Chi 3 triệu USD để được Gucci Salon đối xử như một 'ông hoàng'

Trương Vân

Gucci đang đầu tư vào các cửa hàng "salon" cao cấp để phục hồi doanh thu và để đạt được thị phần thị trường so với đối thủ Louis Vuitton. Tất cả các sản phẩm trong các cửa hàng này có giá trung bình là 3 triệu USD?

Theo đó, Francois-Henri Pinault – ông chủ Kering cho biết: “Dự kiến các sản phẩm sẽ không dưới 40.000 USD và cao nhất là 3 triệu USD với sản phẩm đồ trang sức cao cấp”. Mục tiêu của Gucci là tập trung vào những khách hàng giàu có nhất, đây là một yếu tố quan trọng trong chiến lược tăng trưởng doanh số bán hàng, đặc biệt sau đợt sụt giảm 14% vào ba tháng cuối năm 2022.

Việc bổ nhiệm Sabato De Sarno, Giám đốc sáng tạo mới của Gucci, sẽ mở màn bằng buổi trình diễn thời trang đầu tiên vào tháng 9 tại Milan. Tuy nhiên, do các bộ sưu tập của De Sarno không được bán ra trong 2 quý này, Gucci đang phải đối mặt với áp lực để đảm bảo không mất đi nguồn lực sản phẩm và lợi nhuận trong những tháng tiếp theo.

z4510333525184-b4e6fa6fa3633502d881053100d95940-1689157756.jpg
z4510333527821-d8caa089fdd5dc61b6dbab40164a69b8-1689157756.jpg

Để tăng cường sự hiện diện và quảng bá thương hiệu, Gucci sẽ tổ chức một cuộc triển lãm các tài liệu lưu trữ trong chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới, với điểm dừng chân đầu tiên tại Thượng Hải. Ngoài ra, họ cũng sẽ giới thiệu buổi trình diễn thời trang ở Milan trong tháng này và bộ sưu tập Cruise ở Seoul vào tháng 5.

Francois-Henri Pinault thừa nhận rằng kết quả kinh doanh của Gucci trong năm 2022 không đạt được kỳ vọng, khi đó chiếm hơn một nửa doanh số bán hàng và 3/4 lợi nhuận của Kering. Tập đoàn cũng bị ảnh hưởng bởi tranh cãi xung quanh quảng cáo có hình ảnh trẻ em cho thương hiệu Balenciaga, làm giảm doanh số bán hàng cuối năm.

Trong giai đoạn từ 2015-2019, Gucci đã ghi nhận sự tăng trưởng đáng kể với lợi nhuận gần gấp 4 lần và doanh số bán hàng gần như tăng gấp 3. Điều này đã được thúc đẩy bởi sự phổ biến của các thiết kế lập dị, thiên hướng unisex của Alessandro Michele. Tuy nhiên, kể từ đó, thương hiệu đã không còn nhận được sự ưa chuộng từ người mua sắm, trong khi đối thủ như Louis Vuitton và Hermes của LVMH vẫn duy trì mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ mặc dù lạm phát và bất ổn kinh tế.