Chi 4,5 triệu USD cho bữa ăn với Warren Buffett, 9x người Trung Quốc nhận được gì?

Hà Lam

Chi tới 4,57 triệu USD để ăn trưa với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett vào ngày 25/7/2019. Sau nhiều lần trì hoãn, vào ngày 23/1/2020, Justin Sun đã gặp Warren Buffett. Sau nhiều năm, cuộc sống của anh hoàn toàn thay đổi.

Bữa tối của Justin Sun và Warren Buffett diễn ra trong một câu lạc bộ quốc gia phi lợi nhuận ở Nebraska. Các khách mời khác của bữa ăn bao gồm nhà sáng lập Litecoin Foundation, Charlie Lee; CFO của Huobi, Chris Lee; người đứng đầu Quỹ từ thiện Binance, Helen Hai, và CEO của eToro, Yoni Assia.

bua-trua-45-trieu-usd-cua-dai-gia-tq-voi-warren-buffett-1648013246.jpeg
Bữa tối của Justin Sun và Warren Buffett diễn ra trong một câu lạc bộ quốc gia phi lợi nhuận ở Nebraska vào ngày 23/2/2020. Ảnh: Observer

Justin Sun sinh năm 1990, là nhà sáng lập Tronix, còn được biết đến với cái tên Tron hoặc TRX. Thời điểm đấu giá thành công, công ty của anh được định giá tới 2,56 tỷ USD. Theo CoinMarketCap, Tron là một trong 10 đồng tiền điện tử có giá trị nhất thế giới. Thậm chí, Sun từng được mệnh danh là "Tiểu Jack Ma" của Trung Quốc.

Trước đó, doanh nhân Trung Quốc 29 tuổi đã giành chiến thắng trong cuộc đấu giá bữa ăn trưa với nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett thông qua eBay. Anh chi 4,57 triệu USD để có cơ hội ngồi 3 tiếng với tỷ phú Mỹ.

Đây là cuộc đấu giá từ thiện trên eBay để ăn trưa với Warren Buffett vào tháng Sáu năm ngoái. Cái giá mà nhà sáng lập Tron đã chi cho bữa ăn từ thiện đó là khoảng 4,5 triệu USD. Đây là con số cao nhất từ ​​trước đến nay trong lịch sử 20 năm của sự kiện này. Trong suốt 20 năm qua, kể từ năm 2000, thông qua hoạt động đấu giá bữa trưa, tỉ phú Warren Buffet đã quyên góp được tổng cộng 34.2 triệu USD cho Quỹ Glide. Tuy nhiên, Justin Sun đã phải trì hoãn bữa ăn này vì nhiều lý do.

bua-toi-cua-justin-sun-va-warren-buffett-1648014225.png
Justin Sun chia sẻ cảm nhận về bữa tối cùng tỷ phú. Ảnh: Twitter/@H.E.JustinSun

Sau bữa tối, anh đã nói: “Đây thực sự là một vinh dự. Tôi rất biết ơn về bữa tối, sự khôn ngoan và tầm nhìn của ngài Buffett. Tôi sẽ luôn ghi nhớ lòng tốt và sự động viên của ông ấy, cũng như những lời khuyên và hướng dẫn ông đưa ra để giúp Tron trở thành một hệ sinh thái hoàn thiện hơn, kinh doanh với tất cả các đối tác trong không gian blockchain và hơn thế nữa.”

Theo South China Morning Post, Justin Sun là một trong những nhà tiên phong trong lĩnh vực tiền ảo của Trung Quốc. Trong khi đó, tỷ phú Buffett nổi tiếng là có ác cảm với tiền ảo. Nhà đầu tư lừng danh từng mô tả tiền ảo Bitcoin là "thuốc diệt chuột".

Justin Sun giải thích anh kỳ vọng sẽ "bắc cầu" kết nối cộng đồng tiền ảo với các nhà đầu tư truyền thống như tỷ phú Buffett. "Tôi mong muốn được thảo luận với ông Buffett về chiến lược đầu tư, và tôi hi vọng được nghe nhiều điều tuyệt vời từ các vị khách để thúc đẩy ngành công nghiệp blockchain tiến về phía trước". 

Giới quan sát nhận định doanh nhân Trung Quốc đã chuẩn bị một “chiến lược” chi tiết cho bữa trưa đắt giá. Theo quy định, người thắng cuộc đấu giá được mời thêm 7 vị khách nữa đến ăn trưa cùng. Doanh nhân Trung Quốc đã mời Charlie Lee, người tạo ra tiền ảo Litecoin.

Tuy nhiên, giờ đây, có vẻ như doanh nhân trẻ cũng đang bước chân vào giới chính trị. Theo một thông cáo báo chí, Bộ Ngoại giao Grenada đã bổ nhiệm Justin Sun làm Đại sứ mới của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO). Các hoạt động của Sun sẽ diễn ra từ Geneva.

Tất cả số tiền thu được từ đấu giá bữa ăn từ thiện đã được chuyển cho GLIDE, một tổ chức từ thiện tại quận Tenderloin của San Francisco nhằm trợ giúp người ngèo, người vô gia cư hoặc những bệnh nhân đang chiến đấu với việc lạm dụng chất gây nghiện, những người thuộc các dân tộc thiểu số và LGBTQ.

Hiện, “đấu giá bữa trưa” không phải hoạt động từ thiện duy nhất được thực hiện bởi Warren Buffet. Tỷ phú 88 tuổi cũng là người đồng sáng lập của The Giving Pledge, một quỹ từ thiện chung của ông và gia đình tỉ phú Bill Gates. Trong đó, hoạt động nổi bật nhất là “Cam kết Cho đi”. Theo đó, các tỉ phú trên thế giới sẽ đồng ý quyên tặng một nửa giá trị tài sản ròng của họ để trợ giúp cho các hoạt động xã hội.