Cuộc sống xa xỉ của nữ tỷ phú bị kết tội lừa đảo Elizabeth Holmes

Hà Thu (theo SCMP)

CEO hãng xét nghiệm máu Theranos Elizabeth Holmes sống trong biệt thự 135 triệu USD, luôn đi máy bay riêng và có trợ lý cá nhân 24/7.

Elizabeth Holmes đang hầu tòa vì hơn chục cáo buộc lừa đảo. CEO kiêm nhà sáng lập hãng xét nghiệm máu Theranos tuyên bố thiết bị của mình có thể xét nghiệm ra nhiều loại bệnh chỉ từ vài giọt máu. Nhà đầu tư, bệnh nhân và cả người hâm mộ đã tin vào câu chuyện này. Theranos huy động được hơn 700 triệu USD từ các nhà đầu tư, qua mặt được cả những người thông minh nhất ở Thung lũng Silicon.

Nhưng sau đó, họ phát hiện ra mình đã bị lừa. Từng là startup được định giá tới 9 tỷ USD, giúp Holmes thành nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới năm 2015 với tài sản 4,5 tỷ USD, cả Theranos và Holmes giờ đều không còn gì.

Tại phiên tòa, luật sư của Holmes khẳng định cô cũng tin vào sứ mệnh này và phần nào tự lừa bản thân mình. Trong khi đó, cáo trạng cho rằng Holmes biết rõ mình đang lừa đảo và thao túng mọi người để giàu có và nổi tiếng.

Dưới đây là cuộc sống xa xỉ của Holmes khi còn là bà chủ ở Thung lũng Silicon.

Biệt thự 135 triệu USD tại LA 

Cuộc sống xa xỉ của nữ tỷ phú bị kết tội lừa đảo

Holmes và người chồng 29 tuổi William "Billy" Evans – một người thừa kế trong lĩnh vực khách sạn - đang sống tại một trong những nơi có bất động sản đắt đỏ nhất nước Mỹ. Đó là một căn biệt thự ở Green Gables thuộc Thung lũng Silicon. Nơi này có giá khoảng 135 triệu USD.

Theo CNBC, căn nhà có 9 phòng ngủ, được xây trên diện tích 30 hecta. Nơi này có 4 bể bơi, một sân tennis, vườn hoa và vườn rau. Thậm chí còn cả một hồ chứa. Căn nhà được xây năm 1911 và có nuôi cả hươu. Bất động sản này nổi tiếng vì được nhiều chính trị gia và giới tinh hoa của Thung lũng Silicon đến ở. CNBC cho biết đây cũng là nơi vợ chồng Holmes ở trong thời gian bị xét xử.

Căn hộ xa xỉ

Cuộc sống xa xỉ của nữ tỷ phú bị kết tội lừa đảo - 1

Một căn hộ xa xỉ ở San Francisco được Elizabeth Holmes thuê.

Business Insider đưa tin Holmes và Evans còn thuê một căn hộ xa xỉ ở San Francisco với giá 5.000 USD một tháng, kể cả sau khi Theranos chính thức đóng cửa năm 2018. Căn hộ này nằm ở phố Lombard Street và gần một trong những khu du lịch nổi tiếng nhất thế giới. Cả hai hiện đã rời căn hộ này, nhưng vẫn phải ở lại San Francisco để tham gia xét xử.

Trả nhiều tiền để nuôi chó

Cuộc sống xa xỉ của nữ tỷ phú bị kết tội lừa đảo - 2

Vanity Fair cho biết Holmes có nuôi một chú chó Husky. Cô đã bay khắp nước Mỹ trên khoang hạng nhất, đi xe riêng đến nhà một người gây giống và mua một chú chó 9 tuần tuổi, đặt tên là Balto. Khi đi làm, cả Holmes và Balto được tài xế riêng đón. Thỉnh thoảng, trên xe có cả trợ lý cá nhân và vệ sĩ riêng của cô.

Balto được phép vào phòng thí nghiệm tại Theranos. Các nhà khoa học được cho là phàn nàn về việc các mẫu thử bị nhiễm khuẩn, nhưng Holmes vẫn lơ đi. Trong công ty vì thế luôn xảy ra lo ngại về vệ sinh.

Có đến hai lái xe riêng và hai rợ lý riêng

Theo Vanity, Holmes có hai lái xe, hai vệ sĩ và hai trợ lý. Cô được lái xe đưa đi tất cả mọi nơi và luôn có trợ lý để thực hiện các yêu cầu 24/7. Cô còn có một luật sư riêng được trả lương 25.000 USD mỗi tháng.

Máy bay riêng

Holmes thích đi khắp nước Mỹ bằng máy bay riêng, dù là đi công tác hay du lịch. Vanity Fair cho biết Holmes thích bay một mình từ những ngày đầu mở công ty. Khi tài chính của Theranos có dấu hiệu rắc rối, cô mới chuyển sang bay hạng nhất ở máy bay thương mại bình thường.

Chi phí cho trụ sở công ty siêu đắt đỏ

Vanity Fair cho biết trụ sở Theranos ở Palo Alto tốn tới 1 triệu USD tiền thuê mỗi tháng. Khi bài trí tòa nhà, Holmes được cho là chi tới 100.000 USD cho một chiếc bàn họp. Một trong những phòng họp ở đây còn có các màn hình được bố trí trượt xuống từ trần nhà. Vì thế, nhân viên không phải chuyển chỗ để xem được các bài thuyết trình.