Chỉ một câu đùa sẽ mua “quỷ đỏ” Manchester United của Elon Musk cũng khiến cộng đồng dậy sóng

Huy Sài Gòn

Hôm nay, vị tỷ phú giàu nhất thế giới viết trên Twitter, cho biết mình sẽ mua lại câu lạc bộ bóng đá Machester United, đưa cộng đồng mạng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

elon-musk-mua-lai-mu-1660739812.jpg

Sáng ngày 17/8, Twitter cá nhân của ông chủ Tesla cho biết ông có ý định mua lại câu lạc bộ bóng đá Manchester United.  “Tôi sẽ mua lại Manchester United, đừng khách sáo”, Elon Musk viết. 

Theo Forbes, đội bóng hiện trị giá khoảng 4,6 tỷ USD. Và dĩ nhiên, con số này nhỏ hơn rất nhiều so với thương vụ ồn ào 44 tỷ USD để mua lại Twitter.
Manchester United (MU), đội bóng thuộc sở hữu của gia đình Glazer, chủ sở hữu từ năm 2005 với giá hơn 955 triệu USD.

Theo Reuters, chủ mới đã gây ra không ít tranh cãi vì họ không chiếm được lòng tin của người hâm mộ. Tranh cãi còn gay gắt hơn khi thành tích câu lạc bộ MU lừng lẫy đang có dấu hiệu đi xuống, đặc biệt là trong loạt trận đấu dẫn đến kết quả rớt xuống chót bảng Premier League.

Không ít người đã cổ vũ Musk mua lại Manchester United thay vì thâu tóm Twitter. Thậm chí, có ý kiến còn khuyên ông nên mua đồng coin.
Tuy nhiên, đến khoảng 11h30 trưa này (theo giờ Việt Nam) Elon Musk sớm “quay xe”, nói trong một bình luận rằng "Tôi sẽ không mua đội thể thao nào cả".