Đội lốt con trai tỷ phú kim cương, Simon Leviev lừa đảo hàng loạt phụ nữ 10 triệu USD qua Tinder như thế nào?

Hà Lam

Simon Leviev hẹn hò với nhiều phụ nữ trên Tinder với danh nghĩa là con trai tỷ phú kim cương, khoe cuộc sống thượng lưu như phi cơ riêng, tặng quà xa xỉ, khéo léo đến mức khiến hàng loạt cô gái rơi vào bẫy.

doi-lot-con-trai-ty-phu-kim-cuong-simon-leviev-lua-dao-hang-loat-phu-nu-10-trieu-usd-qua-tinder-nhu-the-nao-1654648677.png
Chân dung kẻ lừa đảo triệu đô. Ảnh: ST

Simon Leviev tên thật là Shimon Hayut, đến từ Israel. Hắn luôn xuất hiện trên Tinder bằng cái tên Simon Leviev và những hình ảnh sang chảnh để các cô gái nhầm tưởng là con trai của tỷ phú Israel Lev Leviev.

Trên mạng xã hội, hắn ta khoe lối sống xa hoa trong căn hộ cao cấp, ăn uống tại những nhà hàng sang trọng, đi lại bằng máy bay riêng trên tài khoản Instagram của mình.

Lừa đảo gần 10 triệu đô của phụ nữ trên Tinder, gã đàn ông vẫn khoe cuộc sống sang chảnh với phi cơ riêng và bạn gái người mẫu nóng bỏng - Ảnh 3.

Lừa đảo gần 10 triệu đô của phụ nữ trên Tinder, gã đàn ông vẫn khoe cuộc sống sang chảnh với phi cơ riêng và bạn gái người mẫu nóng bỏng - Ảnh 2.

Thậm chí, kẻ này còn xây dựng hình ảnh  doanh nhân thành đạt, kinh doanh thật trên mạng xã hội, mở một website tư vấn kinh doanh bất động sản và thu phí 300 USD cho mỗi lần.

Không chỉ có siêu xe, du thuyền sang chảnh, Shimon hiện tại còn hẹn hò với một cô bạn gái nóng bỏng là người mẫu Kate Konlin (24 tuổi, Israel). Theo nhiều nguồn tin, Kate cho biết cô sống cùng bạn trai trong một tòa tháp sang trọng tại thành phố Tel Aviv ở Israel. Hơn thế nữa, bạn trai thường xuyên tặng cô những món quà đắt tiền và khẳng định hắn chưa hề lấy của cô một đồng nào.

Lừa đảo gần 10 triệu đô của phụ nữ trên Tinder, gã đàn ông vẫn khoe cuộc sống sang chảnh với phi cơ riêng và bạn gái người mẫu nóng bỏng - Ảnh 4.

Về cách thức lừa đảo, rước tiên Shimon chiếm lấy lòng tin của đối tượng bằng cách tặng họ những món quà xa xỉ và các buổi hẹn hò lãng mạn. Sau đó hắn ta sẽ nói dối rằng mình gặp nạn, bị kẻ thù tấn công, bị bắt cóc... để các cô gái nhẹ dạ cả tin chuyển tiền cho mình.

Mỗi khi tán tỉnh, Simon Leviev đều hứa hẹn gặp mặt đối tượng ở khách sạn 5 sao, sẵn sàng cử máy bay phản lực đến đón người đẹp miễn là sắp xếp được công việc. Simon Leviev còn tự xưng mình là con trai của tỷ phú kim cương Lev Leviev đồng thời tỏ vẻ bận rộn.
Bằng những lời nói dối chuyên nghiệp, Shimon đã dễ dàng thao túng, đe dọa và tất nhiên là lừa tiền của rất nhiều cô gái.

Khi sự việc bị vỡ lở, hàng chục thậm chí hàng trăm cô gái đã mắc bẫy với số tiền lên đến 10 triệu đô. Và kết cục của hắn cũng đã đến, Shimon bị bắt vào năm 2019 tuyên 15 tháng tù giam, buộc phải bồi thường cho nạn nhân khoảng 43.000 USD, nộp phạt 5.800 USD. Thế nhưng điều đáng nói là hắn ta chỉ thụ án 5 tháng tù giam và tại ngoại với cuộc sống xa hoa không tưởng, trong khi các nạn nhân của hắn vẫn phải còng lưng để trả nợ.

Theo The Washington Post, Shimon Hayut hiện vẫn đang phủ nhận mọi hành vi phạm tội, cho dù từng nhận án tù 15 tháng vào năm 2019. Vài ngày sau khi The Tinder Swindler phát hành, Shimon Hayut còn lên tiếng kịch liệt trên Instagram, cho rằng bản thân chỉ đang "diễn xuất" theo yêu cầu của Netflix.

Hiện tại cư dân mạng vô cùng phẫn nộ cũng như ngạc nhiên trước cuộc sống giàu có và không có gì gọi là ăn năn hối lỗi của kẻ lừa đảo vô nhân tính này. Nguồn kinh phí để gã duy trì lối sống xa hoa vẫn là một bí ẩn.