Đấu giá 600 triệu đồng để được dùng bữa trưa với “thiên tài đầu cơ” Bill Ackman

Andro

Người thắng cuộc có thể mời thêm 1 vị khách tới dùng bữa cùng với CEO của quỹ đầu tư Pershing Square- Bill Ackman.

bill-ackman-1670573550.jpg
Tỷ phú Bill Ackman. Ảnh: Bloomberg

"Đấu giá bữa trưa" là sự kiện đấu giá được tổ chức thường niên, tương tự như bữa trưa với ông chủ tập đoàn Berkshire Hathaway – Warren Buffett.

Theo Bloomberg, cho tới nay đã có khoảng hơn 10 người tham gia. Mức giá cao nhất hiện là 25.500 USD (tương đương hơn 600 triệu đồng). Cuộc đấu giá được bắt đầu từ ngày 6/12/2022, với giá khởi điểm là 15.000 USD (khoảng 352 triệu đồng), và sẽ kết thúc vào thứ hai tuần tới (12/12/2022).

Những người quan tâm đang bắt đầu tham gia đợt đấu giá để có cơ hội dùng bữa với tỷ phú Bill Ackman. Người thắng cuộc có thể mời thêm 1 vị khách tới dùng bữa cùng với CEO của quỹ đầu tư Pershing Square. Địa điểm bữa ăn chưa được quyết định.

Đây là lần thứ 5 tỷ phú Ackman tổ chức đấu giá bữa trưa và dùng toàn bộ số tiền để làm từ thiện. Trong đó mức giá cao nhất lên tới 210.000 USD (tức 4,9 tỷ đồng).

Trước đó, tỷ phú Warren Buffet từng bắt đầu đấu giá bữa trưa từ năm 2000, tuy nhiên hoạt động này bị tạm ngưng hai năm qua khi đại dịch Covid-19 bùng phát. Tháng 6 vừa qua, một người giấu tên đã trả tới hơn 19 triệu USD (khoảng 446 tỷ đồng) để ăn trưa với tỷ phú đầu tư Warren Buffett, cùng tối đa 7 khách mời khác tại nhà hàng bít tết Smith&Wollensky ở New York.

Theo thông báo trên website, số tiền thu được từ bữa trưa với Bill Ackman sẽ được sử dụng để giúp đỡ “những nhân viên y tế tuyến đầu, cảnh sát và các cựu chiến binh của New York, những người ngày ngày phải chiến đấu chống lại những rắc rối, tệ nạn trong thành phố”.

Ngay từ khi chào đời, Bill Ackman đã được an bài cho một số phận đầy hào quang. Ông sinh năm 1966 trong một gia đình gốc Do Thái ở New York (Mỹ). Cha ông là người sáng lập Công ty tài chính bất động sản Ackman-Ziff Real Estate Group, mẹ là thành viên hội đồng quản trị của Lincoln Center.

Không chỉ xuất thân từ một gia đình giàu có, Bill Ackman còn sở hữu học vấn đáng nể. Ông tốt nghiệp loại ưu tại ĐH Harvard năm 1988, lấy bằng MBA tại Trường Kinh doanh Harvard năm 1992.

Ông là người sáng lập và Giám đốc điều hành của Pershing Square Capital Management, một công ty quản lý quỹ phòng hộ. Tính đến năm 2022, giá trị tài sản ròng của Ackman được Forbes ước tính là 2,8 tỷ USD (khoảng 65,8 nghìn tỷ đồng).