Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu

Chi Chi

Cả 5 người con của ông trùm hàng hiệu, Chủ tịch LVMH Bernard Arnault đều nắm giữ các chức vụ quan trọng trong tập đoàn.

Mới đây, Bernard Arnault - ông trùm đế chế hàng hiệu LVMH một lần nữa đã vượt qua Elon Musk và trở thành người giàu nhất hành tinh với tài sản ước tính 176.6 tỷ USD. 

Ông vua làng thời trang hiện vẫn đang nắm giữ vị trí Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành LVMH, tập đoàn sở hữu loạt thương hiệu xa xỉ Louis Vuitton, Dior, Céline, Givenchy, Fendi,... Nó còn là  nhà sản xuất rượu sâm banh Moët & Chandon và công ty đồng hồ TAG Heuer. Công ty gần đây đã nâng giới hạn độ tuổi đối với giám đốc điều hành để Arnault có thể ở lại. Và theo Forbes, ông được cho là đang quyết định xem ai trong số 5 người con của mình sẽ tiếp quản đế chế khổng lồ này.

Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu  - Ảnh 1.

Tỷ phú giàu nhất thế giới bên cạnh vợ và các con

Vị “tộc trưởng già” có tổng cộng 5 người con với 2 người vợ. Tất cả hiện đều có vai trò chính thức trong các thương hiệu do Arnault kiểm soát và đều được đánh giá là tài năng. Và cuộc tranh giành quyền lực trong LVMH đang “nóng” hơn bao giờ hết. 

Delphine Arnault

Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu  - Ảnh 2.

Nữ doanh nhân người Pháp 47 tuổi, con gái thứ hai của chủ tịch với người vợ đầu hiện là Phó chủ tịch của Louis Vuitton và là ứng cử viên thừa kế sáng giá hơn cả. Cô theo học Trường Kinh doanh EDHEC ở Lille và Trường Kinh tế London.

Delphine bắt đầu sự nghiệp của mình tại McKinsey ở Paris, nơi cô làm cố vấn trong hai năm và học về chiến lược. Đại tiểu thư LVMH đã có được kinh nghiệm trong ngành thời trang khi làm việc tại công ty của nhà thiết kế John Galliano vào năm 2000 và giúp phát triển thương hiệu vượt bậc.

Từ năm 2001 đến 2013, cô bắt đầu làm việc trong bộ phận giày tại Christian Dior và trở thành phó giám đốc điều hành. Trong thời gian này, Delphine giám sát một trong những giai đoạn thành công nhất của nhãn hiệu, chỉ đạo sự phát triển của hàng da, phụ kiện và chiến lược truyền thông.

Kể từ đó, cô trở thành phó chủ tịch điều hành của Louis Vuitton và chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động liên quan đến sản phẩm. Con gái lớn của ông trùm có phong cách quản lý điềm tĩnh và truyền thống, tỉ mỉ giống cha.

Nữ doanh nhân thành đạt cũng có chân trong các hội đồng quản trị như Château Cheval Blanc, The Saint-Emilion Premier Grand Cru, Les Echos, Loewe, Pucci's, Celine, Christian Dior, 21st Century Fox và Repossi. Từ năm 2009, cô là thành viên ban giám sát của M6, đến năm 2013, cô tham gia ban giám sát của Havas.

Delphine cũng là người sáng lập Giải thưởng LVMH, giải thưởng cho phép các nhà thiết kế thời trang trẻ được huấn luyện bởi các chuyên gia LVMH. Năm 2014, cô cũng được vinh danh trong danh sách Fortune 40 under 40.

Antoine Arnault

Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu  - Ảnh 3.

Antoine, 45 tuổi, người con cả của Bernard Arnault là người đứng đầu bộ phận truyền thông và hình ảnh tại LVMH. Anh cũng là chủ tịch của Loro Piana và giám đốc điều hành của Berluti. Antoine chính là giám đốc điều hành đầu tiên tại Berluti và biến công ty đóng giày xa xỉ thành nhãn hiệu quần áo nam.

Năm 2002, khi Arnault 25 tuổi, anh đã đồng sáng lập một công ty khởi nghiệp về internet và bắt đầu làm việc trong nhóm tiếp thị của LVMH. Sau đó, anh lấy bằng MBA từ Insead và vào gia nhập lại LVMH trong bộ phận quảng cáo năm 2005.

2 năm sau, Antoine được bổ nhiệm làm giám đốc truyền thông của Louis Vuitton. Năm 2018, anh đảm nhận vai trò hiện tại tại LVMH và được giao nhiệm vụ quản lý hình ảnh của hãng thời trang mang tính biểu tượng. Giống như em gái Delphine và cha của mình, anh có chân trong hội đồng quản trị của LVMH. 

Alexandre Arnault

Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu  - Ảnh 4.

Ở tuổi 30, Alexandre thông thạo tiếng Pháp, tiếng Anh và tiếng Đức, đồng thời là Phó chủ tịch tại Tiffany. Anh là con cả của Chủ tịch với người vợ hiện tại Hélène Mercier. 

Anh tốt nghiệp Telecom ParisTech và có bằng thạc sĩ về đổi mới tại École Polytechnique. Kinh nghiệm kỹ thuật số của Alexandre đã giúp tập đoàn thời trang ra mắt 24 Sevres, nền tảng thương mại điện tử hoạt động rất thành công.

Năm 2017, anh được bổ nhiệm làm lãnh đạo hãng sản xuất túi hành lý xa xỉ Rimowa sau khi LVMH thông báo sẽ mua 80% cổ phần của công ty. Năm 2019, anh tiếp quản chiếc ghế của cha mình trong hội đồng quản trị tại Carrefour, chuỗi siêu thị của Pháp. Cuối cùng, vào năm ngoái, Alexandre đã trở thành phó chủ tịch điều hành sản phẩm và truyền thông tại Tiffany & Co.

Alexandre đã đưa ra cách tiếp cận hiện đại hơn để đổi mới Tiffany & Co. Giám đốc điều hành Anthony Ledru đã mô tả anh là người “có 40% khả năng phân tích và 60% trực giác, một người dám nghĩ dám làm”. Nhờ anh ấy, Jay-Z và Beyoncé đã đồng ý thực hiện chiến dịch “About Love” cho công ty.

Frédéric Arnault

Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu  - Ảnh 5.

Frédéric, 27 tuổi, là giám đốc điều hành của TAG Heuer, một thương hiệu đồng hồ xa xỉ. Anh học tại École Polytechnique và điều hành một startup thanh toán di động với một người bạn, sau đó bán công ty cho BNP. Sau đó, Frédéric về nhà làm việc toàn thời gian cho TAG Heuer với tư cách là giám đốc chiến lược và kỹ thuật số.

Khi Frédéric 25 tuổi, anh đã được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của TAG Heuer, khiến anh trở thành thành viên gia tộc Arnault trẻ thứ hai có được vị trí đó sau anh trai Alexandre. Cũng nhờ vị CEO trẻ mà TAG Heuer có được mối quan hệ đối tác quan trọng với Porsche. Vào năm 2020, anh được chú ý sau khi hợp tác với siêu sao “khó mời nhất” Ryan Gosling. Frédéric cũng là một người có nhiều tài năng, chơi piano và quần vợt, đồng thời thông thạo tiếng Anh, Ý và Đức.

Jean Arnault

Cuộc chiến chọn người thừa kế của tỷ phú giàu nhất thế giới: Khi 5 người con tài giỏi cùng tranh đấu “ngai vàng” của đế chế hàng hiệu  - Ảnh 6.

Ở tuổi 24, con út nhà Arnault là giám đốc tiếp thị và phát triển của hãng đồng hồ Louis Vuitton. Louis Vuitton khai trương nhà máy sản xuất đồng hồ vào năm 2003.

Thiếu gia Gen Z nhà Arnault đã lấy bằng thạc sĩ về kỹ thuật cơ khí tại Đại học Hoàng gia London và toán tài chính từ MIT. Mối quan tâm của anh ấy đối với ngành chế tạo đồng hồ bắt đầu sau khi được truyền cảm hứng từ anh trai Frédéric và khóa thực tập tại học viện đồng hồ của hãng. Mặc dù chỉ mới bắt đầu trong thế giới kinh doanh, nhưng tương lai của Jean Arnault rất được kỳ vọng. 

Nguồn: Forbes, Fortune