Đồng hồ Rolex Air-King: Niềm tôn kính với ngành hàng không

Hà Lam

Như là sự tôn vinh dành cho những nhà thám hiểm bầu trời, Air-King thế hệ mới để người đeo nắm quyền chỉ huy vận mệnh của chính họ.

dong-ho-rolex-air-king-niem-ton-kinh-voi-nganh-hang-khong-1653905906.png

Với giá trị thẩm mỹ hấp dẫn và kết cấu chính xác, tính xảo, Rolex Air-King là chiếc đồng hồ duy nhất trong dòng Air đến nay vẫn còn được sản xuất.

Đồng hồ có diện mạo vô cùng chuyên nghiệp, nó được thiết kế lại với phần vỏ có các cạnh thẳng, núm vặn, gờ bảo vệ nút lên dây, cùng một đường ánh sáng tinh tế dọc theo vỏ giữa.

dong-ho-rolex-air-king-niem-ton-kinh-voi-nganh-hang-khong-2-1653905885.png

Lấy cảm hứng từ các công cụ trên máy bay, mặt đồng hồ biểu tượng được giới thiệu vào năm 2016 đã được làm mới. Nó mang lại sự cân bằng hoàn hảo và cải thiện độ dễ đọc nhờ việc thêm số '0' vào trước số '5' trên thang đo phút.

Kim đồng hồ, vạch dấu giờ hình tam giác ở điểm 12 giờ, cũng như các chữ số 3, 6, 9 được phủ vật liệu phát quang tối ưu hóa. Độ dễ đọc của màn hình được tăng cường hơn nữa nhờ mặt kính có lớp phủ chống phản xạ.
Phiên bản Oyster Perpetual Air-King thế hệ mới được trang bị calibre 3230, một bộ máy với cơ cấu hồi Chronergy, đi đầu trong công nghệ chế tác đồng hồ.

Niềm tôn kính với ngành hàng không

Air-King tượng trưng cho mối quan hệ đặc quyền giữa Rolex và việc bay trong thời kỳ hoàng kim của ngành hàng không vào thập niên 1930. Mẫu đồng hồ tri ân các phi công của thời đại và vai trò của Oyster trong câu chuyện hào hùng của họ.

dong-ho-rolex-air-king-niem-ton-kinh-voi-nganh-hang-khong-1-1653905906.png

Thập niên 1930 là một thời kỳ thăng tiến ngoạn mục trong việc sử dụng bộ chuyển động bay liên tục mở rộng khả năng chinh phục bầu trời của con người, và dẫn tới việc ra đời các chuyến bay đường dài. Một số phi công đã lập kỷ lục khi đeo chiếc Oyster. Những người khác lại sử dụng đồng hồ Rolex như đồng hồ chuẩn xác khi bay, chẳng hạn như vào năm 1934, Owen Cathcart-Jones và Ken Waller đã thực hiện chuyến bay trở lại từ London (Vương quốc Anh) tới Melbourne (Úc) trong thời gian kỷ lục với động cơ kép De Havilland Comet.

dong-ho-rolex-air-king-niem-ton-kinh-voi-nganh-hang-khong-3-1653905906.png

Kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào giữa thế chiến thứ II, Rolex Air-King là chiếc đồng hồ Rolex duy nhất còn lại được sản xuất từ dòng “Air Series” nguyên bản. Rolex Air-King được phát hành vào năm 1945, gia nhập hàng ngũ của Air-Lion, Air-Giant, and Air-Tiger, tất cả được tạo ra để tôn vinh các phi công RAF trong một trận chiến nước Anh.

Đồng hồ có diện mạo chuyên nghiệp

dong-ho-rolex-air-king-niem-ton-kinh-voi-nganh-hang-khong-4-1653905906.png

Tên gọi ‘Air-King’ đã xuất hiện trên mặt số kể từ khi ra mắt vào năm 1958, in rõ từng chữ cái làm cho mẫu đồng hồ dễ dàng được nhận biết ngay lập tức. Từ năm 2016, phiên bản Air-King đã có mặt đồng hồ màu đen đặc biệt với sự kết hợp của các vạch dấu giờ số 3, 6 và 9 giờ lớn và thang đo phút nổi bật, hỗ trợ theo dõi thời gian hành trình. Kim giây màu xanh lá thể hiện màu biểu tượng của thương hiệu.

Theo Rolex