Hàng chục nghìn sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu Chanel, Gucci, Louis Vuitton, Kenzo,... bị thu giữ tại Thanh Hoá

Minh Lâm

Chủ cơ sở bị kiểm tra đã sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm, hiện đã tạm khoá.

hang-chuc-nghin-san-pham-co-dau-hieu-gia-mao-nhan-hieu-chanel-gucci-louis-vuitton-kenzo-bi-thu-giu-tai-thanh-hoa-1651135685.png
Hàng hoá bị kiểm tra nghi giả mạo các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Gucci, LV, ... Ảnh: Tổng cục quản lý thị trường

Ngày 28/4, ông Nguyễn Văn Hùng, quyền Cục trưởng Cục quản lý thị trường (QLTT) Thanh Hóa, cho biết hiện lực lượng của đơn vị này tiếp tục phối hợp với Tổng cục QLTT, Công an tỉnh Thanh Hóa phân loại, kiểm đếm số hàng hóa nghi giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng, được phát hiện tại 5 kho hàng ở TX.Bỉm Sơn (Thanh Hóa).

Thông tin từ Tổng cục QLTT cho biết, vụ việc được lực lượng của đơn vị này phối hợp với các lực lượng chức năng của tỉnh Thanh Hóa trinh sát, theo dõi từ 2 tháng trước.

Trước đó, sáng ngày 27/4, Phòng Nghiệp vụ 1, Cục Nghiệp vụ quản lý thí trường đã phối hợp với Đội quản lý thị trường (QLTT) số 10, Cục Quản lý thị trường Thanh Hóa và PC03, Công an tỉnh Thanh Hoá đã bất ngờ ập vào địa điểm số 10 Tô Vĩnh Diện. Hơn 30 cán bộ công an và QLTT đã chia thành 5 tổ đồng loạt kiểm tra 5 kho hàng (mỗi kho rộng trung bình từ 80 - 100 m2) nằm dọc tuyến đường Tô Vĩnh Diện (TX.Bỉm Sơn). Đây là cơ sở kinh doanh của Shop Ngọc Thảo cùng 4 kho hàng thuộc sở hữu của bà Trương Thị Liên (sinh năm 1971), hộ khẩu thường trú tại tỉnh Thanh Hoá.

nong-hang-chuc-nghin-san-pham-co-dau-hieu-gia-mao-nhan-hieu-chanel-gucci-louis-vuitton-kenzo-bi-thu-giu-tai-thanh-hoa-1651136497.png
Ảnh: Tổng cục quản lý thị trường

Phần lớn các kho nằm rải rác cách cơ sở chính cũng là nhà của bà Liên không xa, chỉ dùng để chứa hàng với những kệ sắt được đầu tư chắc chắn, chuyên nghiệp. Mỗi kho rộng từ 80-100m2, nằm sâu trong khu dân cư.
Tại các kho hàng, chủ cơ sở đã phân chia thành từng khu vực với các mặt hàng riêng biệt,  như khu phục vụ livestream, kho chứa các mặt hàng thời trang; gia dụng; giày dép; hoá mỹ phẩm…

Kiểm tra các kho hàng, lực lượng chức năng ghi nhận nhiều sản phẩm như: quần áo, chăn gối, giày dép, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Trong đó, có nhiều đơn hàng đã được đóng gói, ghi địa chỉ người nhận cho thấy hàng hóa được phân bán đi rất nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Chủ cơ sở sử dụng 2 tài khoản Facebook chính là “Nguyễn Thảo” và “Ntthaolasortie” để đăng bán hàng và livestream sản phẩm. Mỗi tài khoản đều có trên 10.000 lượt theo dõi (follow). Tuy nhiên, sau khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, hai tài khoản trên đã tạm khóa.

Sau 10 tiếng phân loại, kiểm đếm liên tục, đến 19h cùng ngày, lực lượng chức năng đã ghi nhận trên 12.000 sản phẩm có nhiều dấu hiệu vi phạm. Trong đó phần lớn là các sản phẩm có dấu hiệu giả mạo nhiều nhãn hiệu nổi tiếng như: Chanel, Gucci, Loui vuitton, Kenzo…. ngoài ra còn có một lượng lớn sản phẩm là hàng hoá do nước ngoài sản xuất, chủ cơ sở chưa chứng minh được nguồn gốc hợp pháp.

Cùng với đó, tại hiện trường, hàng trăm đơn hàng đã được đóng gói chờ vận chuyển cho thấy, hàng hoá tại cơ sở này được phân phối khắp mọi nơi từ miền Bắc đến miền thông qua dịch vụ chuyển phát nhanh với đa dạng các mặt hàng từ thời trang như giầy dép, quần áo đến các mặt hàng gia dụng như nồi chiên không dầu, quạt điện….
Đến 20h, hàng trăm bao tải chứa các hàng hoá có dấu hiệu vi phạm đã được lực lượng chức năng tiến hành niêm phong, tạm giữ.

Trong ngày 28/4, lực lượng chức năng đang tiếp tục phân loại, kiểm đếm, đồng thời tiến hành xác định rõ nguồn gốc sản phẩm để xử lý theo quy định.