá kỳ vọng của thẻ “Michael Jordan rookie card” đã đến 3 triệu USD. 

bo-suu-tap-cua-huyen-thoai-bong-ro-michael-jordan-duoc-dau-gia-ky-vong-thu-ve-hang-trieu-usd-1654943079.png
 

Christie's, hợp tác với Sports Authority Authentication Services (SAAS) để giới thiệu Six Rings - Legacy of the GOAT, một cuộc đấu giá bao gồm sáu hiện vật quý hiếm từ một trong những vận động viên vĩ đại nhất và truyền cảm hứng nhất mọi thời đại: sáu lần vô địch NBA Michael Jordan.
Việc trở thành nhà vô địch không xảy ra trong một sớm một chiều. Mỗi khoảnh khắc trên sân được xây dựng nên những chiến tích vinh quang, từng bước trên con đường vươn tới sự vĩ đại và đạt tới mục tiêu vô địch. Với mọi chiến thắng - dù chỉ là một cú sút, một trận đấu hay một chức vô địch - ký ức và ý nghĩa của sự thành công vẫn tồn tại trong những vật thể vật chất gắn liền với những khoảnh khắc quyết định của lịch sử thể thao. 
 

Xuất hiện trong bộ sưu tập danh giá này là một trong những “basketball trading cards” (Tạm dịch: The giao dịch bóng rổ) hiếm và có giá trị nhất hiện có, Thẻ tân binh Michael Jordan Upper Deck Ký năm 1986 - Fleer # 57, đến năm trong số những đôi giày thể thao đáng sưu tập nhất được tung ra thị trường. 

bo-suu-tap-cua-huyen-thoai-bong-ro-michael-jordan-duoc-dau-gia-ky-vong-thu-ve-hang-trieu-usd-1-1654943149.png
Thẻ “basketball trading cards” của Michael Jordan được kì vọng mang về 3 triệu USD. Ảnh: Christie's / Chụp màn hình ngày 11/6

Những đôi giày được đưa ra đấu giá lần này bao gồm một đôi Dual Signed Original 1985 “Chicago” Jordan 1s, Player Exclusive (PE) ‘Fire Red’ Jordan Vs, Dual Signed ‘Bordeaux’ Jordan VIIs,  PE ‘Flint’ Jordan XIIIs.

Đôi PE Jordan Low XIIIs từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu Last Dance và được mang bởi Jordan trong trận đấu thứ hai đến cuối cùng của anh ấy với tư cách là Chicago Bull trong Game 5 của trận chung kết năm 1998.

bo-suu-tap-cua-huyen-thoai-bong-ro-michael-jordan-duoc-dau-gia-ky-vong-thu-ve-hang-trieu-usd-2-1654943165.png
Đôi giày Jordan Low XIIIs từng xuất hiện trong bộ phim tài liệu Last Dance. Ảnh: Christie's / Chụp màn hình ngày 11/6

Mỗi vật phẩm đã được chọn dựa trên các tiêu chí quý hiếm tuyệt đối và ý nghĩa lớn lao của nó trong hành trình phi thường của Jordan để sáu lần trở thành nhà vô địch NBA và Người vĩ đại nhất mọi thời đại.

Hall of Famer - khu tượng đài nơi vinh danh những người công dân Hoa Kỳ đã đạt được những dấu mốc khác biệt hoặc danh tiếng lâu dài đã đánh giá Jordan là cầu thủ bóng rổ vĩ đại nhất mọi thời đại - nắm giữ kỷ lục mười danh hiệu ghi bàn, được ghi tên vào Đội phòng thủ toàn năng của NBA 9 lần, NBA MVP 5 lần và NBA Finals MVP 6 lần. Bỏ qua các giải thưởng, chính động lực giành chiến thắng gần như điên cuồng của anh đã dẫn đến chiến thắng lớn nhất của anh ấy - sáu vô địch Chicago Bulls trong tám năm: một vòng chạy ba than bùn từ 1990-93 và một giải “three-peat run” khác từ 1995-98.

Mỗi kỷ vật của Jordan đã kể lại một hành trình gian nan làm nên huyền thoại. Thế nên, phiên đấu giá lần này thu hút sự quan tâm đặc biệt của các nhà sưu tập lão làng.