Gã khổng lồ Amazon sẽ tăng gấp đôi lương cơ bản cho nhân viên lên đến 350.000 USD?

Minh Lâm

Amazon đang có kế hoạch nâng hơn gấp đôi lương cơ bản tối đa trả cho nhân viên, từ 160.000 USD lên 350.000 USD mỗi năm.

amazon-co-ke-hoach-nang-hon-gap-doi-luong-co-ban-toi-da-tra-cho-nhan-vien-1644341720.jpeg

Vào hôm thứ Hai vừa qua, công ty thông báo với các nhân viên: “Năm vừa qua chứng kiến thị trường lao động trở nên hết sức cạnh tranh và khi phân tích kỹ lưỡng các lựa chọn khác nhau, cân nhắc cơ cấu của doanh nghiệp và nhu cầu duy trì sự cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân tài hàng đầu, chúng tôi đã quyết định tăng mức lương thưởng cao hơn mức chúng tôi làm trong một năm thông thường”.

Amazon cũng cho biết họ đang tăng lương thưởng của hầu hết các công việc trên toàn cầu và đang thay đổi thời gian trao thưởng cổ phiếu để phù hợp với việc thăng tiến chức vụ.

Giống như nhiều nhà tuyển dụng lớn, Amazon đã phải vật lộn để thuê và giữ chân nhân viên. Công ty từ lâu đã dựa vào các phần thưởng cổ phiếu, với niềm tin rằng cách này có thể lôi kéo người lao động vào các vị trí ngay cả khi mức lương cơ bản thấp. Nhưng giá cổ phiếu sụt giảm vào năm 2021, chỉ tăng 2,4% trong khi S&P 500 tăng 27%, và chiến lược này bắt đầu mất đi sự hiệu quả. Các báo cáo cho thấy tỷ lệ doanh thu bên trong Amazon đã đạt đến mức khủng hoảng và 50 phó chủ tịch đã ra đi vào năm ngoái, một con số kỷ lục.

Gã khổng lồ trong ngành thương mại điện tử đã tuyển dụng 1,6 triệu nhân viên trên toàn cầu tính đến ngày 31 tháng Mười Hai 2021, bao gồm nhân viên kho hàng được trả lương theo giờ và nhân viên văn phòng hưởng lương hàng năm. Amazon từ chối cho biết có bao nhiêu nhân viên sẽ nhận được mức lương tăng đột biến vừa được công bố. Amazon trả lương cho nhân viên kho hàng ít nhất 15 đô-la một giờ và vào tháng Chín họ đã tăng lương trung bình cho những nhân viên này lên 18 đô-la một giờ. Trong thời kỳ đại dịch, công ty đã chi rất nhiều cho hoạt động logistics (hậu cần) của mình, thuê hàng trăm nghìn người và trả tiền thưởng cho những người mới được tuyển dụng.

Các nhà đầu tư đã theo dõi một cách thận trọng chi phí gia tăng từ hoạt động của Amazon và cảm thấy nhẹ nhõm khi công ty đưa báo cáo tích cực cho quý 4 vào tuần trước và Amazon cũng cho biết dịch vụ Prime hàng năm sẽ tăng 20 đô-la, lên 139 đô-la. Cổ phiếu công ty đã tăng gần 14% vào thứ Sáu tuần trước và tăng thêm 1% lên 3.174,47 lúc 1:35 chiều Thứ Hai ở New York.

Amazon là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Công ty này được coi là một trong những công ty công nghệ Big Four cùng với Google, Apple và Facebook.

Theo Fortune và tổng hợp.