Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực

Thúy Phương

Là người con thứ 4 trong gia đình tài phiệt LVMH, Frédéric Arnault ngày càng chứng tỏ năng lực bản thân, sẵn sàng đón nhận cơ hội trở thành người thừa kế đế chế xa xỉ của cha.

Bernard Arnault là Giám đốc điều hành của LVMH kiêm người giàu thứ ba thế giới. Ông cũng là tỷ phú giàu có nhất châu Âu. Đến thời điểm hiện tại, ông chủ đế chế LVMH được cho là cuối cùng cũng bắt đầu lập kế hoạch tìm người kế vị.

Mới đây, vị tỷ phú đã thông báo thay đổi cấu trúc pháp lý của công ty để đảm bảo quyền kiểm soát của gia đình đối với LVMH trong dài hạn. Mô hình tổ chức này sẽ cho phép 5 người con của ông Arnault kiểm soát công ty trong nhiều thập kỷ tới.

Từ khi các con còn nhỏ, ông Bernard Arnault đã bắt đầu rèn luyện họ. Chính điều đó trở thành nhân tố giúp các con trai và con cái của ông đều đạt được không ít thành tựu.

Trong đó, người con thứ 4 là Frédéric Arnault cũng đang ngày một chứng minh năng lực của mình khi hoàn thành xuất sắc vai trò CEO của TAG Heuer, một thương hiệu đồng hồ cao cấp.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 1.
 

Frédéric sinh năm 1995, nổi bật với khả năng nói được 4 thứ tiếng là tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Đức. Anh biết chơi thành thạo piano giống mẹ của mình.

Doanh nhân trẻ tốt nghiệp École Polytechnique, một trong những trường đại học danh tiếng nhất của Pháp, với bằng toán học ứng dụng và khoa học máy tính. Theo hồ sơ LinkedIn của mình, anh đã từng thực tập tại Facebook và McKinsey & Company.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 2.
 

Trước đó, thiếu gia 27 tuổi cũng từng điều hành công ty khởi nghiệp thanh toán di động với một người bạn nhưng đã bán cho BNP.

Về sau, Frédéric gia nhập TAG Heuer và làm việc toàn thời gian với tư cách là giám đốc chiến lược và kỹ thuật số.

Khi Frédéric 25 tuổi, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của TAG Heuer. Kể từ đó, anh từng bước chứng minh năng lực của bản thân, đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 3.
 

Giám đốc điều hành của TAG Heuer là người luôn cống hiến hết mình để đạt được những mục tiêu đã đặt ra. Chàng trai trẻ hoàn toàn nhận thức về tầm quan trọng của việc chứng minh năng lực bản thân trong đế chế LVMH. Anh luôn làm việc hết khả năng để xứng đáng với cương vị một người lãnh đạo, dẫn dắt mọi nhân viên cùng phát triển.

Frédéric Arnault lần đầu tiên làm quen với thương hiệu sang trọng TAG Heuer khi mới 11 tuổi và nhận được TAG Heuer Aquaracer từ cha mình. Cha của ông đã mua lại công ty vào năm 1999 và kể từ đó, nó đã trở thành thương hiệu đồng hồ quan trọng nhất của LVMH.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 4.
 

Giám đốc điều hành hiện tại của Tag Heuer Frédéric Arnault được dìu dắt bởi cựu CEO Stéphane Bianchi. Ảnh: Tag Heuer

Ở tuổi 25 tuổi, anh được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của TAG Heuer. Trong khi tập trung nhiều vào đồng hồ được kết nối, trọng tâm chính của Frédéric là mảng thương mại điện tử, đã tăng 329% vào năm 2020. Cũng nhờ Frédéric, TAG Heuer có được quan hệ đối tác quan trọng với Porsche.

Trong thế giới đồ xa xỉ, sự gắn kết mang tính biểu tượng độc đáo giữa Porsche và TAG Heuer đã luôn âm ỉ suốt hơn nửa thế kỷ, kéo dài qua kỷ nguyên vàng của bộ môn đua xe thể thao. Thế nhưng, đến gần đây, sự ra đời của TAG Heuer Carrera Porsche Chronograph mới chính thức đánh dấu mối "lương duyên" của hai thương hiệu trăm năm tuổi này.

Siêu phẩm này vẫn giữ nguyên đặc điểm của một chiếc đồng hồ Carrera với vỏ thép 44mm tiện dụng và vành bezel đặc trưng. Tuy nhiên, nó được bổ sung thêm những điểm đặc biệt hấp dẫn mang "cái hồn" không thể nhầm lẫn của dòng xe hơi thể thao Porsche. Đó là chiếc mặt đồng hồ với họa tiết mang hiệu ứng nhựa đường, nhằm liên tưởng tới mặt đường mà những chiếc siêu xe đã chạy qua.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 5.
 

TAG Heuer Carrera Porsche Chronograph có giá £4850, tương đương khoảng 138 triệu VNĐ. Ảnh: TAG Heuer

“Với sự hợp tác này, Porsche và TAG Heuer cuối cùng đã chính thức đồng hành cùng nhau sau nhiều thập kỷ thân thiết,” CEO của TAG Heuer Frédéric Arnault cho biết. “Cùng nhau, chúng tôi sẽ tạo những sản phẩm mới, mang đến những trải nghiệm chưa từng có cho khách hàng cũng như những người đam mê cả hai thương hiệu của chúng tôi.”

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 6.
 

Năm 2020, Frédéric đã dành được nhiều sự chú ý cho TAU Heuer khi ghi tên nam diễn viên Hollywood Ryan Gosling trở thành đại sứ thương hiệu. Đây là hợp đồng đầu tiên của người chiến thắng Quả cầu vàng với một thương hiệu, sản phẩm nào đó. Trước đó, siêu sao Hollywood thậm chí còn không hiện diện trên mạng xã hội.

Bằng sự thông minh nhạy bén, sau nhiều cuộc trò chuyện cùng Ryan Gosling kéo dài suốt 1 năm rưỡi, Frédéric đã nhận ra một cơ hội và nhanh chóng nắm bắt. Cuối cùng, anh thành công ký hợp đồng hai năm với Ryan Gosling.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 7.
 

Frédéric Arnault đã thuyết phục được Ryan Gosling gia nhập TAG Heuer với tư cách đại sứ thương hiệu. Ảnh: @ frederic.arnault / Instagram

Ryan Gosling kể lại về quá trình này, “Anh ấy nói rằng mình không chỉ tìm kiếm một người có tầm ảnh hưởng. TAG Heuer là chiếc đồng hồ dành cho những người sẽ vươn tới thành công, chứ không phải những người đã đạt được thành công. Hãy cứ tìm kiếm những mục tiêu cao hơn, xa hơn và cùng chinh phục nó.” Đó là điều khiến Quả cầu vàng ấn tượng.

“TAG Heuer luôn thầm lặng đứng vững như một trụ cột kinh điển và là biểu tượng của sự xuất sắc trong lĩnh vực của mình suốt hơn một trăm sáu mươi năm. Hợp tác với họ là một quyết định hoàn toàn xứng đáng”, Gosling nói.

Nam diễn viên La La Land cũng cho biết, “Ý nghĩa đằng sau chiếc đồng hồ chính là thời gian, mà đây lại là nhân tố khiến tôi bận lòng nhiều nhất tại thời điểm này. Các con của tôi đang lớn nhanh mỗi ngày. Điều đó khiến tôi phải nhìn nhận những chiếc đồng hồ theo cách mà mình chưa từng làm trước đây.”

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 8.
 

TAG Heuer Carrera hợp tác với Ryan Gosling và film “The Grey Man”.

Khi mô tả sự độc đáo của Ryan Gosling và vị trí đại sứ thương hiệu, Giám đốc điều hành TAG Heuer, Frédéric Arnault, nhận xét: “Ryan Gosling là một biểu tượng của sự tuyệt vời. Anh ấy không ngừng thử thách bản thân để vượt qua chính những giới hạn của mình”.

Sự hợp tác có 1-0-2 này trở thành một nhân tố giúp TAG Heuer phát triển mạnh mẽ, đóng góp vào doanh thu LVMH đạt kỷ lục 64,2 tỷ euro vào năm 2021, tăng 44% so với năm 2020 và tăng 20% ​​so với năm 2019. Tập đoàn hàng xa xỉ hàng đầu thế giới nhấn mạnh “sự phục hồi mạnh mẽ” ở mảng đồng hồ và trang sức, theo Europastar.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 9.
 

Vị giám đốc trẻ thích tận dụng thời gian bên ngoài công việc và dành nó cho những người thân yêu của mình. Anh ấy chơi piano giống như mẹ của nghệ sĩ dương cầm hòa nhạc của mình, Hélène Mercier-Arnault.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 10.
 

Ảnh: @ frederic.arnault / Instagram

Nhiều người cho rằng, cuộc chiến kế vị có thể đẩy gia tộc này rơi vào sóng gió, khiến các thành viên “trở mặt” với nhau. Tuy nhiên, Frédéric lại rất thân thiết với hai anh em của mình là Alexandre và Jean Arnault.

Bộ ba thường xuyên xuất hiện cùng nhau trong các kỳ nghỉ và các chuyến đi chơi, tham gia vào các buổi tụ hội bạn bè sang chảnh. Trong khi anh trai của Frédéric, Jean là một người kín đáo và không thích tiết lộ chi tiết về cuộc sống cá nhân của mình cho công chúng, Frédéric lại thường xuyên đăng hình ảnh của họ trên Instagram.

Trong thời gian rảnh rỗi, anh ấy cũng thường xuyên chơi cờ vua với người cha tỷ phú của mình, hoặc đánh bóng tennis với các tay vợt chuyên nghiệp bao gồm Roger Federer và Félix Auger-Aliassime.

 Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực  - Ảnh 11.

Frédéric Arnault chơi cờ vua với cha mình, Bernard Arnault. Ảnh: @ frederic.arnault / Instagram

*Theo The Richest, SCMP, Europastar

Nguồn: Con trai CEO của tỷ phú giàu thứ 3 thế giới Bernard Arnault: Tuổi trẻ tài cao, thông thạo 4 thứ tiếng, cống hiến hết mình để chứng minh năng lực - Trí Thức Trẻ