Gucci ra mắt cocktail: Chuyện gì xảy ra khi lần đầu nhà mốt xa xỉ kết hợp pha chế tài năng Giorgio Bargiani?

Hà Lam

Bước chân vào thế giới F&B, thương hiệu cao xa xỉ Gucci hợp tác với nhà pha chế Giorgio Bargiani đến từ quán bar lừng danh London’s Connaught Bar, ra mắt loại cocktail riêng Elisir d’Elicriso mang hơi thở vùng quê nước Ý.

chuyen-gi-xay-ra-khi-lan-dau-nha-mot-xa-xi-gucci-cung-pha-che-tai-nang-giorgio-bargiani-sang-tao-cocktail-4-1658538228.jpeg

Elisir d’Elicriso là tên gọi của sản phẩm mới nhất của Gucci trong ngành F&B cao cấp. Tên gọi này là tiếng Ý của Helichrysum italicum, lấy cảm hứng từ cụm từ “l’elicriso italiano”, hay cúc vạn thọ.

Hương vị cocktail đầu tiên của thương hiệu thời trang Ý được sinh ra nhờ mối hợp tác với nhà pha chế Giorgio Bargiani từ quán bar cao cấp nhất thế giới là London’s Connaught Bar.

Không để giới yêu thích nghệ thuật phải chờ đợi, Gucci đã đóng sẵn chai, chỉ cần và thưởng thức.

chuyen-gi-xay-ra-khi-lan-dau-nha-mot-xa-xi-gucci-cung-pha-che-tai-nang-giorgio-bargiani-sang-tao-cocktail-1-1658538228.jpeg

Ngay từ dáng hình chai đựng coctail, Gucci đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi rẽ vào thế giới mới, tạo nên một tác phẩm nghệ thuật theo đúng tinh thần xa xỉ của mình. Đó là một sáng tạo có dáng dấp bình đựng nước hoa bằng thủy tinh có nhiều mặt, nó gợi lên kiểu dáng của những chiếc hộp đựng nước hoa sang trọng đã được phổ biến vào cuối thế kỷ 19.

chuyen-gi-xay-ra-khi-lan-dau-nha-mot-xa-xi-gucci-cung-pha-che-tai-nang-giorgio-bargiani-sang-tao-cocktail-2-1658538228.jpeg

Đằng sau kết cấu trong suốt đầy tính nghệ thuật, Elisir d’Elicriso hé lộ màu hồng hấp dẫn của thứ đồ uống bên trong, gợi sự tò mò mời gọi khách hàng nếm thử. Có vẻ như, Gucci chọn tem nhãn mộc mạc để không làm các vị khách xao nhãng ánh nhìn. Trong hoàn cảnh, đó người xem chỉ thôi thúc bởi một câu hỏi “hương vị của chúng sẽ ra sao?”

Dĩ nhiên, với danh tiếng của những nhà sáng tạo nước Ý, họ khó để ai thất vọng. Kể một chút về nhà pha chế Bargiani, người làm việc tại quán bar cao cấp bậc nhất thế giới là Connaught Bar ở London, được bảo chứng bởi chính sự yêu thích và bình chọn của khách hàng. 

chuyen-gi-xay-ra-khi-lan-dau-nha-mot-xa-xi-gucci-cung-pha-che-tai-nang-giorgio-bargiani-sang-tao-cocktail-1658538228.jpeg

Trong một bài đăng trên Instagram về hợp tác với Gucci, Bargiani đã mô tả cách thức đồ uống thu hút “từ hương thơm của những khu vườn Tuscan bình dị” và nắm bắt “cảm giác kỳ diệu đặc trưng” cần thiết cho Gucci Giardano 25.
Điểm tình cờ khá thú vị giữ nhà mốt Gucci và Giorgio Bargiani là gốc gác từ vùng Tuscany, họ cùng nhau “khơi gợi cảm xúc từ những khu vườn um tùm của vùng Tuscany”. 

Khi nhà mốt xa xỉ kết hợp nghệ sĩ pha chế, một hương vị chế tạo từ thảo mộc vùng Địa Trung Hải được ra đời. Đó là sự hoà quyện của cỏ hương bài và tinh dầu từ giống cúc vạn thọ; kết hợp cùng gin, giấm trắng và rượu vang đỏ, tạo nên màu hồng đặc trưng cùng vị cay, vị nồng ấm của đất. 

chuyen-gi-xay-ra-khi-lan-dau-nha-mot-xa-xi-gucci-cung-pha-che-tai-nang-giorgio-bargiani-sang-tao-cocktail-3-1658538228.jpeg

Tinh dầu Helichrysum là một trong những thành phần chính của thức uống, kết hợp với hỗn hợp cơ bản của 1757 Vermouth di Torino, Tanqueray số 10 Gin, Guidalberto Tenuta San Guido (một loại rượu vang đỏ), Liquore số 4 Podere Santa Bianca, rượu mùi Muyu Vetiver Gris, và một chút giấm balsamic trắng.

Hương vị kết quả là ngọt ngào và thơm như những khu vườn Tuscan đã tạo cảm hứng cho sự sáng tạo của nó. Bargiani tuyên bố nó có thể phục vụ như một loại cocktail kiểu martini, mặc dù Bargiani cũng cho phép thêm đá, sâm panh hoặc tonic để tùy chỉnh đồ uống theo sở thích.

Cảm giác đồ uống được mô tả là “một hương vị phức tạp nhưng nhẹ nhàng và ngọt ngào trên đầu lưỡi.” Giorgio gợi ý người dùng nên thưởng thức Elisir d’Elicriso như một loại martini nguyên chất hoặc có thể thêm đá, kết hợp cùng rượu champagne hoặc tonic.


Với sự ra mắt này, Gucci thực sự bước chân vào lĩnh vực F&B, thế giới của "cuộc sống về đêm" thanh lịch và quyến rũ.

Thức uống pha sẵn có sẵn tại Gucci Giardano 25, một quán cà phê-bar độc quyền ở Florence, Ý, mở cửa vào đầu năm 2022. Khi đến tham quan khu vườn Gucci tại Florence, Ý, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức loại cocktail đặc biệt này.