Cách tiêu tiền "điên rồ" của giới giàu - phần 1

Hà Lam

Thật khó để tưởng tượng, nếu một người bình thường chi hàng trăm triệu USD để tuyển người yêu cho con, hàng chục nghìn USD để tìm xem có con ma nào gần đó. Hãy xem cách những người giàu có như Lady Gaga, Ocelyn Wildenstein, Howard Hughes, Cecil Chao và Larry Ellison làm gì với khối tài sản khổng lồ của mình.

cach-tieu-tien-22dien-ro22-cua-gioi-giau-phan-1-1-1659670517.png

Khi bạn có rất nhiều tiền, cách bạn chi tiêu cũng rất khác so với người bình thường:

1. Lady Gaga – chi 50.000 USD cho máy dò ma

lady-gaga-chi-tien-mua-may-do-ma-1659669430.png
Lady Gaga tin rằng có hồn ma theo mình. Ảnh: Omar Leson

Lady Gaga, sinh năm 1986, là ca sĩ kiêm nhạc sĩ, diễn viên người Mỹ gốc Ý nổi tiếng. , ghi dấu với giải thưởng Oscar, Quả Cầu Vàng và 12 giải thưởng Grammy. 
Celebrity Networth ước tính, tới 2022, tổng giá trị tài sản của cô phải hơn 320 triệu USD.

Lady Gaga tin rằng có một hồn ma tên Ryan luôn theo dõi và đi theo cô trong các tour lưu diễn vòng quanh thế giới.
Cô sợ ma đến nỗi cô đã chi 50.000 USD cho một máy đo điện từ trường để phát hiện ma. 
Cô thậm chí còn thuê một đội điều tra hoạt động huyền bí để kiểm tra mọi địa điểm tổ chức buổi hòa nhạc mà cô ấy sắp biểu diễn để tìm kiếm linh hồn.

Tuy sợ ma nhưng Lady Gaga lại rất phấn khích với lễ hội Halloween và có phong cách thời trang kì dị.

2. Ocelyn Wildenstein  – chi 2,7 triệu USD phẫu thuật để mặt giống mèo

cach-tieu-tien-22dien-ro22-cua-gioi-giau-phan-1-1659669603.jpeg
Ảnh: Tổng hợp

Wildenstein sinh năm 1940, là nữ tỷ phú người Thụy Sĩ. Bà giàu có kếch xù nhờ nhận khoản tiền ly hôn lớn nhất trong lịch sử 2.5 tỷ USD từ người chồng cũ là tỷ phú Alec Wildenstein.

Bà nổi tiếng với biệt danh “miêu nữ”. Sau khi kết hôn, bà nghiện phẫu thuật thẩm mỹ. Tthay vì chỉ nâng cơ mặt hay hút mỡ bụng, bà đã chọn cách khiến mình trông giống một con mèo.
Kết quả ngoại hình hơi giống một con linh miêu với gò má cao và đôi mắt xếch.

Theo People, bạn bè của Wildenstein nghĩ rằng bà muốn trở thành một con linh miêu, bởi bà cũng đang nuôi một con làm thú cưng. 
Có người cho rằng bà muốn phẫu thuật cho giống mèo vì chồng bà yêu mèo. 
Chứng nghiện phẫu thuật của Jocelyn ngày càng trở nên mất kiểm soát, khuôn mặt bà cứ biến dạng dần, sưng phù, méo mó đến mức phát khiếp được cho là nguyên nhân đẩy cuộc hôn nhân của bà đến bên bờ vực thẳm, vì bất đồng trong việc thẩm mỹ của bà. Tỷ phú Alec đã đệ đơn ly hôn vào năm 1997. 
Sau đó, ngoại hình của bà cũng dần trở nên ít giống mèo hơn.

3. Howard Hughes – đốt quần áo nếu tiếp xúc gần người bệnh

howard-hughes-1659669814.jpeg

Tỷ phú Howard Hughes nhà tài phiệt nổi tiếng, tính đến 1/2022, ông sở hữu 11 tỷ USD.

Ông được cho là mắc hội chứng germophobia - sợ ô nhiễm và vi trùng, nsống cô lập và không có bạn bè từ khi còn nhỏ và ngày càng trở nên ám ảnh về sức khoẻ của mình hơn khi trưởng thành.
Thời thơ ấu, mẹ của Hughes rất sợ bệnh tật và sẽ theo dõi sát sao mọi khía cạnh sức khoẻ của con trai bà, có thể điều này đã tác động đến ông.
Khi trưởng thành, nỗi sợ vi khuẩn của ông ngày càng trở nên tồi tệ hơn, đến mức ông đã dành hai thập kỷ cuối đời để sống gần như ẩn dật hoàn toàn. 
Howard Hughes ở một mình trong những căn phòng khách sạn tối tăm. Thay vì đi giày hay dép, ông cho chân vào những hộp khăn giấy. Hughes tin rằng đó là cách duy nhất để tránh khỏi vi trùng.
Ông sẽ đốt quần áo nếu bất kỳ ai gần ông bị bệnh. Ông cũng bắt nhân viên của mình những việc như vệ sinh nhiều lần hộp thực phẩm đã sạch bong sáng bóng, không được để chúng chạm vào bát ăn của ông.
Tuy vậy, điều bất ngờ là tỷ phú Hughes hiếm khi tắm hay đánh răng. Các nhà nghiên cứu giải thích rằng: "Ông ấy tin rằng vi trùng sẽ chỉ tồn tại bên ngoài chứ không thể nào đến từ người của ông ấy được."

4. Cecil Chao – chi 180 triệu USD cho chàng trai chinh phục được con gái ông

cecil-chao-1659670033.png
Tỷ phú Chao và con gái.

Năm 2012, tỷ phú Hong Kong Cecil Chao, Chủ tịch hãng bất động sản Cheuk Nang tuyên bố trả 64 triệu USD cho bất kỳ người đàn ông nào có thể giành được trái tim của con gái ông - một người đồng tính. 

Thông tin về số tiền thưởng ngất ngưởng được ông Sze-tsung đưa ra trong cuộc phỏng vấn với tờ Nanyang Siang Pau của Malaysia. Ông khẳng định lời đề nghị 500 triệu đô la Hồng Kông của ông năm 2012 từng thu hút hơn 20.000 người thử sức, nhưng không ai thành công. Do đó ông quyết định tăng gấp đôi tiền thưởng.

Sau đó, vào năm 2014, tiểu thư Chao 33 tuổi, vì không tìm được ai, người cha tỷ phú này phải tăng khoản tiền thưởng lên 180 triệu USD. 
Trả lời phỏng vấn 20/1/2014, Tỷ phú Cecil Chao nói ông không muốn can thiệp vào đời tư của con gái”. 
Ông cho rằng “Tôi chỉ hy vọng con tôi có một cuộc hôn nhân tốt và có con cũng như sẽ thừa kế việc kinh doanh của tôi”.
Con gái ông, Gigi nói cô sẽ vui khi làm bạn với bất kỳ người đàn ông nào sẵn sàng ủng hộ những số tiền khổng lồ cho quỹ từ thiện và đừng bận tâm việc cô đã có vợ.  

5. Larry Ellison – xây sân bóng rổ trên du thuyền và thuê đội nhặt bóng

larry-ellison-1659670444.jpeg
Larry Ellison chi tiền thuê người nhặt bóng trên biển. Ảnh: wsj

Larry Ellison là tỷ phú công nghệ người Mỹ, là nhà sáng lập hãng phần mềm danh tiếng Oracle, hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 106 tỷ USD.
Ông nổi tiếng là người yêu bóng rổ và cho xây dựng sân bóng rổ trên ít nhất 2 du thuyền của mình. 

Tuy nhiên, khi chơi bóng rổ trên du thuyền, bóng thường bay ra khỏi sân và rơi xuống nước. Vì vậy, ông thuê vài người đi xuồng máy sau du thuyền để nhặt bóng cho mình. 
Giám đốc Oracle đã có sân bóng rổ trên ít nhất hai du thuyền của mình, Tom Ehman, người phụ trách các vấn đề của America’s Cup cho ông Ellison cho biết. Ông cho biết ông Ellison thích thư giãn bằng cách bắn những quả bóng bay trên những sân này, và đã điều người trong một chiếc xuồng cao tốc đi theo du thuyền để lấy những quả bóng bay quá mức.
Tom Ehman, người phụ trách các vấn đề của America’s Cup cho ông Ellison nói rằng “Rõ ràng là tôi không hiểu là người giàu có chút nào, bởi vì tôi đã nghĩ rằng chỉ cần mang theo một vài quả bóng rổ dự phòng sẽ dễ dàng hơn”. 

Tuy nhiên, hành động này cũng được đồn đoán vì hai lý do chính, một là về môi trường, tỷ phú không muốn xả đầy bóng rổ trên biển, lý do tiếp theo là … Larry Ellison giàu.
Người làm nhiệm vụ nhặt bóng rổ trên du thuyền cho biết Larry Ellison thích chơi ít nhất hai lần một ngày, một lần vào buổi sáng, có thể tự chơi một mình. Có thể bốn hoặc năm quả bóng rơi xuống đại dương trong một buổi. Tính ra thì công việc khá nhẹ nhàng, và thu nhập được biết không tệ.

Những cái tên được kể trên đây đều là những triệu phú, tỷ phú lừng danh của thế giới, những hành động của họ thường thu hút sự quan tâm của nhiều người. Tỷ lệ thuận với khả năng kiếm tiền, họ cũng biết cách để bản thân thoải mái hơn. Đôi khi, những hành động đó được gắn với cụm từ "điên rồ".