Chi 30 triệu đồng đi Dubai: "Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km"

Huy Hoàng

Chị Bùi Oanh cho biết, nếu như thời điểm trước dịch, đi Dubai theo tour, mỗi người có thể mất chi phí khoảng 40 - 50 triệu đồng, thì hiện tại giá cả đã "mềm" hơn khá nhiều.

Sau hơn 2 năm bị "chôn chân" ở nhà vì Covid-19, khi dịch bệnh ở nhiều nơi đã được kiểm soát tốt, chị Bùi Oanh (37 tuổi, Hà Nội) quyết định đặt chuyến đi sang Dubai, UAE, để xả hơi "cho bõ".

Theo nữ du khách, không chỉ gây ấn tượng về quy mô hoành tráng ở sân bay, thủ tục xuất nhập cảnh rất nhanh gọn. Du khách chỉ cần mang theo hộ chiếu, vé máy bay, scan mặt ở máy quét là xong xuôi. Thủ tục lấy hành lý cũng rất nhanh gọn, không phải chờ đợi.  

Trước chuyến đi, chị tham khảo trên nhiều kênh truyền thông, Instagram để nắm bắt thông tin các điểm đến và lựa chọn trang phục cho phù hợp.

"Chỉ trừ Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed quy định trang phục rất khắt khe, còn các điểm đến khác, du khách mặc đồ mùa hè thoải mái cũng không bị nhắc nhở gì", chị nói.

Chi 30 triệu đồng đi Dubai: Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km - 1
Bất cứ góc nào ở Dubai cũng có thể trở thành "góc sống ảo" (Ảnh: NVCC).

Vốn là đất sa mạc và không nhiều cây cối, nhưng cảm nhận đầu tiên của nữ du khách Việt khi đặt chân tới, đó là bầu không khí trong lành với nhiều tòa nhà cao ốc bằng kính có lối kiến trúc độc đáo. "An ninh bên này tốt lắm, ra đường không sợ gặp trộm cướp", chị nói.

Một trong những vấn đề được nhiều du khách lưu tâm nhất khi tới quốc gia Hồi giáo đó là chuyện ăn uống. Chị Oanh cũng không phải ngoại lệ.

"Tuy ở khách sạn 4 sao nhưng các bữa buffet tại đây không phong phú như nhiều khách sạn tại Việt Nam. Đặc biệt khi trải nghiệm cắm trại sa mạc Safari, tôi thấy đồ ăn khá... khó nuốt. Mặc dù thực phẩm tươi ngon, nhưng gà nướng hay các món rau trộn chế biến theo kiểu địa phương lại không phù hợp với khẩu vị người Việt", chị Oanh nhận xét.

Suốt hành trình kéo dài 5 ngày 4 đêm, chị cùng gia đình đã có nhiều kỷ niệm thú vị. Trong đó, đi xe trên cồn cát sa mạc và tới thăm phố cổ Al Bastakiya là những trải nghiệm ấn tượng với chị.

Chi 30 triệu đồng đi Dubai: Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km - 2
Bảo tàng tương lai là một trong những điểm check-in được giới trẻ đặc biệt ưa thích (Ảnh: NVCC).

"Chúng tôi ngồi trên những chiếc Land Cruiser vào sa mạc. Dù đồi cát uốn lượn khá ghê mắt nhưng tay lái các bác tài rất chắc. Họ sẽ đi tốc độ nhanh hoặc chậm theo sở thích của khách.

Còn tại khu phố cổ Al Bastakiya, dù mọi dịch vụ vẫn chưa trở lại hoàn toàn so với thời điểm trước dịch Covid-19, nhưng du khách vẫn có cơ hội tìm hiểu cuộc sống người Dubai bản địa, trải nghiệm đi taxi nước trên sông", chị Oanh kể.

Nữ du khách 37 tuổi rất ấn tượng với khoảnh khắc đi taxi trên sông vào lúc hoàng hôn bởi khung cảnh "lãng mạn và bình yên đến không tưởng".

Hai bên bờ là kiến trúc đặc trưng của cư dân Dubai thời trước với cảnh người dân làm ăn buôn bán tấp nập. Từng ngôi nhà được trang trí bằng tháp gió - "máy điều hòa không khí" truyền thống của người Ba Tư. Tất cả được phủ màu be chống bão cát sa mạc, khác hẳn một Dubai của những tòa cao ốc, văn phòng hiện đại thường thấy ở khu trung tâm.

Chi 30 triệu đồng đi Dubai: Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km - 3
Một góc của chợ gia vị (Ảnh: NVCC).

Kết thúc chuyến đi ngắn trên sông, du khách sẽ đặt chân sang chợ gia vị và chợ vàng nổi tiếng - nơi được mệnh danh "bán cả tấn mà mặc cả như mua rau". Dù đứng trên đất Trung Đông nhưng chị Oanh bị "choáng váng" bởi khả năng nói tiếng Việt "rất ngọt" của các nam nhân viên điển trai chào bán. Những lời chào mời và sự thân thiện khiến du khách không thể không dừng chân vào thăm thú.

Khi vào thăm Thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed ở Abu Dhabi, chị Oanh nhận thấy đây thực sự là "một trải nghiệm cực kỳ đã mắt". Công trình gây "choáng ngợp" bởi kiến trúc bề thế với những bức tường bằng đá cẩm thạch, đèn chùm pha lê xa hoa lộng lẫy.

Chi 30 triệu đồng đi Dubai: Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km - 4

Bên trong thánh đường hồi giáo Sheikh Zayed (Ảnh: NVCC).

Tuy không thu phí vào cửa và được phép chụp ảnh tại những khu vực theo quy định, nhưng du khách phải tuân thủ nguyên tắc khá chặt chẽ như khai báo y tế, ăn mặc đúng chuẩn kiểu truyền thống "kín như bưng" toàn thân chỉ để lộ đôi mắt, không được nói to hay gây ồn ào. Khu vực này cách khách sạn Emirates Palace dát 40 tấn vàng và dinh Tổng thống không xa, nhưng muốn tới trải nghiệm, du khách cần đặt dịch vụ trước.

Khách sạn Emirates Palace vốn nổi tiếng với những dịch vụ siêu xa xỉ. Giá phòng tại đây vào khoảng 470 USD đến 15.000 USD. Tại đây phục vụ món điểm tâm đắt đỏ như bánh dát vàng, thưởng thức cafe phủ vàng. Mỗi dịch vụ có giá 80 USD, nhưng nếu khách đi theo đoàn từ 10 người trở lên sẽ giảm giá còn 70 USD/ người.

Chi 30 triệu đồng đi Dubai: Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km - 5
Dịch vụ đi du thuyền ở Marina Canal không nằm trong gói tour, nếu muốn trải nghiệm, du khách phải trả thêm chi phí khoảng 80 USD/người (Ảnh: NVCC).

Chị Oanh cho rằng, tới Dubai mà không trải nghiệm dịch vụ du thuyền dọc theo Marina Canal là điều rất đáng tiếc. Du thuyền ở Dubai trải dài 4,5km trên bờ biển nhân tạo, là nơi tập trung nhiều khu cao ốc, trung tâm mua sắm, giải trí chất lượng đẳng cấp thế giới. Tùy thuộc theo nhu cầu và túi tiền của mỗi người, du khách có thể lựa chọn loại du thuyền phù hợp.

Điểm dừng chân tiếp theo trong chuyến hành trình là vườn hoa Miracle Garden, khu vườn tự nhiên lớn nhất thế giới trải dài trên diện tích 72.000m2.

Nữ du khách Hà Nội thực sự "bị ngợp" trước sắc màu và hương thơm ngập tràn của muôn loài thực vật hội tụ, trồng giữa đất sa mạc. Mỗi khu vực tại đây được tạo nhiều hình khối khác nhau đa dạng về chủng loại và màu sắc. Tạo hình của vườn còn được thay đổi theo năm để tạo cảm giác mới mẻ cho khách. Nhiều người cảm nhận, bước tới đây như chạm chân vào "vườn địa đàng".

Chi 30 triệu đồng đi Dubai: Ra đường không sợ cướp, taxi 150.000 đồng/km - 6

"Choáng ngợp" với muôn hình vạn trạng bên trong vườn hoa Miracle Garden (Ảnh: NVCC).

Chị Oanh cho rằng, ưu điểm của việc du lịch thời hậu Covid-19 đó là chi phí thấp hơn dù vẫn được nhận những dịch vụ tương đương so với trước. "Bạn bè tôi từng mua tour đi Dubai ít nhất 40-50 triệu, nhưng hiện tại chỉ còn khoảng 30 triệu/người. Mức giá này không bao gồm dịch vụ du thuyền, ăn bánh và café phủ vàng ở khách sạn Emirates Palace".  

Theo nữ du khách này, nếu giao tiếp được tiếng Anh, bạn có thể đi tự túc. Tuy nhiên, chi phí tự đi có thể sẽ cao hơn so với đặt tour vì việc đi lại tại Dubai khá đắt đỏ.

"Đi taxi bên này đắt hơn nhiều so với Việt Nam. Mỗi km có thể từ 150.000 đến 300.000 tùy theo từng loại xe, hãng xe. Bạn có thể đi theo nhóm để chia bớt tiền di chuyển cho đỡ phí", chị tiết lộ. Nhưng bù lại, nếu đi tự túc, bạn sẽ tự chủ động được các điểm đến, được trải nghiệm ở những nơi yêu thích mà không bị lệ thuộc thời gian theo gói tour quy định.