Chân dung nữ tài phiệt Madam Pang - trưởng đoàn bóng đá Thái Lan, người thừa kế đế chế 98 tỷ USD

Little Scarlet

Khi tài phiệt xinh đẹp và quyền lực Madam Pang yêu thích bóng đá, những gì bà có thể làm cho tuyển thủ Thái Lan khiến nhiều người kinh ngạc: mời được đội hình mạnh, thưởng tiền tỷ, hàng hiệu đắt đỏ như đồng hồ Rolex, Hermes, Chanel, Dior, …

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-6-1652265199.jpeg

Hiện tại, nữ tỷ phú Madam Pang là Trưởng đoàn U23 Thái Lan tại SEA Games 31 đang diễn ra tại Việt Nam.
Ở đại hội thể thao Đông Nam Á lần này, Madam Pang xuất hiện với vai trò trưởng đoàn bóng đá Thái Lan. Đặc biệt, bà là người thừa kế sáng giá cho khối tài sản lên đến có giá trị lên tới 98 tỷ USD, nhà phân phối chuỗi hàng hiệu danh tiếng.

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-1652264899.jpeg
Ảnh: minh họa

Madam Pang: giàu có và học thức

Bà Nualphan Lamsam, thường được gọi là Madam Pang, sinh năm 1966 tại Bangkok, Thái Lan và là thế hệ thứ năm của gia tộc quyền lực gốc Hoa - Lamsam ở xứ Chùa vàng. Gia tộc này hiện đang sở hữu Ngân hàng Kasikorn (Kbank) là một trong những ngân hàng lớn nhất của Thái Lan, giữ vai trò chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Muang Thai Insurance, công ty bảo hiểm hàng đầu tại Thái Lan.

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-5-1652265199.jpeg

Madam Pang được biết với vai trò vừa là một nữ doanh nhân bản lĩnh trên thương trường, vừa là nhân vật đóng góp rất lớn cho bóng đá Thái Lan và là người phụ nữ có phong cách thời trang được yêu thích, bất chấp tuổi U60 của mình.

Bà từng học chuyên ngành Marketing tại Đại học Chulalongkorn và học tiếp thạc sĩ quản lý tại Đại học Boston. Hiện, bà đang là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tại Muang Thai Insurance - một công ty bảo hiểm hàng đầu tại Thái Lan. 

Người phụ nữ quyền lực trong nền đóng đá Thái Lan

Cuối năm 2020, bà được bổ nhiệm làm Trưởng đoàn ĐT Thái Lan dự AFF Cup 2020. Nhờ những mối quan hệ của mình, bà đã giúp HLV Polking có đội hình tốt nhất, và nhờ năng lực tài chính, bà giúp "Voi chiến" thi đấu thăng hoa và lên ngôi vô địch. 

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-1-1652265199.png

Trước đó, Madam Pang đam mê và có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bóng đá. Bà là Chủ tịch đội bóng Port Football Club và cũng từng làm trưởng đoàn bóng đá nữ Thái Lan tham dự World Cup 2019. Khoảng thời gian đó, bà Pang được lòng người hâm mộ nước nhà bởi luôn hết mình với bóng đá. Chủ tịch U60 này còn đầu tư rất nhiều tiền cho công cuộc thúc đẩy bóng đá nữ Thái Lan.

Tại AFF Cup 2020 và SEA Games 31, Madam Pang cũng là gương mặt luôn đồng hành cùng các cầu thủ cả trên sân lẫn những hoạt động bên lề. Niềm đam mê với môn thể thao vua của người phụ nữ này đã góp phần không nhỏ để đưa bóng đá Thái Lan lên top đầu khu vực Đông Nam Á.

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-3-1652265199.jpeg

Theo trợ lý biên tập Andrew Das của tờ The New York Times, người phụ nữ quyền lực này không chỉ đóng vai trò chủ tịch CLB Port tại Thái League mà còn đảm nhận luôn vị trí trưởng đoàn của đội tuyển bóng đá nữ và nam quốc gia Thái Lan. Bên cạnh đó, bà còn luôn tích cực làm truyền thông, quảng bá cho bóng đá nước nhà.

Mạnh tay tặng hàng hiệu đắt giá cho cầu thủ

Khi mới đảm nhận cương vị chủ tịch đội bóng, bà đã phát biểu: “Tôi là người mới trong vai trò này, đó là lý do tại sao tôi phải tạo nên sự khác biệt. Tôi phải quan tâm không chỉ đến tình trạng thể chất của các cầu thủ mà còn phải quan tâm đến trái tim và tinh thần của họ nữa”- Madam Pang chia sẻ.

Với tư cách là nữ tỷ phú sáng giá bậc nhất Thái Lan, Madam Pang luôn biết cách khích lệ tinh thần các cầu thủ bằng những phần quà đắt tiền.

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-2-1652265199.jpeg

Trước đó, người phụ nữ này còn được ví như vị cứu tinh của bóng đã nữ Thái Lan, nền bóng đá bị kém coi trọng hơn ở Thái, khi chi ra 100 triệu baht (hơn 70 tỷ đồng) cho dự án phát triển môn thể thao này ở phái yếu và đảm bảo đời sống cho các cầu thủ nữ.

Tại AFF cup 2020, trước trận bán kết lượt đi giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam, Madam Pang đã chi hơn 700 triệu đồng để chuẩn bị 15 phần quà gồm các món đồ xa xỉ dành cho các tuyển thủ Thái Lan, chẳng hạn như iPhone đời mới nhất, đồng hồ Rolex,.. để tặng cho các cầu thủ.

Không chí quà tặng, Madam Pang còn vận động các doanh nghiệp thưởng số tiền lên tới 26 triệu baht (khoảng 17 tỷ đồng) để tăng sĩ khí cho đội tuyển Thái Lan nếu vượt qua đội tuyển Việt Nam và giành chức vô địch.

Vào năm 2021, bà đã tổ chức một hoạt động gắn kết đồng đội, nơi các cầu thủ và thành viên ban huấn luyện được thưởng những món đồ vô cùng xa xỉ như đồ hiệu Hermes, Chanel, Dior,...

Phong cách thời đẳng cấp

Không chỉ được người dân tin tưởng, ủng hộ, Madam Pang còn khiến ai nấy phải ngoái nhìn khi sở hữu phong cách đẳng cấp và thần thái cuốn hút. Dù ở độ tuổi U60, bà vẫn luôn xuất hiện trong "tác phẩm" của các nhà thiết kế thời trang nổi tiếng thế giới. Điều đó tạo nên một hình ảnh "nữ tướng của bóng đá Thái Lan" khi thì trẻ trung, năng động, lúc lại thanh lịch, quý phái.

nu-tai-phiet-madam-pang-la-truong-doan-xinh-dep-cua-bong-da-thai-lan-nguoi-thua-ke-de-che-98-ty-usd-4-1652265199.jpeg

Những khi đến sân cỏ, Madam Pang luôn chọn những bộ đồ thể thao khỏe khoắn và ngược lại khi có mặt ở các sự kiện lớn, người phụ nữ này luôn phủ đầy đồ hiệu đẳng cấp, thời thượng. Đặc biệt, với những ai thường xuyên theo dõi, có thể nhìn ra bà Pang là một người đam mê thương hiệu Hermes và là nhà phân phối độc quyền của hãng này ở Bangkok.

Tại SEA Games 31, Madam Pang tiếp tục được LĐBĐ Thái Lan (FAT) tín nhiệm giao nhiệm vụ làm trưởng đoàn U23 Thái Lan. Nhờ những mối quan hệ và uy tín của bà, HLV Polking một lần nữa hưởng lợi khi có thể triệu tập một vài gương mặt trẻ sáng giá đang thi đấu tại châu Âu như Jonathan Khemdee, Ben Davis, Chayapipat Supunpasuch, Patrik Gustavsson hay William Weidersjo. 

Tuy vậy, U23 Thái Lan đã khởi đầu không suôn sẻ khi thua ngược U23 Malaysia 1-2 trong trận ra quân vào tối ngày 7/5. Tuyển U23 Thái Lan đang tạm thời xếp đầu bảng B tại SEA Games 31 với thành tích 1 thắng, 1 thua. Theo kế hoạch, đội tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu tiếp theo đối đầu U23 Campuchia vào ngày 14/05 tới đây.
 

Nguồn hình ảnh sử dụng trong bài: đang cập nhật