Danh thiếp hiếm của Steve Jobs sắp đưa ra đấu giá tiết lộ sự thật: Steve Jobs không phải là giám đốc điều hành khi Apple mới thành lập

Hoàng Minh

Trong những ngày đầu của Apple, nhà đồng sáng lập Steve Jobs giữ vị trí Phó Giám đốc Điều hành. Alfred DiBlasi có một trong những danh thiếp của Jobs để chứng minh điều đó là đúng.

Chiếc danh thiếp đặc biệt này sẽ sớm được bán đấu giá. Theo DiBlasi, danh thiếp đã có từ khoảng năm 1978 hoặc 1979, Jobs được liệt kê là Phó Giám đốc điều hành.

Michael Scott là Giám đốc điều hành của Apple từ năm 1977 đến năm 198. Nguyên nhân chính là thời điểm công ty được thành lập, Jobs chỉ mới 21 tuổi, các nhà đầu tư coi là quá trẻ để điều hành Apple.

danh-thiep-hiem-cua-steve-jobs-sap-dua-ra-dau-gia-tiet-lo-su-that-steve-jobs-khong-phai-la-giam-doc-dieu-hanh-khi-apple-moi-thanh-lap-1643823543.png
Danh thiếp hiếm của Steve Jobs sắp đưa ra đấu giá tiết lộ sự thật: Steve Jobs không phải là giám đốc điều hành khi Apple mới thành lập. Ảnh: Alfred DiBlasi

DiBlasi đã giữ món đồ này hơn 40 năm. “Đến năm 1980, tôi đang làm việc tại Trung tâm Máy tính Berliner, một đại lý ủy quyền của Apple với các văn phòng ở Great Neck và New Hyde Park, New York,” anh nhớ lại. “Một buổi chiều tại địa điểm Great Neck, một khách hàng đã tặng tôi tấm danh thiếp đặc biệt của Steve Jobs này, nói rằng “có thể nó sẽ có giá trị gì đó, trong tương lai.'

Nó rõ ràng đã cũ nhưng trong tình trạng tương đối tốt. “Tôi đã giữ nó bằng nhựa và tránh chạm vào nó,” DiBlasi chia sẻ.

Về lý do quyết định bán danh thiếp Steve Jobs thời điểm bây giờ, DiBlasi nói, "Thật là vui khi tôi công bố điều này với bạn bè và các thành viên trong gia đình trong những năm qua, nhưng đã đến lúc nó phải đến tay một người thực sự sẽ nắm giữ và trưng bày nó. "

Danh thiếp Steve Jobs sẽ được bán thông qua Đấu giá RR . Đó hoàn toàn không phải là một lựa chọn đáng ngạc nhiên - công ty đã xử lý các cuộc đấu giá cho một số mặt hàng liên quan đến Apple trong nhiều năm qua.

Đơn vị này đã bán một danh thiếp Steve Jobs vào năm 2021 với giá 12.905 đô la. Bất cứ ai cũng có thể đoán được liệu một món đồ cổ điển này sẽ kiếm được nhiều tiền hơn hay ít hơn.

Việc đấu thầu sẽ bắt đầu vào giữa tháng 2 năm 2022 và cuộc đấu giá sẽ kết thúc vào thứ Năm, ngày 17 tháng 3 năm 2022.