Giải mã sức hút Hà Anh Tuấn, nam ca sĩ luôn "cháy vé" mỗi lần xuất hiện, vé chục triệu đồng vẫn được săn đón

Không chỉ có giọng hát truyền cảm, nổi tiếng giàu có bậc nhất showbiz Việt, từng là học sinh giỏi hóa cấp thành phố, nam ca sĩ Hà Anh Tuấn còn gây sốt bởi vẻ ngoài lịch lãm, cách cư xử tinh tế. Những show diễn của anh luôn "cháy vé".

ha-anh-tuan-1656686443.jpg

Hà Anh Tuấn sinh ngày 17/12/1984 tại Thành phố Hồ Chí Minh, là một nam ca sĩ được yêu thích vời vẻ ngoài thanh lịch, giọng hát và cách ứng xử được lòng nhiều người, dù trải qua 14 năm trong giới Showbiz vẫn khó tìm ra scandal.

Chỉ sau buổi livestream giới thiệu chuỗi đêm nhạc mới Storii Concert 01 - Những vết thương lành của Hà anh Tuấn vào tối 17/7 Hà Anh Tuấn, sáng hôm sau, 18/7, đại diện truyền thông của anh cho biết vé đã bán hết.

Đây là hoạt động quảng bá cho huỗi Những vết thương lành có 3 đêm diễn. 2 đêm đầu tiên sẽ diễn ra vào 13 và 14/8 tại nhà hát Hòa Bình, TP HCM. Đêm còn lại sẽ diễn ra vào ngày 20/8 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, Hà Nội. 

ha-anh-tuan-voi-storii-concert-01-luxlifestyle-1658282990.jpeg
Hà Anh Tuấn tại Storii Concert 01. Ảnh: BTC

Theo Hà Anh Tuấn, khách mời sẽ cùng anh xuất hiện trong các đêm diễn là vợ chồng ca sĩ - nhạc sĩ Phương Thảo - Ngọc Lễ và ca sĩ Hoàng Dũng, hướng đến tiêu chí "riêng biệt về màu sắc và tôn vinh những giá trị sâu sắc của con người".

Có thể nói, Hà Anh Tuấn là một trong những ca sĩ luôn tạo "sức nóng" đặc biệt mỗi lần tổ chức show diễn. Trước đó, anh đã tổ chức thành công "See Sing Share" cuối năm 2016, đem về hàng chục triệu lượt nghe trên các kênh trực tuyến; Đêm nhạc "Fragile" cháy vé sau 2 tiếng, trang đặt vé online của đêm nhạc "Romance" năm 2018 đã "sập sàn" ngay trong ngày đầu tiên, kinh ngạc hơn khi 5000 vé của live concert "Truyện ngắn" tổ chức tại Hội An  "hết sạch" chỉ sau 20 phút mở bán, chương trình tại Hà Nội và TP HCM hết vé sau 5 phút, hay 2021 là "The Veston" gây sốt.

Trong các chương trình âm nhạc của Hà Anh Tuấn, mức giá cao nhất theo ghi nhận từ "chợ đen" khoảng 15 triệu đồng/cặp vé, cao hơn khoảng 1,8  lần so với hạng vé có cao nhất là 8,6 triệu đồng/cặp. 

Dưới đây là một số lý giải cho sức hút của nam ca sĩ:

1. Tài năng ca hát

Hà Anh Tuấn nổi tiếng khi lọt vào top 3 cuộc thi "Sao Mai điểm hẹn" năm 2006. Bước ra khỏi cuộc thi, anh cộng tác với nhạc sĩ Võ Thiện Thanh để ra mắt album phòng thu đầu tay "Café sáng" (2007); đĩa nhạc đã góp phần khẳng định phong cách âm nhạc cho sự nghiệp của anh.

Nối tiếp thành công, anh cho ra nhiều sản phẩm đẩy tên tuổi anh lên hơn như các album được đề cử giải Cống hiến Saigon Radio (2008), Cocktail (2010) và Street Rhythm (2015).

ha-anh-tuan-my-tam-1658281989.jpeg
Mỹ Tâm là ca sĩ khách mời trong liveshow See Sing Share concert Romance - Người đàn ông và bông hoa trên ngực trái của ca sĩ Hà Anh Tuấn. Ảnh: NLĐ

2. Trình độ học vấn

Bên cạnh giọng hát truyền cảm, Hà Anh Tuấn có thành tích học tập ấn tượng. Trước khi lấn sân vào showbiz anh từng học chuyên Hóa tại trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, đạt được giải thưởng 3 lần là học sinh giỏi môn Hóa học toàn thành phố.

Con đường đại học rộng mở, Hà Anh Tuấn đậu cùng lúc 2 trường ĐH Ngân hàng và ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM, giành luôn một suất học bổng du học tại Mỹ.

Yêu thích Hoá học, nam ca sĩ đã lựa chọn đi du học tại trường Technik Universität – thường gọi tắt là TU – Đại học kĩ thuật Darmstadt, thuộc bang Hessen của Đức. Anh chọn đây là chốn dừng chân vì vừa theo đuổi được ngành Hóa yêu thích, vừa có thể tìm hiểu văn hoá châu Âu.

ha-anh-tuan-1-1656686653.jpg

Anh chàng ca sĩ điển trai chót trao trái tym cho hóa học. Ảnh: Tổng hợp

3. Gia cảnh được đồn đoán là "đại gia ngầm"

Hà Anh Tuấn là một công tử thứ thiệt. Nhà anh là căn nhà màu trắng, toạ lạc tại mặt tiền trên đường lớn trước Dinh Thống Nhất. Bố mẹ Hà Anh Tuấn đều là những doanh nhân thành đạt. Nhưng khi ai gọi anh là công tử hay bố mẹ anh là đại gia, Hà Anh Tuấn phản bác lại ngay.

ha-anh-tuan-2-1656686812.jpg
Hà Anh Tuấn là một công tử thứ thiệt. nhưng khi ai gọi anh là công tử hay bố mẹ anh là đại gia, Hà Anh Tuấn phản bác lại ngay. Ảnh: Tổng hợp

4. Sự nghiệp kinh doanh

Từng có suy nghĩ sẽ theo nghiệp của gia đình, lúc lên 5 tuổi, anh đã nói với bố lớn lên sẽ làm giám đốc. Năm 23 tuổi, Hà Anh Tuấn vừa đi hát, vừa làm trợ lý cho bố, điều hành công việc kinh doanh của gia đình.

Sau đó, anh tự tách khỏi gia đình và cùng các cộng sự mở một công ty giải trí. Công ty này đã tổ chức nhiều show diễn âm chất lượng trên toàn quốc. Gia cảnh giàu có, cộng thêm tài năng kinh doanh lẫn ca hát đã khiến Hà Anh Tuấn trở thành đại gia trong nghề.

ha-anh-tuan-3-1656686919.jpgTừng có suy nghĩ sẽ theo nghiệp của gia đình, lúc lên 5 tuổi, anh từng nói với bố lớn lên sẽ làm giám đốc. Ảnh: Tổng hợp

5. Khối tài sản hiện tại

Từ lâu, Hà Anh Tuấn đã có xe hơi, căn nhà cho riêng mình. Không những thế trang phục anh diện đều thuộc hàng cao cấp.

Anh thường xuyên đi du lịch nước ngoài cùng những dịch vụ cao cấp khác. Nên dù khiêm tốn, không khoe của, khán giả vẫn nhận ra cuộc sống giàu có, dư dả của Hà Anh Tuấn.

ha-anh-tuan-4-1656687030.jpg

Từ lâu, Hà Anh Tuấn đã có xe hơi, căn nhà cho riêng mình. Không những thế trang phục anh diện đều thuộc hàng cao cấp. Ảnh: Tổng hợp

Có thông tin một ngôi sao hạng A đã mạnh tay chi số tiền 100 tỷ đồng để mua căn penthouse hạng sang được cho là Hà Anh Tuấn. Được biết, đây là dự án căn hộ có mức giá bán đắt đỏ nhất tại TP.HCM với giá khoảng 16,000 USD/m2 (tương đương 366 triệu đồng/m2), có tọa lạc tại khu vực Ba Son của quận 1, ven bờ sông Sài Gòn.

Mọi người đều đồn đoán là anh nhưng nam ca sĩ đến giờ vẫn chưa lên tiếng thừa nhận.

6. Chăm chỉ làm từ thiện

Ngoài ca hát, kinh doanh và tận hưởng cuộc sống riêng mình. Hà Anh Tuấn cũng tích cực với các công việc thiện nguyện. 

ha-anh-tuan-5-1656687535.jpg
Hình ảnh Hà Anh Tuấn đi hiến máu được một khán giả ghi nhận. Ảnh: Tổng hợp

Tuy nhiên, những việc làm ấy, Hà Anh Tuấn ít khi nói ra mà chỉ có ai đó biết rồi chia sẻ. Như việc chi tiền giúp đỡ vũ công trị bệnh suy thận, hay là sinh viên nghèo vượt khó. 

Anh chuyên tâm làm việc và tham gia thiện nguyện. Năm 2020, Hà Anh Tuấn cùng hai thành viên sáng lập công ty và bác sĩ Nguyễn Ngọc Sơn đã tài trợ tặng thiết bị máy móc, phụ kiện tổng thể để thiết lập 3 phòng điều trị cách ly áp lực âm tặng cho TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ninh.

Sau đó, anh còn quyết định ủng hộ "Như chưa hề có cuộc chia ly" số tiền 3 tỷ đồng, đủ để duy trì chương trình trong thời gian từ nửa cho đến 1 năm. Hành động này của anh đã nhận được sự ủng hộ lớn của truyền thông. Ngoài ra, anh còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng khác mà không muốn tiết lộ với truyền thông.

Dù đã bước sang tuổi 38 nhưng anh vẫn luôn giữ kín chuyện đời tư. Mặc dù vướng vài tin đồn hẹn hò nhưng đến nay tin đồn vẫn chỉ là tin đồn.

Trong suốt sự nghiệp của mình, Hà Anh Tuấn "nói không với scandal", khiến nhiều người ngưỡng mộ không chỉ vì tài năng mà còn cách anh quan tâm, làm từ thiện một cách lặng lẽ. Có lễ nhờ vậy, anh luôn ghi dấu ấn đặc biệt trong lòng người hâm mộ Việt.