Cậu út nhà bầu Hiển Đỗ Vinh Quang - chồng sắp cưới của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh và 2 chữ “tài” quyền lực

Little Scarlet

Trong nhiều cuộc trò chuyện với các hoa hậu, nữ doanh nhân, “tài năng” là một trong những yếu tố quan trọng các cô đặt ra với bạn trai mình. Có vẻ như Đỗ Vinh Quang – người mà sau 23/10 tới đây sẽ chính thức là chồng của hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại vừa hội tụ “tài năng” lẫn yếu tố “tài chính”.

gia-the-chong-sap-cuoi-dai-gia-cua-hoa-hau-do-my-linh-1-1664965017.png
Đỗ Vinh Quang và Đỗ Mỹ Linh tại một sự kiện. Ảnh: ST

Trong một lần nói về hình mẫu bạn trai lý tưởng, Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh nói cô không đặt ra nhiều tiêu chí, chỉ mong đối phương cho mình cảm giác thoải mái, bình yên khi bên cạnh. Đến hiện tại, nhìn những hình ảnh hạnh phúc của cô, có vẻ như người chồng tương lai của cô còn đáp ứng nhiều hơn thế. Cậu là Đỗ Vinh Quang, con trai út của gia đình bầu Hiển danh giá và giàu có.

Đỗ Vinh Quang đã cầu hôn thành công với Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh. Cuối tháng 8, đầu tháng 9 vừa qua, cả hai có chuyến đi châu Âu chụp ảnh cưới, dự kiến sẽ tổ chức hôn lễ vào ngày 23/10/2022.  

Đỗ Vinh Quang sinh năm 1995, hiện giữ chức chủ tịch Hội đồng Quản trị công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Tràng Thi và Chủ tịch CLB bóng đá Hà Nội (Hà Nội T&T), tỷ phú trẻ này nắm giữ hơn 70 triệu cổ phiếu ngân hàng SHB.

Ở tuổi đời còn rất trẻ, chỉ mới 27 nhưng cậu út nhà bầu Hiển đã sở hữu khối tài sản kếch xù, sở hữu học vấn ấn tượng và còn là chủ tịch trẻ nhất của một CLB bóng đá tại Việt Nam, vào năm cậu 25 tuổi. 

do-vinh-quang-con-trai-bau-hien-1664965137.jpeg
Gia đình bầu Hiển: từ trái qua: Cậu cả Đỗ Quang Vinh, Đỗ Quang Hiển (Bầu Hiển), bà Lê Thanh Hoà (phu nhân) và cậu út Đỗ Vinh Quang. Ảnh: FBNV

Chữ "tài" đầu tiên của cậu út nhà bầu Hiển: "tài năng"

Phải nói thêm, tài năng này có lẽ đến từ kế thừa tư duy, nền tảng tài chính lẫn tri thức của gia đình kinh doanh bề thế và thành công nhà bầu Hiển, và từ khả năng chịu học, chịu làm của cậu.

Đỗ Vinh Quang tốt nghiệp Cử nhân chuyên ngành Tài chính ngân hàng và Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị tài chính tại Đại học City University.
Cũng trong quãng thời gian đi du học, cậu đã tự thân vận động, biết nấu ăn. Tại Hà nội, cậu khá sành của những điểm ăn uống vỉa hè ngon số một tại thủ đô …

Cậu cho biết nhờ những kiến thức khi tu nghiệp tại Anh đã cho anh thêm kỹ năng quản lý tài chính, cậu tiết lộ việc vận hành một CLB bóng đá chuyên nghiệp thì cũng không khác vận hành một doanh nghiệp.

Công việc đầu tiên của cậu là làm chuyên viên trong công ty của cha mình. công việc của Vinh Quang là phân tích, thẩm định, đánh giá về các cơ hội đầu tư, M&A tài chính, đầu tư bất động sản. Cậu cho biết, dù là con của chủ tịch nhưng … “vẫn bị ăn mắng như thường”. 

Năm 2015, ở tuổi 20, Đỗ Vinh Quang có công rất lớn trong việc xúc tiến mời đội bóng Manchester City sang Việt Nam thi đấu giao hữu.

cau-ut-nha-bau-hien-do-vinh-quang-chong-sap-cuoi-cua-hoa-hau-do-my-linh-va-2-chu-tai-quyen-luc-1-1664965490.png
Lần lượt từ trái sang phải: ông Damian Willoughby (PCT CLB Man City), bầu Hiển, Đỗ Vinh Quang, bà Lê Thanh Hòa trong buổi gặp diễn ra chiều ngày 3/6/2015. Ảnh: Soha

Năm 2020, Đỗ Vinh Quang lên chức là Chủ tịch HĐQT CTCP Thương mại Dịch vụ Tràng Thi. Cuối tháng 10/2020, Đỗ Vinh Quang tiếp tục đảm nhiệm vị trí Chủ tịch CLB Bóng đá Hà Nội. Chức vụ này cũng đưa thiếu gia nhà bầu Hiển trở thành Chủ tịch một CLB bóng đá trẻ nhất Việt Nam.

Chữ tài thứ hai được nhiều người khao khát chính là "tài chính". Hơn cả vậy, cấi Đỗ Vinh Quang có đó là số tiền khổng lồ ở tuồi đời trẻ.

Tháng 2/2020 doanh nhân trẻ sinh năm 1995 này từng gây “chấn động” thị trường chứng khoán trong nước khi chi khoảng 270 tỷ đồng mua vào 35,9 triệu cổ phiếu Ngân hàng SHB - ngân hàng do bầu Hiển làm Chủ tịch Hội đồng quản trị. Khi đó, cổ phiếu SHB chỉ dao động quanh mức 6.000 đến 6.500 đồng/cổ phiếu. Nhưng kết thúc phiên giao dịch, cổ phiếu SHB chạm mốc mức giá 14.400 đồng/cổ phiếu, đưa số tài sản Đỗ Vinh Quang sở hữu lên đến hơn 500 tỷ đồng. Cũng vì thế, anh lọt top 150 người giàu nhất thị trường chứng khoán Việt Nam.

Theo nhiều nguồn tin, Đỗ Vinh Quang đang sở hữu hơn 73,044 triệu cổ phiếu của SHB, tính đến ngày 4/10 thì tổng giá trị cổ phiếu anh đang sở hữu ước tính khoảng 840 tỷ đồng, số lượng cổ phiếu này của Vinh Quang hơn cả cha và anh trai Quang Vinh của cậu. 

cau-ut-nha-bau-hien-do-vinh-quang-chong-sap-cuoi-cua-hoa-hau-do-my-linh-va-2-chu-tai-quyen-luc-1664965356.png
Chân dung Đỗ Vinh Quang. Ảnh: Mạnh Quân / Dân trí

Những trải lòng của nhị thiếu gia giàu có

Nói về việc học tập và sự nghiệp, cậu chia sẻ mỗi chặng đường của mình đều được định hướng từ rất sớm. Tuy nhiên, việc có cơ hội đảm nhiệm vị trí cao nhất tại CLB là một cơ duyên, không hoàn toàn nhờ việc là con trai của bầu Hiển. 

“Khi trên ghế nhà trường, tôi chỉ nghĩ mình phải học thật tốt lĩnh vực về tài chính cũng như là ngân hàng vì đó là những lĩnh vực chính mà gia đình mình, bố mình thành lập và phát triển xuyên suốt chiều dài kinh doanh của doanh nghiệp. Thể thao là đam mê, và tôi rất vui khi trưởng thành, lớn lên mình lại có cơ hội làm những công việc đúng với đam mê của mình. Thực sự đó là cơ duyên tôi cũng không biết trước”- Đỗ Vinh Quang chia sẻ.

Cậu cho rằng tất cả công việc, phát sinh hàng ngày đều sẽ được giải quyết một cách êm đẹp nếu như chúng ta nắm được nguyên lý chung. Và chính cậu cũng luôn học hỏi, cầu tiến để nắm bắt những nguyên lý cơ bản, trao đổi với thầy cô sâu về một vấn đề. 
“Khi làm việc, mỗi một công việc cần đặt ra mục tiêu cao nhất và từ mục tiêu đó thì chúng ta tổ chức thực hiện và lập các kế hoạch, phân công công việc. Vì mỗi người sẽ nắm rõ một mảng chứ không thể một người mà biết được hết mọi thứ. Vì thế mà tôi hy vọng sự phối hợp, tương tác giữa các phòng ban, cấp lãnh đạo, cấp trên, cấp dưới làm sao có thể hài hòa và mọi người đều hiểu rất rõ vai trò, chức năng của mình để làm sao khi khớp nối lại, chúng ta tạo thành một bộ máy thống nhất, một thể thống nhất thì lúc đó cả tổ chức sẽ vận hành rất trơn tru, thành công”-  Cậu nói.

cau-ut-nha-bau-hien-do-vinh-quang-chong-sap-cuoi-cua-hoa-hau-do-my-linh-va-2-chu-tai-quyen-luc-2-1664966274.png
Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh xuất hiện trong buổi gặp cùng người thân của Đỗ Vinh Quang. Ảnhl FBNV

Trong suốt thời gian làm quản lý, cậu cũng cố gắng để phối hợp, dẫn dắt tổ chức. Với tuổi đời dưới 30, kinh nghiệm không quá nhiều, để cho tổ chức đi lên, mọi người tin tưởng và đồng lòng, đó thực sự là nỗ lực đòi hỏi bản lĩnh của Đỗ Vinh Quang mà khó một ai có thể “chống lưng” được.

“Khi mình gặp khó khăn, vướng mắc thì người đầu tiên mà mình tìm đến chính là bố. Vì đó là một may mắn, một cơ hội mà, đâu phải ai cũng có người để hỏi đâu. Chính vì cơ hội đó mà tôi cảm thấy rất lạc quan trước những khó khăn mà tôi gặp phải cũng như mỗi khi tình huống mà tự mình không giải quyết được thì đương nhiên mình cũng phải cầu cứu đến bố” – Đỗ Vinh Quang nói về cha mình.

Cha của cậu, bầu Hiển là doanh nhân hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm ngân hàng, chứng khoán, đầu tư, bảo hiểm... Ông hiện là chủ tịch của hàng loạt doanh nghiệp lớn như Ngân hàng SHB, Tập đoàn T&T, Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội...
Anh trai của Đỗ Vinh Quang là Đỗ Quang Vinh cũng là một doanh nhân thành đạt. Đỗ Quang Vinh là Thành viên Hội đồng Quản trị, Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối ngân hàng số Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), Chủ tịch Chứng khoán SHS và Phó Chủ tịch Hội đồng thành viên SHB Finance.
Về hôn lễ sắp tới của cậu út nhà bầu Hiển, có thông tin cho biết đám cưới cặp đôi ‘doanh nhân - hoa hậu’ sẽ diễn ra trong không gian riêng tư, sang trọng, khách mời chủ yếu là người thân thiết và đồng nghiệp.

Cô dâu tương lai Đỗ Mỹ Linh đăng quang Hoa hậu Việt Nam năm 2016, hiện đang theo đuổi con đường kinh doanh, biên tập viên và MC. Cô sinh năm 1996 trong một gia đình tri thức ở phố cổ Hà Nội. Cô là một trong những hoa hậu có đời tư khá kín tiếng và lối sống không ‘scandal’.


Tổng hợp theo Dân trí, ngoisao, NCDT, …