Du thuyền "SUV biển" Azimut-Benetti Magellano 66 có sức tiêu thụ nhiên liệu chỉ như một “chiếc sedan”

Ngọc Bích

Dòng du thuyền Magellano sang trọng của Azimut đã thiết lập tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực hàng hải. Magellano 66 được ví von như “chiếc SUV của biển cả” nhưng sức tiêu thụ nhiên liệu chỉ như một “chiếc sedan”.

azimuts-new-magellano-66-1658136443.png

Azimut đã chia sẻ hình ảnh và thông tin chi tiết của chiếc Magellano 66 mới, chiếc du thuyền dài 20m, và đã ra mắt "chiếc SUV chạy trên biển" tại Triển lãm Thuyền Venice năm 2021, con thuyền có thiết kế bên ngoài và bên trong thanh lịch, sang trọng nhưng vẫn rất thoải mái, rất thích hợp cho những chuyến hành trình dài ngày, cùng với thân tàu double-chine, chế độ thân kép được phát triển với PLANA (Kiến trúc Hải quân Pierluigi Ausonio).

Trước Magellano 66, Azimut đã cho ra mắt hai chiếc du thuyền hàng đầu là 30 Metri và 25 Metri, Megellano 66 là sự tiếp nối ra mắt trong năm nay của dòng hàng đầu nói trên và Magellano 43, là chiếc du thuyền khởi đầu cho dòng Magellano, cung cấp một loạt các mô hình du thuyền từ 13-30m.

azimuts-new-magellano-661-1658136442.png
Du thuyền được trang bị ghế sofa hình chữ C lớn, phía dưới các ghế ngồi được thiết kế tích hợp khu vực để đồ. Ảnh: Azimut

Magellano 66 mới có chiều dài tổng thể 20,15m và chiều rộng 5,54m, và cung cấp tối đa bốn cabin phù hợp cho tám người cùng với một cabin phi hành đoàn phía sau.

Được trang bị hai động cơ MAN i6 850 mã lực, du thuyền có tốc độ tối đa lên đến 23 hải lý/giờ, tốc độ hành trình 19 hải lý/giờ và tốc độ dịch chuyển 10-12 hải lý, với dung tích nhiên liệu 4.500 lít hỗ trợ tầm xa. Megallano 66 được ví như một chiếc SUV chạy trên biển.

Magellano 66 sở hữu vỏ thân có thể làm giảm đáng kể tác động từ sóng biển, đem đến cho hành khách những chuyến đi dễ chịu ngay trong điều kiện biển động.

azimuts-new-magellano-663-1658136442.png
Chiếc du thuyền rộng rãi, thích hợp cho việc tổ chức các hoạt động trên tàu. Ảnh: Azimut

Phần thân dưới được bảo vệ tối ưu bởi lớp sơn chống hà, bánh lái làm từ thép không gỉ. Bệ phía sau và mui cứng, bền và còn giúp con thuyền giảm trọng lượng, kết hợp với Dual Modehull thế hệ thứ hai để giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và lượng khí thải CO2 lên đến 20% ở tốc độ từ 15- 22 hải lý/giờ so với tàu vỏ cứng thông thường. 

Dòng du thuyền Magellano của Azimut đã thiết lập tiêu chuẩn mới trong lĩnh vực hàng hải. Magellano 66 được ví von như “chiếc SUV của biển cả” nhưng sức tiêu thụ nhiên liệu chỉ như một “chiếc sedan”.

Do đó, Azimut cho biết Magellano 66 tham gia “Gia đình du thuyền phát thải thấp”, hiện 50% trong tổng số du thuyền của Azimut thuộc hiệp hội phát thải ít Carbon và bảo vệ môi trường bằng cách này.

azimuts-new-magellano-664-1658136443.png
Buồng lái phục vụ ăn uống ngoài trời và có lan can bằng kính. Hình ảnh: Azimut

Các khu vực ngoài trời bao gồm một cabin rộng lớn, có ghế sofa hình chữ U và bàn ăn, khu vực tắm nắng rộng được thiết kế phía trước cabin người lái và khu vực phía sau thoáng có thể chứa đồ đạc rời, trong khi một quán bar kiểu Mỹ là một ý tưởng tuyệt vời cho chiếc du thuyền này. 

Boong chính trang bị cửa trượt cỡ lớn, giúp mở rộng khả năng quan sát. Một số đồ nội thất đáng chú ý bao gồm ghế sofa chữ L đặt đối diện quầy bar, TV 50inch và bàn ăn.

Khu vực tiếp khách phía trước có ghế sofa xếp thành hình chữ U với bàn, cũng như nhiều không gian lưu trữ thuận tiện. Buồng lái phía sau có ghế sofa lớn hình chữ C và bàn lớn để dùng bữa ngoài trời, cũng như "sân thượng vô cực" với lan can bằng kính trong suốt, dễ dàng cho bạn ngắm cảnh, đón ánh mặt trời mà vẫn đảm bảo sự an toàn. Đây hứa hẹn là một không gian lý tưởng cho những buổi tụ họp đầm ấm.

azimuts-new-magellano-665-1658136443.png
Phòng khách chung với khu vực ăn uống chính phía trước. Ảnh: Azimut

Bên trong chiếc du thuyền được làm nổi bật bởi các bề mặt đồ dùng được tráng men và được thiết kế cong, lượn sóng tạo cảm giác mềm mại, cùng với sự kết hợp tinh tế giữa các tông màu trung tính. Boong chính được bố trí theo hai cách, bao gồm một phiên bản không gian mở với một phần phòng trưng bày và cabin lái thuyền do việc sử dụng đồ nội thất ít. Bố cục Navetta có sự tách biệt, ngăn cách rõ ràng hơn giữa khu vực sinh hoạt và khoang trạm lái.

Quán rượu có sảnh tiếp khách rộng, nằm ở phía sau khu vực ăn uống trang trọng được trang bị bàn hình chữ nhật và sáu ghế bọc nệm, trong khi phía trước là khoang đến cửa của trạm lái thấp hơn.

azimuts-new-magellano-666-1658136443.png
Phòng ngủ master trên chiếc du thuyền Mangellano 66. Ảnh: Azimut

Ở boong dưới, cabin chính có cả phòng ngủ master hạng trung và có cửa sổ lớn cùng tủ quần áo rộng rãi, trong khi cabin VIP nằm ở mũi tàu. Ở giữa là cabin 2 giường đơn với phòng tắm riêng ở mạn phải, trong khi cảng là tùy chọn cabin giường tầng hoặc khu vực chức năng như phòng đựng thức ăn hoặc kho.

Bất chấp Covid 19, Azimut Yachts vẫn có được doanh số ấn tượng tại khu vực châu Á Thái Bình Dương. 

Giovanna Vitelli, Phó Chủ tịch Tập đoàn Azimut-Benetti, cho biết: “Tôi nghĩ rằng chìa khóa thành công của chúng tôi trong những năm gần đây một lần nữa là sự kết hợp của lòng dũng cảm và sự nhiệt tình mà công ty đã tìm cách vượt qua ranh giới: trong các mô hình mới, trong sản xuất xuất sắc và trong các công nghệ bền vững mới.

“Những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp bằng những kết quả đáng kể, mà chúng tôi sẽ đầu tư vào những tính năng mới lạ hơn nữa mà chúng tôi đang nghiên cứu, cũng như tăng trưởng bền vững và vào con người của chúng tôi.”

Marine Italia - nhà phân phối Azimut tại Hong Kong, Macao, Quảng Đông - Trung Quốc và Đài Loan vừa kí kết hợp đồng thứ 9 kể từ tháng 2.2020. Trong số 9 hợp đồng đã kí, có 3 chiếc Azimut Grande, 2 chiếc S6 & S8 cùng 4 chiếc flyrbridge. 

"Chúng tôi đã lo ngại về những ảnh hưởng của Covid 19 đến thị trường. Tuy nhiên, việc các quốc gia đóng cửa du lịch đã khiến cho nhiều khách hàng ở lại Hong Kong vào mùa hè, và rất nhiều trong số đó đã chọn mua một chiếc du thuyền để sử dụng trong những ngày hè năm nay tại Hong Kong", Paul Grange - Giám đốc điều hành Marine Italia cho hay.