CEO của các tập đoàn tỷ USD mặc gì?

Ngô Văn Đạt

CEO Nvidia Jensen Huang trung thành với những chiếc áo khoác da, trong khi Mark Zuckerberg có một tủ đồ toàn áo phông màu xám trơn.

200c6c2f7da9d6f78fb8-1705325423.jpg

Khi nói đến phong cách thời trang của các tỷ phú, chúng ta nghĩ đến những thứ đắt đỏ, xa xỉ bậc nhất.

Nhưng thực tế, trang phục của giới siêu giàu không hẳn lúc nào cũng phô trương. Đa phần, họ đề cao về chất lượng, kiểu dáng và sự thoải mái.

Theo Vanity Fair, nhiều tỷ phú lựa chọn theo đuổi phong cách gọn gàng và giản dị. Đó có thể là combo áo phông màu xám và quần jean mang tính biểu tượng của Mark Zuckerberg, hoặc combo áo cổ lọ màu đen và quần jean của Steve Jobs.

Hơn nữa, phong cách thời trang của hầu hết tỷ phú thường cố định. Điều này không chỉ tạo ra hình ảnh dễ tiếp cận, mà còn loại bỏ những rắc rối trong việc phải chọn lựa trang phục hàng ngày.

e7275b074a81e1dfb890-1705325423.jpg

Ông Jensen Huang và những chiếc áo da đã đi vào huyền thoại. 

Jensen Huang
CEO Nvidia

Hình ảnh CEO Nvidia trong chiếc áo khoác da màu đen suốt 20 năm qua đã được xem là biểu tượng đại chúng, theo The New York Times.

Mỗi chiếc có thể khác nhau về kiểu dáng, hay thêm thắt một vài chi tiết, nhưng đều sẽ có màu đen.

CEO của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD diện item này trong nhiều dịp khác nhau, như Hội nghị Công nghệ GPU Nvidia, Diễn đàn Công nghệ Thế giới 2023…

49f6f9dfe85943071a48-1705325423.jpg

Mark Zuckerberg có một tủ đoàn toàn là t-shirt xám không họa tiết. 

Mark Zuckerberg
CEO Meta

Nhiều năm qua, người đứng đầu Meta luôn gắn bó những chiếc áo phông đơn giản màu xám, không có bất kỳ họa tiết nào.

"Đơn giản nhưng quyền lực" là những gì giới mộ điệu nhìn nhận về phong cách của Zuckerberg.

Trả lời trước truyền thông, CEO Meta cho biết anh muốn cuộc sống của mình trở nên dễ dàng nhất có thể, thay vì tốn thời gian đưa ra quyết định mặc gì.

Zuckerberg cũng từng “khoe" tủ đồ chỉ toàn áo phông xám của mình. Nhiều nguồn tin cho rằng những chiếc áo này là đơn hàng đặt riêng của vị tỷ phú với NTK Brunello Cucinelli, mỗi chiếc có giá 300-400 USD.

cefc4edc5f5af404ad4b-1705325423.jpg

Elon Musk được đánh giá có phong cách thời trang đa dạng. CEO Tesla thể hiện niềm yêu thích với những mẫu vest nhung.

Elon Musk
CEO Tesla

Trong số những tỷ phú giàu có nhất thế giới, Elon Musk được ví như "tắc kè hoa", thay vì theo đuổi chủ nghĩa đơn giản như những người còn lại.

Musk từng xuất hiện với những item đậm chất xu hướng thời đại như áo khoác da, kính phi công, áo khoác bomber…

Bên cạnh đó ông cũng ưa chuộng thời trang đơn giản với combo áo phông, quần jean, sneaker thường ngày.

Vogue từng nhận định Musk như một tài tử bảnh bao khi xuất hiện trên các sự kiện thảm đỏ. Tỷ phú giàu nhất thế giới diện đủ các loại vest màu sắc, quần tây, giày âu đắt tiền. Đặc biệt, ông có sở thích với những mẫu vest nhung của nhà mốt Alexander McQueen.

ccac748c650ace54971b-1705325423.jpg

Phong cách của Jeff Bezos không ổn định, ông thường xuyên bị chê mặc xấu. 

Jeff Bezos
CEO Amazon

Nhắc đến mẫu áo polo nam tính, công chúng có thể liên tưởng ngay đến Jeff Bezos, người đứng sau đế chế hùng mạnh Amazon.

Nhiều năm qua, ông trung thành với những mẫu polo ôm sát cơ thể, kết hợp với quần jean và sneaker.

Cùng với đó, không ít lần Jeff Bezos bị đánh giá là một trong những tỷ phú có gu thẩm mỹ tệ nhất. Ông đã nhiều lần diện những outfit bị đánh giá như đóng phim hành động, siêu anh hùng, lòe loẹt và kém sang trọng.

127e915e80d82b8672c9-1705325423.jpg

Tim Cook lăng xê cho mẫu quần jean ống suông nhiều năm qua.

Tim Cook
CEO Apple

Người đứng sau Apple được đánh giá có phong cách ăn mặc đơn giản nhưng vẫn năng động, khỏe khoắn.

Ông trung thành với các gam màu tối như xám, đen, xanh navy… nhưng có thể thay đổi trên nhiều item khác nhau như blazer, áo phông mi, áo khoác…

Tuy nhiên, thứ gắn liền với Tim Cook mà chúng ta dễ nhận ra nhất chính là quần “dad jeans", kiểu quần jean ống suông được các ông bố mặc từ những năm 90.

Trong mọi sự kiện ra mắt của Apple, hay những lần gặp gỡ truyền thông và công chúng, vị tỷ phú này đều lăng xê cho kiểu quần đã đi vào huyền thoại của mình.