Cái kết ngọt cho cô gái duy nhất tin vào câu đùa ngày cá tháng tư của BMW: nhận xe hơi đời mới miễn phí

Huy Sài Gòn

Năm nào BMW cũng có trò đùa ngày cá tháng tư. Vào 2015, khi hãng đăng đoạn quảng cáo kêu gọi tới đại lý đổi xe cũ lấy xe mới trị giá 50.000 đô la miễn phí, tất cả mọi người đều cười và bỏ qua. 

Vào ngày cá tháng tư – 1/4/2015, một đại lý xe hơi của BMW tại New Zealand đã đăng quảng cáo trên báo địa phương nội dung quảng cáo: “Hãy tới đại lý, bạn sẽ được đổi xe cũ lấy xe BMW mới”. Theo đó, người đầu tiên đến cửa hàng trong ngày ¼, mang theo tấm phiếu và nói “ask for Tom” sẽ có cơ hội đổi chiếc xe cũ của họ lấy một chiếc BMW hoàn toàn mới, trị giá tới 50.000 đô la. 

Mẫu quảng cáo của BMW vào ngày cá tháng tư như một trò đùa, và mọi người không tin vào nó. Tuy nhiên, điều bất ngờ là quảng cáo này là sự trái ngược của ngày cá tháng tư. 
 

chien-dich-ca-thang-tu-nguoc-dau-tien-tren-the-gioi-1648783652.jpeg
Hôm đó, chỉ có duy nhất cô gái Tiana Marsh đem phiếu đến. Ảnh: BMW

BMW đã yêu cầu agency DDB tạo ra một sự kiện với một ngân sách rất nhỏ nhưng yêu cầu đặc biệt là phải thu hút sự chú ý của quốc tế. Sau đó, các bên đã thống nhất sử dụng các phiếu được in trên các tờ báo để bắt đầu truyền thông cho chiến dịch.

Với chiến dịch mang tên “Cá Tháng Tư Ngược”, ban tổ chức muốn mọi người nghĩ đây là một trò đùa cá tháng tư thực sự. 50.000 đô là cho một chiếc xe đời mới thật quá dễ, không ai nghĩ rằng một nhãn hiệu xe sang trọng châu Âu như BMW lại cho không một chiếc xe đời mới như vậy. 

Đúng như yêu cầu của BMW, kế hoạch marketing này thật đơn giản, chạy quảng cáo, đặt camera ẩn , làm mọi thứ trông như thường lệ và chờ đợi. Để chuẩn bị cho các trường hợp xấu nhất, là người dùng mang phiếu đến quá đông, đại lý xe đã bố trí bảo vệ, ekip canh chừng. Tuy nhiên, chính ban tổ chức cũng khác bất ngờ khi ekip mình chuẩn bị cho chiến dịch lại ... “thất nghiệp” vì không thấy ai đến.

Hôm đó, chỉ có duy nhất cô gái Tiana Marsh đem phiếu đến để đổi chiếc xe Nissan 15 năm tuổi của mình, vào khoảng 5h30 sáng. Sau cùng, cô nhận được thông báo rằng mình sẽ sở hữu chiếc xe BMW đời mới. Chiếc xe mới BMW của Tiana có biển” NOF00L”. Còn chiếc xe cũ của cô đã được bán và tiền thu được quyên góp cho tổ chức từ thiện GOBABYGO của trẻ em khuyết tật. 

BMW dường như đã biến những người cho rằng mình không dễ bị lừa thành những kẻ ngốc thật sự. Họ đã cho đi một chiếc xe miễn phí bằng phương pháp quảng cáo truyền thống. 

Người đại diện của BMW đã nói rằng sự kiện này nhằm ý định vào những người “ Sẵn sàng nhận lấy cơ hội”.

Câu chuyện trên tạo sự thú vị và nhanh chóng lan truyền trên toàn thế giới, đoạn video đã thu hút hơn 5,8 triệu lượt xem. Uớc tính tổng số nội dung từ các trang báo viết về chiến dịch này trị giá hơn 20.403.179 đô la. Và dĩ nhiên, BMW không phải bỏ tiền cho việc đó. Tất cả cũng chỉ từ mảnh giấy nhỏ. 

Sau thành công đó, mọi người không chỉ nhớ đến thương hiệu xe sang trọng BMW mà còn thay đổi nhận thức của mọi người về ngày cá tháng tư và niềm tin rằng không gì là không thể.

BMW là hãng thường có trò đùa trong dịp cá tháng tư, chẳng hạn đùa giỡn khác hàng khi quảng cáo bơm khuếch đại gió tạo “Cảm giác ảo” này giúp cho những người ngồi bên trong xe có cảm giác chiếc xe đang di chuyển với vận tốc thần tốc, trong khi thực tế chiếc xe lại chạy rất chậm, cuộc bầu cử logo hay công bố ra mắt mẫu mui trần. Những trò đùa này được khách hàng đánh giá là thú vị. 


Năm 2022, BMW sẽ làm gì trong ngày cá tháng tư?