Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu

Thu Ngân

Điểm chung của hai tiểu thư tài phiệt này làm nên sự đẳng cấp khác biệt với các ái nữ tỷ đô khác chính là ở 2 yếu tố: Thứ nhất, sự chịu chơi trong khoản ăn mặc, và thứ hai, tài kinh doanh xuất chúng hơn người.

Tập đoàn Samsung chính là của gia tộc họ Lee, được xem là gia tộc giàu có và quyền lực nhất Hàn Quốc. Sau gần một thế kỷ cha truyền con nối, tổng tài sản của tập đoàn Samsung được ước tính vào khoảng 26,6 tỷ USD (hơn 611 nghìn tỷ đồng). Thế hệ thứ ba của nhà họ Lee bao gồm: anh cả Lee Jae Yong cùng ba cô em gái tài sắc Lee Boo Jin, Lee Seo Hyun và Lee Yoon Hyung. Trong khi "cậu ấm" duy nhất của gia đình suốt nhiều năm ngồi chắc ngôi vị "thái tử" thì cô em út Yoon Hyung đã có một cuộc đời không mấy hạnh phúc, do bị chia rẽ tình cảm bởi gia đình mà rơi vào trầm cảm để rồi tự vẫn. 

Trong khi đó, hai người chị ái nữ khác của gia tộc thì mỗi người một vẻ, cuộc đời khác biệt: người lẻ bóng cô đơn nuôi con, người lại hạnh phúc vun đắp gia đình nhỏ với chồng con. Nhưng điểm chung của hai tiểu thư tài phiệt này làm nên sự đẳng cấp khác biệt với các ái nữ tỷ đô khác chính là ở 2 yếu tố: Thứ nhất, sự chịu chơi trong khoản ăn mặc, và thứ hai, tài kinh doanh xuất chúng hơn người, hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển đế chế của gia tộc lên tầm cao mới.

Người con thứ hai - nữ cường nhân Lee Boo Jin

Mặc dù gần như không có cơ hội tranh “ngai vàng” với anh cả Lee Jae Hyun thế nhưng Lee Boo Jin vẫn khiến không ít người phải nể phục với tư chất và bản lĩnh kinh doanh. Được mệnh danh là có phong thái rất giống với người bố quyền lực Lee Kun-hee (1942-2020) của mình, Lee Boo Jin (sinh năm 1970) không cần kế thừa Samsung nhưng vẫn đạt được cho mình danh xưng 'bà hoàng ngành khách sạn' khi quản lý chuỗi khách sạn Shilla lừng danh ở Seoul.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 1.
 
Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 2.
 

Chỉ trong 10 năm nắm quyền, Lee Boo Jin đã đưa Shilla chạm mốc doanh thu hàng năm 3.000 tỷ won, cao nhất trong lịch sử. Cổ phiếu của chuỗi khách sạn này tăng trưởng gấp đôi dưới thời nữ chủ tịch và giúp Hàn Quốc có được cửa hàng miễn thuế Louis Vuitton tại sân bay đầu tiên. Theo Forbes, bà sở hữu tài sản 3,8 tỷ USD, xếp thứ 90 danh sách phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2020.

Từng tranh đấu với gia đình để kết hôn với nhân viên công ty bảo vệ thuộc tập đoàn năm 1999, nhưng cặp đôi gặp mâu thuẫn và ly thân từ năm 2012 và hoàn tất ly dị năm 2017. Theo Chosun, Lee Boo-jin trả cho chồng cũ 7,6 triệu USD và được quyền nuôi con trai. Cho đến giờ, nữ cường nhân Lee Boo Jin vẫn cô đơn lẻ bóng một mình. 

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 3.

Cuộc hôn nhân của nữ cường nhân này từng gây ra bao tranh cãi về vấn đề tình - tiền.

Tính cách can trường, đanh thép của vị nữ cường này còn thể hiện thông qua phong thái thời trang đầy mạnh mẽ, tối giản hóa hết mức. Trong một bài phỏng vấn, cô Kim – một nhà thiết kế thời trang có tiếng tại Hàn Quốc từng thổ lộ quan điểm của mình về bà Lee Boo-Jin: “Tôi nghĩ ngoại hình của Lee Boo-Jin nói lên một vài điều về tính cách của bà. Bà ấy trang nhã nhưng cũng có một tinh thần thép!”.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 4.

Bà Lee Boo-Jin luôn chỉn chu và trang nhã mỗi lần xuất hiện.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 5.

Là một người giàu có, tủ đồ của bà Lee Boo-Jin ngập tràn những trang phục hàng hiệu, từ các thương hiệu đình đám tới những thương hiệu trẻ ít người biết đến hơn. Những trang phục của nhãn hàng Lebeige và Lansmere, thuộc công ty Cheil Industries do chính bà sở hữu cũng được Lee Boo-Jin ưu ái.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 6.

Đen chắc chắn là màu được lòng các nhà lãnh đạo nhất bởi giúp họ tăng khí chất, xây dựng hình ảnh nghiêm nghị, lạnh lùng, cũng như điều phối cảm xúc rất tốt. Bà Lee Boo Jin hiếm khi nào diện một outfit cùng chất liệu, luôn luôn có ít nhất từ 2 chất liệu trở lên trên trang phục của bà, ví dụ như ren, lụa, lông hay da. Đây cũng chính là điểm đặc trưng trong style của bà Lee Boo Jin.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 7.
 
Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 8.

Kiểu tóc ngắn tỉa layer, uốn vểnh của Lee Boo Jin giúp hướng ánh nhìn trọn vẹn lên trang phục bà diện, đồng thời tăng thêm nét quý phái, nền nã.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 9.

Mọi trang phục của bà đều toát lên nét đẳng cấp thượng lưu hiếm ai có được. Câu nói "lụa sang vì người" chắc chắn là đúng đối với trường hợp của bà Lee Boo Jin.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 10.

Lee Boo-jin thường để hai màu tóc đen hoặc nâu, trang điểm trong suốt, hiếm khi sử dụng màu phấn, son đậm.

Người con thứ ba - nữ doanh nhân Lee Seo Hyun

Lee Seo Hyun (sinh năm 1973) sống một cuộc đời có phần giản dị hơn hai người anh chị của mình nhưng chính bà mới là người thành công có được tất cả: tình yêu, tiền bạc và quyền lực.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 11.
 

Bà có một cuộc sống rất hạnh phúc bên chồng con đã 20 năm nay. Bà cùng với Kim Jae Yeol là con trai chủ tịch tập đoàn DongA Ilbo đã "trúng tiếng sét ái tình" ngay lần đầu gặp mặt. Thời điểm chủ tịch Lee sang Mỹ trị bệnh, Kim Jae Yeol đã đến tận nơi thăm bố của bạn thân, từ đó gặp được Seo Hyun và bắt đầu mối tình cùng ái nữ này, hai người kết thúc bằng một đám cưới viên mãn vào năm 2000. Hiện tại, Kim Jae Yeol cũng tham gia điều hành công ty gia đình vợ. Không chỉ học cao, ông còn rất khéo léo trong ngoại giao nên vô cùng được lòng cố chủ tịch Lee Kun Hee.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 12.

Lee Seo Hyun có một cuộc sống rất hạnh phúc bên chồng con đã 20 năm nay.

Xét về thời trang, Lee Seo Hyun có điểm mạnh hơn người chị của mình khi sớm bộc lộ niềm yêu thích với ngành thời trang, sang New York để du học chuyên ngành thiết kế trước khi trở về tham gia vào tập đoàn của gia đình. Seo Hyun hiện là Chủ tịch bộ phận thời trang của Tập đoàn Samsung C&T, có công lớn trong việc mang những thương hiệu thời trang xa xỉ về phân phối rộng rãi tại quê nhà. Năm 2014, Lee Seo Hyun là người Hàn Quốc duy nhất lọt vào top những tỷ phú trẻ giàu có nhất thế giới.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 13.
 
Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 14.

Phong cách thời trang phá cách, độc đáo thường được bà áp dụng trong những trang phục của mình nhiều hơn.

Do đó, phong cách thời trang, thần thái của bà cũng được nhận xét là phá cách, khoáng đạt hơn người chị nữ cường của mình. Khi hai chị em tài phiệt này sánh đôi với nhau, người ta không khỏi trầm trồ trước phong thái của hai thiên kim tiểu thư giàu có bậc nhất xứ Hàn này. Chính tài năng xuất chúng của hai người cũng tăng thêm nhiều phần cho vẻ ngoài ngút ngàn ấy. 

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 15.

Hai ái nữ từng nhiều lần được bố mình, ông Lee Kun Hee, nắm chặt tay tham gia các sự kiện tầm cỡ.

Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 16.
 
Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 17.
 
Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 18.
 
Hai nữ cường tỷ đô của gia tộc Samsung ở tuổi 50: Phong cách ăn vận thượng lưu, thần thái quyền uy, mỗi lần xuất hiện đều như sải bước trên sàn runway hàng hiệu - Ảnh 19.

Mỗi lần hai chị em tài phiệt xuất hiện là nơi đó đều trở thành một sàn diễn thời trang với thần thái đúng chuẩn "trâm anh thế phiệt".

Nguồn: Tổng hợp