Phong trào in logo thương hiệu đã tạo động lực cho nhiều nhãn hàng cao cấp "khai quật" những thiết kế mang tính biểu tượng trong quá khứ và "tái chế" chúng thành các mẫu in mới. Tuy nhiên, ngoại trừ họa tiết Monogram nổi tiếng của Louis Vuitton đã trở thành "biệt danh" cho các mẫu chữ lồng in logo, không phải ai cũng biết tên gọi chính xác cho các họa tiết in của Dior, Gucci, Celine... Thực tế, mỗi thương hiệu đều sở hữu một mẫu Monogram độc đáo với câu chuyện ra đời riêng biệt.
1. Louis Vuitton - Monogram
Họa tiết monogram của Louis Vuitton mang trong mình sức sống trường tồn vĩnh cửu.
Nhắc đến Monogram, người ta nghĩ ngay đến họa tiết hình học đặc trưng với tông nâu và vàng. Georges Vuitton, con trai của Louis Vuitton, đã sáng tạo ra nó vào năm 1896. Họa tiết này là sự kết hợp tài tình giữa chữ viết tắt "LV" của người sáng lập thương hiệu và phong cách "huy hiệu Nhật Bản" đang thịnh hành trong giới quý tộc châu Âu cuối thế kỷ 19. Các chữ cái LV lồng vào nhau một cách tinh tế, cùng với hình thoi, hoa và đường viền hình cỏ bốn lá, tạo nên một biểu tượng thương hiệu độc đáo và dễ nhận biết. Theo thời gian, Monogram đã trở thành một biểu tượng kinh điển trong làng thời trang, quen thuộc với tất cả những người yêu thích cái đẹp. Thậm chí, ngày nay, người ta còn dùng từ "Monogram" để chỉ chung cho các họa tiết in trên sản phẩm của nhiều thương hiệu khác.
2. Dior - Oblique

Được "khai sinh" bởi Marc Bohan - vị Giám đốc Sáng tạo tài ba của Dior từ năm 1961 đến 1989, họa tiết Dior Oblique, tiền thân là Diorissimo, chính thức trình làng năm 1967, trước khi "lên kệ" trên những mẫu túi xách hai năm sau đó.
Vải canvas Diorissimo jacquard từng được ưu ái sử dụng cho hành lý của thương hiệu và "hiên ngang" hiện diện trong nội thất của các cửa hàng. Năm 1999, John Galliano, khi ấy là "thuyền trưởng" của Christian Dior, đã thổi một luồng gió mới vào nó. Chiếc túi Saddle Bag "trình làng" lần đầu trên sàn diễn Xuân - Hè năm 2000 và nhanh chóng "làm mưa làm gió" nhờ những tên tuổi đình đám như Sarah Jessica Parker và Paris Hilton. Nó cũng "hồi sinh" Diorissimo jacquard, vốn được tạo ra cách đây hơn 30 năm, và đưa nó trở lại "bảng vàng" của làng mốt.
Năm 2018, Maria Grazia Chiuri "phù phép" họa tiết Diorissimo huyền thoại thành "Oblique" với đường nét sắc sảo hơn. Với phông chữ thanh mảnh hơn và thiết kế tập trung hơn vào chữ "D", vải canvas jacquard Diorissimo, được sản xuất tại một xưởng may gia đình ở miền Nam nước Pháp gần 50 năm trước, đã được "tái sinh" dưới cái tên "Oblique". Sau đó, nó trở thành "trái tim" của nhiều chiếc túi It Bags do Maria Grazia Chiuri thiết kế. Đến nay, Dior vẫn không ngừng "khai thác" họa tiết Oblique trên vô vàn sản phẩm túi xách, trang phục, phụ kiện...
3. Gucci - GG Supreme
Biểu tượng đôi chữ G nổi tiếng đặc trưng cho thương hiệu Gucci
Được Guccio Gucci - người sáng lập nên thương hiệu thời trang Ý - tạo ra, vải bạt Gucci GG Supreme mang trong mình nguồn cảm hứng từ những chiếc vali sang trọng mà ông Guccio Gucci được chiêm ngưỡng khi sống tại hai kinh đô thời trang Paris và London. Tuy nhiên, do cuộc Đại suy thoái kinh tế diễn ra từ cuối những năm 1920 đến trước thềm Chiến tranh Thế giới lần thứ 2, nguyên liệu da thuộc bị thiếu hụt trầm trọng. Vì vậy, chất liệu vải GG Supreme thuở ban đầu được chế tác từ cotton và vải lanh, cùng với đó là hoạ tiết hình thoi rất thịnh hành vào thập niên 1930. Mãi đến những năm 1960, loại vải này mới chính thức trở thành biểu tượng đặc trưng của thương hiệu Gucci.
Sau khi Alessandro Michele tiếp quản vị trí thiết kế của Gucci, ông đã thổi một luồng gió mới vào chất liệu vải GG Supreme, khi "trình làng" những thiết kế mang tính đột phá và đầy mới mẻ. Từ dòng túi Ophidia, Dionysus, Sylvie cho đến chiếc túi Horsebit 1955, đâu đâu cũng thấy dấu ấn của chất liệu vải GG Supreme.
4. Goyard - Chevron
Những chiếc túi Goyard, biểu tượng của sự sang trọng kín đáo dành cho giới "giàu ngầm", đang trở thành món phụ kiện được giới trẻ thượng lưu săn đón trong vài năm gần đây.
Khác với lối tư duy thông thường của nhiều nhà thiết kế, Goyard không dùng chữ cái đầu để xây dựng bố cục cho các hoa văn. Thay vào đó, chữ Y được lồng ghép một cách tinh tế trong Goyardine (loại vải tráng phủ trứ danh của hãng) đóng vai trò là tâm điểm, là chữ cái trung tâm của tên thương hiệu. Những dấu chấm được sắp xếp chồng lên nhau mang ý nghĩa biểu tượng cho truyền thống làm nghề đóng gỗ lâu đời của dòng họ Goyard.
Thêm vào đó, logo được khéo léo ẩn mình trong những họa tiết hình chữ V (chevron) đã trở thành một biểu tượng đặc trưng trong các thiết kế của thương hiệu. Nó dễ dàng được nhận biết như một dấu ấn của sự độc quyền, một vẻ đẹp cao cấp rất riêng, rất tinh tế. Goyard không chỉ là một thương hiệu đồ da lâu đời bậc nhất thế giới, mà còn là một di sản của nước Pháp, dành cho những người am hiểu và sành điệu.
5. Celine - Triomphe
Lisa của Blackpink đặc biệt yêu thích những chiếc túi Celine Triomphe.
Dưới thời Hedi Slimane, thương hiệu Celine đã gợi nhớ lại những di sản sáng tạo từ người sáng lập - bà Céline Vipiana. Trong số đó, biểu tượng nổi bật nhất chính là họa tiết Celine Triomphe.
Lấy cảm hứng từ hình ảnh những dây xích mà bà Céline Vipiana quan sát được khi đậu xe trước Khải Hoàn Môn vào thập niên 1970, họa tiết Triomphe nguyên bản, với tên gọi "Macadam", mang logo được sắp xếp dày đặc, thường được thêu trên trang phục hoặc in trên vải. Mãi đến khi Hedi Slimane đảm nhiệm vai trò thiết kế, họa tiết này mới được tinh chỉnh và trở thành biểu tượng Triomphe quen thuộc như hiện nay.
Sau thành công vang dội của dòng túi Triomphe với thiết kế khóa kim loại đặc trưng, Hedi Slimane tiếp tục khai thác họa tiết Triomphe trên nền chất liệu da canvas. Bên cạnh sắc caramel truyền thống, ông còn giới thiệu các phiên bản da trắng, xanh lam và xanh lá cây tươi mới cho mùa hè. Sự kết hợp này đã tạo nên những chiếc túi vừa mang hơi thở cổ điển, vừa phảng phất nét hiện đại, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dùng.
6. Saint Laurent - Cassandra
Logo Cassandra của Saint Laurent hiếm khi xuất hiện, không được sử dụng quá phổ biến.
Năm 1963, biểu tượng logo vượt thời gian do nghệ sĩ AM Cassandre thiết kế cho Yves Saint Laurent vẫn là một minh chứng lịch sử cho ngành thiết kế phông chữ đương đại. Kể từ thập niên 1970, Yves Saint Laurent đã sáng tạo nên một mẫu họa tiết nổi mang tên Cassandra Monogram, lấy cảm hứng từ chính logo YSL. Dưới thời kỳ của Hedi Slimane, thương hiệu này tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm đồ da mang họa tiết Monogram, được tạo nên bằng cách sắp xếp logo YSL một cách tinh tế và chặt chẽ.
Dưới sự dẫn dắt của nhà thiết kế Anthony Vaccarello, Cassandra Monogram đã trở lại với phiên bản Monogram-All-Over. Không chỉ xuất hiện trên những chiếc túi vải canvas thiết kế, họa tiết này còn được thể hiện trên các thiết kế thủ công tinh xảo bằng đinh tán kim loại, kết hợp giữa tinh thần nổi loạn thuở ban đầu của thương hiệu với vẻ đẹp hoang dã và quyến rũ của thời đại.
7. Fendi - FF
Biểu tượng hai chữ F đan khéo léo của thương hiệu Fendi.
Mẫu họa tiết FF, tiền thân được biết đến với tên gọi Zucca, là một sáng tạo của nhà thiết kế Karl Lagerfeld vào năm 1965, lấy cảm hứng từ ý tưởng "Fun Fur" của thương hiệu Fendi. Sau này, phiên bản thu nhỏ của thiết kế in này, Zucchino, cũng được giới thiệu đến công chúng.
Dưới tên gọi FF, mẫu họa tiết mang một dáng vẻ vuông vắn, mạnh mẽ hơn so với phiên bản Zucca trước đó. Không chỉ dừng lại ở các sản phẩm da, họa tiết này còn được ứng dụng rộng rãi trên quần áo và phụ kiện thời trang. Đặc biệt, sau sự hợp tác đình đám với nhãn hàng Fila vào năm 2018, mức độ nhận diện của họa tiết FF đã tăng lên một tầm cao mới, trở thành biểu tượng được đông đảo công chúng biết đến và yêu thích.
8. Loewe - Anagram
Biểu tượng đặc trưng của thương hiệu Loewe.
Dấu ấn đặc trưng của Loewe, biểu tượng anagram gồm bốn chữ "L" lồng vào nhau, trên thực tế lại là một thiết kế từ năm 1970 của họa sĩ người Tây Ban Nha - Vicente Vela. Mặc dù được coi là một sáng tạo mang đậm phong cách Jonathan Anderson, biểu tượng này đã thể hiện mối liên hệ sâu sắc giữa Loewe và thế giới nghệ thuật.
Không chỉ là logo của thương hiệu đồ da lâu đời đến từ Tây Ban Nha, hình in anagram còn xuất hiện trên rất nhiều thiết kế may mặc sẵn và những chiếc túi xách của Loewe.