Giữa lòng Milan, nước Ý, nam du khách người Việt đã bị cướp chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng khi đang đi du lịch

Little Scarlet

Nam du khách chưa được công bố danh tính, bị cướp rơi vào đêm muộn, khoảng 23h30 ngày 12/6, theo giờ địa phương, khi anh đang đi dạo gần khu vực quảng trưởng Piazza de Duomo. 

Khoảng 23h30 ngày 12/6, theo giờ địa phương, khi nam du khách người Việt, 57 tuổi, đang đi dạo gần khu vực quảng trưởng Piazza de Duomo, bị cướp chiếc đồng hồ Patek Philippe trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

giua-long-milan-nuoc-y-nam-du-khach-nguoi-viet-da-bi-cuop-chiec-dong-ho-patek-philippe-tri-gia-khoang-12-ty-dong-khi-dang-di-du-lich-1-1655206524.jpeg
Nhà thờ chính tòa Milano nằm trên quảng trường Piazza del Duomo, địa điểm gần nơi xảy ra vụ cướp. Ảnh: Milano Today

Sau đó, tờ Milano Today đã đưa tin một du khách được xác định là người Việt Nam đang đi qua đoạn đường Via Silvio Pellico, cách quảng trường Piazza del Duomo một đoạn ngắn thì sự việc xảy ra. 
Theo đó, nam du khách bị tấn công từ đằng sau và bị giật chiếc đồng hồ đeo tay trị giá 50.000 euro (hơn 1,2 tỷ đồng).
Sau khi cướp, tên này đã bỏ chạy nhưng đã bị cảnh sát bắt giữ được. Tên cướp được xác định 28 tuổi, đến từ Ageria. Tuy nhiên, hắn ta đã kịp chuyển chiếc đồng hồ cho đồng bọn.
Cảnh sát Milano chưa công bố danh tính du khách Việt Nam bị cướp. Đây cũng không phải vụ cướp đầu tiên sau khi nước Ý mở cửa đón khách quốc tế trở lại. 
Vào tuần trước, một người đàn ông bị cảnh sát bắt giữ vì hành vi trộm đồng hồ của du khách, cũng mang nhãn hiệu Patek Philippe.
Tính đến thời điểm hiện tại, rất nhiều du khách từng bị mất cắp tại châu Âu. Nhiều lời khuyên cho du khách là nên cẩn thận với đồ đạc, hạn chế mang theo nhiều tiền, đeo đồ trang sức quý giá và thận trọng khi tiếp xúc với người lạ.