Gần nửa triệu đô cho chuyến du hành vũ trụ kéo dài ít nhất 90 phút từ Virgin Galactic

J. Kay

Theo trang web của Virgin Galactic, các chuyến bay vận chuyển 4 hành khách ra ngoài không gian kéo dài tối thiểu 90 phút và đạt vận tốc 2.600 dặm/giờ. Tại đó, hành khách được ngắm quang cảnh tuyệt đẹp mà hiếm ai được trải nghiệm

Virgin Galactic - đứa con tinh thần của tỷ phú người Anh,  Richard Branson, được thành lập từ năm 2004 - hứa hẹn rằng những tấm vé đi kèm với nhiều đặc quyền.

gan-nua-trieu-do-cho-chuyen-du-hanh-vu-tru-keo-dai-it-nhat-90-phut-tu-virgin-galactic-1645086388.jpeg

"Khi mua đặt trước chuyến bay vũ trụ, mọi người cũng sẽ đảm bảo tư cách thành viên trong cộng đồng Phi hành gia tương lai độc đáo của Virgin Galactic, nơi họ có thể tận hưởng quyền truy cập vào những trải nghiệm, sự kiện, chuyến đi và các hoạt động để sẵn sàng vào không gian trong khi chờ đợi chuyến bay của mình" - thông cáo báo chí công ty cho biết.

Giám đốc điều hành Virgin Galactic, Michael Colglazier cho biết thêm: "Chúng tôi có kế hoạch đưa 1.000 khách hàng đầu tiên lên tàu khi bắt đầu dịch vụ thương mại vào cuối năm nay”.

gan-nua-trieu-do-cho-chuyen-du-hanh-vu-tru-keo-dai-it-nhat-90-phut-tu-virgin-galactic-2-1645086361.jpeg
Nhà sáng lập Virgin Galactic đã thực hiện thành công chuyến bay vào vũ trụ trong tháng 7 vừa qua.

Tỷ phú 71 tuổi Branson đã thể hiện sự tự tin của mình vào chương trình khi tham gia vào nhiệm vụ đầu tiên có đầy đủ phi hành đoàn, được đặt tên là "Unity 22 ," trong tháng Bảy. Cùng với năm thành viên phi hành đoàn khác, Branson cất cánh từ Spaceport America ở sa mạc New Mexico và quay trở lại khoảng một giờ sau đó.

“Tôi rất ngạc nhiên khi cảm thấy thoải mái như thế nào, trong một tâm trạng thực sự tốt, điều đó thật tuyệt vời,” Branson nói với trang The People sau thành công của mình. 

"Tôi không thể nhớ - một phút rưỡi, hai phút - bạn đang bị ấn vào chỗ ngồi của mình [sau khi Unity bắn tên lửa], nhưng cảm giác đó là vĩnh cửu, thật tuyệt," ông tiếp tục. . "Khi chúng tôi đến, mọi thứ im lặng hoàn toàn, hoàn toàn trái ngược với tiếng gầm rú của tên lửa khi bạn đang gầm lên đó. Và sau đó, Trái đất đang quay bên dưới bạn."

Công ty cung cấp 3 dịch vụ bao gồm một ghế, ghế cho cặp đôi, bạn bè, gia đình hoặc thuê trọn gói cả chuyến bay. Tuy nhiên, người muốn sử dụng dịch vụ chỉ cần đặt cọc trước 150.000 USD. Trong số 150.000 đô la đặt cọc - 25.000 đô la không được hoàn lại.

Trong 12 tháng qua, cổ phiếu đã giảm 80%, khi công ty trì hoãn các chuyến bay vào không gian quy mô thương mại. Thông tin tích cực đã giúp cổ phiếu Virgin Galactic đã tăng 32% trong giao dịch ngày hôm nay, giúp nó đóng cửa ở mức 10,74 USD/cổ phiếu.

Virgin Galactic đã có 600 lượt đặt trước vé trên các chuyến bay vào vũ trụ với số vé được bán phần lớn có giá 200.000 đến 250.000 USD/vé. Vào tháng 8, công ty mở bán với giá 450.000 USD/vé và bán được thêm 100 vé kể từ thời điểm tỷ phú Richard Brason bay vào vũ trụ cho tới tháng 11/2021.

Bên cạnh việc mở bán cho công chúng, Virgin Galactic tiết lộ rằng sẽ thay thế chi tiết mống mắt của Richard Branson trong logo thương hiệu bằng đường viền màu tím của tàu vũ trụ. Cùng với việc tỷ phú Branson đã bán 1,25 tỷ USD cổ phiếu kể từ khi công ty chào sàn năm 2019 và đạt được mơ ước từ nhỏ là bay vào không gian vào tháng 7 năm ngoái, động thái này tạo ra khoảng cách giữa công ty với người sáng lập.

Theo The People, Virgin Galactic