Chân dung người thừa kế tương lai của "đế chế Gucci": Phong thái sang chảnh, đam mê thời trang nhưng ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa

Yến Trang

Mathilde Pinault là người thừa kế tiềm năng của đế chế xa xỉ Kering. Cô gái 21 tuổi yêu thời trang nhưng mơ ước thành vận động viên cưỡi ngựa.

Mathilde Pinault (21 tuổi) được biết đến là con gái đầu lòng của tỷ phú người Pháp Francois-Henri Pinault. François-Henri Pinault, một doanh nhân 60 tuổi, giám đốc điều hành của tập đoàn Kering- công ty mẹ đứng sau các nhãn hiệu cao cấp như Yves Saint Laurent, Alexander McQueen, Balenciaga, Gucci và Bottega Veneta.

Chân dung người thừa kế tương lai của đế chế Gucci: Phong thái sang chảnh, đam mê thời trang nhưng ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa - Ảnh 1.

 

Tỷ phú François-Henri Pinault hiện có tổng tài sản lên tới khoảng 25,5 tỷ đô la- Mathilde có thể sẽ là một người thừa kế đầy tiềm năng cho đế chế này. Hiện tại, cô cũng đang là gương mặt nhận được nhiều sự chú ý trong giới mộ điệu. Cô vẫn luôn góp mặt trong các tuần lễ thời trang Milan, Paris. Cô là gương mặt quen thuộc của các thương hiệu thời trang nổi tiếng và gần đây nhất Mathilde đã gây chú ý khi xuất hiện trong show diễn thời trang cao cấp năm 2022 của Balenciaga với bộ đồ đen đầy quyền lực.

Dễ dàng nhận thấy Mathilde rất yêu thời trang. Cô thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện trong Tuần lễ thời trang Paris và khoác lên mình bộ cánh của những thương hiệu đình đám. Ngoài tham gia các sàn diễn thời trang cao cấp của Balenciaga, Mathilde còn có mặt tại các buổi trình diễn mùa thu của Giambattista Valli và Balenciaga gần đây.

Chân dung người thừa kế tương lai của đế chế Gucci: Phong thái sang chảnh, đam mê thời trang nhưng ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa - Ảnh 2.

 

Tuy nhiên, mơ ước của Mathilde không phải là dấn thân sâu và sự nghiệp thời trang mà thay vào đó là trở thành vận động viên cưỡi ngựa. Cha mẹ cô ly hôn khi cô mới tròn ba tuổi, cũng bởi lẽ đó, cô đã có một tuổi thơ đầy thử thách. Cô bắt đầu gia nhập bộ môn cưỡi ngựa vào năm tuổi, và chính cưỡi ngựa đã mang lại cho Mathilde sự tự do, thoải mái. Sau khi cưỡi ngựa Shetland lần đầu tiên trong Le Jardin du Luxembourg ở Paris, Mathilde nảy sinh niềm đam mê với bộ môn này. Sau đó, cô ấy bắt đầu cưỡi ngựa vào mỗi cuối tuần và tham gia thi đấu trong nhiều sự kiện khác nhau. Ái nữ của tập đoàn Kering cũng giải thích với báo chí rằng chính việc cưỡi ngựa đã làm giảm căng thẳng của cô ấy trong cuộc sống.

Chân dung người thừa kế tương lai của đế chế Gucci: Phong thái sang chảnh, đam mê thời trang nhưng ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa - Ảnh 3.

 

Mathilde lần đầu tiên tham dự cuộc thi ngựa của Pháp khi mới 10 tuổi. Cô bắt đầu sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp ở trong các cuộc thi quốc gia như Nhảy quốc tế của Bordeaux và năm 13 tuổi. Năm 2016, Mathilde bắt đầu tập luyện tại Tendercapital Stables và được huấn luyện bởi Edouard Mathé, một trong những tay đua ngựa người Pháp nổi tiếng nhất thế giới. Đối với cuộc thi ở Anh, cô cũng chuyển từ Paris đến London. Mathilde hiện đang tích cực cạnh tranh trong một số giải đua ngựa trong nước và có tham vọng vươn mình ra thế giới. Cô có kinh nghiệm thi đấu tại các giải đấu như Longines Masters và The Longines Global Champion Tours. Cô ấy có ước muốn tham gia được tham gia vào Thế vận hội Olympic.

Là con gái của ông chủ Kering, Mathilde có mối quan hệ với nhiều người giàu có. Cô khá thân thiết với những người thừa kế các thương hiệu, cô là bạn tốt của công chúa Monaco Charlotte Casiraghi và người thừa kế thương hiệu thời trang Zara Marta Ortega Pérez.

Chân dung người thừa kế tương lai của đế chế Gucci: Phong thái sang chảnh, đam mê thời trang nhưng ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa - Ảnh 4.

 

Dù vậy, cô gái 21 tuổi cho hay bản thân thích một cuộc sống bình thường, đơn giản. “Tôi có thể ăn diện lộng lẫy, gặp những người máu mặt ở một buổi trình diễn thời trang và hai giờ sau đó ngồi lê la ở quán cà phê với bạn bè mình. Tôi không chỉ thuộc về thế giới của những điều đắt tiền, sang chảnh", cô nói.

Mathilde hiện theo học ngành Kinh tế và Khoa học Xã hội tại Trường Kinh doanh Emlyon ở Pháp. Trong khi cưỡi ngựa là niềm đam mê chính, Mathilde muốn có thêm về kiến thức trong kinh doanh. Với cô, để có thể phát triển trong ngành đua ngựa, khả năng cưỡi ngựa thôi là chưa đủ. Cô cân có thêm các kĩ năng về thương thảo, giao tiếp.

Nguồn: Tổng hợp

Chân dung người thừa kế tương lai của "đế chế Gucci": Phong thái sang chảnh, đam mê thời trang nhưng ước mơ trở thành vận động viên cưỡi ngựa