Chi phí xem World Cup 2022 hàng trăm triệu đồng vẫn "cháy hàng"

Quang Huy

Nhiều công ty du lịch đã khai thác các tour đến Qatar từ nhiều tháng trước. Được biết, chi phí một tour đi xem World Cup có giá từ 150 - 300 triệu đồng mỗi người. Hầu hết các tour đều có mức giá đắt đỏ, tuy vậy vẫn "cháy hàng".

Giá cao nhưng vẫn hút khách

world-cup-2022-7074-16597526772851993287077-1669569914.jpg
Nhiều người chi hàng trăm triệu đồng để xem World cup 2022 kết hợp du lịch. Ảnh: traveldaily

Trong tour khám phá Qatar, chi phí có giá từ 150 - 300 triệu đồng, du khách đã được bao gồm tiền vé máy bay khứ hồi, ăn ở, vé tham quan các địa điểm du lịch, hướng dẫn viên, vé vào cửa xem trận đấu, và thời gian ở lại trong vòng 4-5 ngày. Đây là những tour "bình dân" có giá hợp lý, phù hợp với điều kiện của nhiều du khách.

Theo giá công bố của Công ty Hồng Ngọc Hà, đơn vị độc quyền phân phối vé, và các gói sản phẩm chính thức của FIFA World Cup 2022 tại Việt Nam, giá vé combo hạng VIP xem vòng bảng từ 45,6 triệu đồng/người/trận, trận đấu càng vào "sâu" thì chi phí  sẽcàng cao. Nếu đi theo dạng tour, giá thấp nhất ở công ty lữ hành này (5 ngày 4 đêm) để xem một trận vòng bảng từ 150 - 270 triệu đồng tùy khách sạn, chất lượng dịch vụ...

"Dù giá cao nhưng sức mua khá tốt, trong đó tour kèm vé xem trận chung kết đã gần như hết. Nhiều khách Việt chi hơn cả tỷ đồng để có vé chỗ ngồi đẹp xem World Cup, cùng dịch vụ cao cấp", đại diện Hồng Ngọc Hà cho biết.

Đối với những tour cao cấp hơn như theo dõi trực tiếp 3 trận đấu vòng bảng hoặc xem trận bán kết và chung kết, chi phí các tour này có thể lên tới 600 triệu đồng. Ngoài ra, nếu chọn những tour này, du khách sẽ có lịch trình khám phá Qatar dài hơi hơn với thời gian 10 - 11 ngày.

Theo thông tin website Du lịch Xanh Agency, có tour xem 3 trận đấu vòng bảng World Cup với giá 569 triệu đồng, cùng lịch trình kéo dài 11 ngày 10 đêm. Ưu điểm mà du khách nhận được khi tham gia tour này là được xem 3 trận đấu vòng bảng bao gồm trận khai mạc Qatar - Ecuador, Pháp - Đan Mạch, Tây Ban Nha - Đức với vị trí ngồi thường.

Xem World Cup 2022 kết hợp du lịch

tour-xem-world-cup-gia-hang-tram-trieu-dong-1669569689.jpg
Ngoài thưởng thức những trận bóng đỉnh cao, thời gian còn lại du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội sôi động. Ảnh: SCMP

Ngoài thưởng thức những trận bóng đỉnh cao, thời gian còn lại du khách sẽ được hòa mình trong không khí lễ hội sôi động, và khám phá vẻ đẹp danh lam thắng cảnh, văn hóa đặc sắc của đất nước Trung Đông.

Một số địa điểm thăm quan nổi bật như: Bảo tàng quốc gia Qatar National Museum nổi tiếng với kiến trúc lấy cảm hứng từ hoa hồng sa mạc, Bảo tàng nghệ thuật Hồi giáo lớn nhất thế giới, đảo nhân tạo The Pearl, làng văn hóa Katara, khu chợ Ba Tư Souq Waqif trên 100 năm tuổi cổ tích sầm uất bậc nhất thế giới…

Theo thông tin từ nước chủ nhà, khách sạn và loạt căn hộ đã được đặt hết dù giá cao. Chính phủ Qatar mới đây tổ chức thêm 2 du thuyền lớn như những khách sạn nổi, và dựng thêm 1.000 chiếc lều ngoài sa mạc để tạo thêm chỗ ở. Một chiếc lều và cabin ở sa mạc có giá "siêu rẻ" 400 USD (gần 10 triệu đồng) cũng đã hết chỗ.

tour-xem-world-cup-gia-hang-tram-trieu-don-1669569689.jpg
Một chiếc lều và cabin ở sa mạc có giá "siêu rẻ" 400 USD (gần 10 triệu đồng). Ảnh: CNN

Một điểm hay khi xem World cup 2022 và trải nghiệm du lịch Qatar là thẻ Hayya - một hình thức nhận dạng người nhập cảnh vào Qatar. Thẻ này cho phép cổ động viên di chuyển miễn phí trên các phương tiện công cộng trong thời gian diễn ra trận đấu.

Điểm lưu ý khác, du khách không được phép mang theo rượu, đồ ăn chế biến từ thịt lợn, văn hóa phẩm đồi trụy và tài liệu tôn giáo (trừ đạo Hồi). Khi ở Qatar, du khách cũng phải chú ý ăn mặc kín đáo, lịch sự và không được thể hiện tình cảm thân mật ở nơi công cộng.