Hậu chia tay MU, Ronaldo về CLB của Saudi Arabia với mức lương kỷ lục 200 triệu Euro

Bình An

Christno Ronaldo đã đồng ý gia nhập CLB Al Nassr của Saudi Arabia với mức lương kỷ lục 200 triệu euro/năm, vượt qua kỉ lục của Kylian Mbappe. Theo bản hợp đồng tiết lộ anh sẽ có hai năm rưỡi tại vùng đất mới.

hau-chia-tay-mu-ronaldo-gia-nhap-clb-cua-saudi-arabia-voi-muc-luong-ky-luc-1669823504.png

Hơn một tuần trước, sau khi Man Utd và C.Ronaldo thanh lý hợp đồng trước thời hạn, C.Ronaldo bắt đầu tìm bến đỗ mới. ĐKVĐ nước này Al-Hilal được cho là tiếp cận đầu tiên. Tuy nhiên, theo tờ Marca, Al Nassr đang chiếm ưu thế và sắp đạt thoả thuận với Ronaldo nhờ đề nghị hậu hĩnh về thu nhập.

Theo Marca, C.Ronaldo đã đạt thỏa thuận gia nhập CLB của Saudi Arabia. Trong đó, theo bản hợp đồng có thời hạn hai năm rưỡi, tiền đạo người Bồ Đào Nha sẽ nhận được mức lương cao không tưởng là 200 triệu euro/năm.

Số tiền 200 triệu Euro này bao gồm lương, thưởng và các thỏa thuận quảng cáo của C.Ronaldo và CLB Al Nassr. Con số này biến CR7 trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất lịch sử, vượt qua con số 123 triệu Euro/năm của Kylian Mbappe.

Trước đó, Ronaldo rời Man Utd vì những mâu thuẫn không thể hàn gắn, kết thúc hợp đồng trước thời hạn 7 tháng mà không nhận tiền bồi thường.

Một cuộc phỏng vấn với MC Piers Morgan Cách đây hai tuần, cầu thủ siêu sao này cũng đã tiết lộ anh từng từ chối bản hợp đồng trị giá 366 triệu USD từ một CLB Saudi Arabia hồi mùa hè. Họ muốn chiêu mộ CR7 để cạnh tranh chức vô địch với đại kình địch Al Hilal.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng Thể thao Saudi Arabia Abdulaziz bin Turki Al-Faisal đã tuyên bố muốn Ronaldo đến chơi bóng ở giải vô địch quốc gia. Có vẻ như, điều này sắp thành hiện thực.

Theo dự đoán, một trong những lý do khiến CR7 muốn về CLB Al Nassr là ban huấn luyện của CLB này có nhiều người Bồ Đào Nha. 

Được biết, nguyện vọng của cầu thủ số 7 này vẫn là ở lại châu Âu thi đấu. Tuy nhiên, có vẻ với mức lương quá cao khiến không có bất kỳ CLB nào ở lục địa này muốn đưa ra lời đề nghị. C.Ronaldo sẽ phải cắt giảm lương khá sâu nếu muốn ở lại châu Âu, và anh không hài lòng.

Đến hiện tại, Al Nassr là một trong những CLB thành công nhất Saudi Arabia với 9 lần vô địch, gần nhất vào năm 2019. Đội tuyển đang được dẫn dắt bởi cựu HLV AS Roma Rudi Garcia. Đội hình của Al Nassr còn có cựu thủ thành Arsenal và tuyển Colombia David Ospina cùng tiền vệ Tây Ban Nha Alvaro Gonzalez. Sân nhà của Al Nassr là Mrsool Park với sức chứa 25.000 người.

Ở thời điểm này, C.Ronaldo vẫn đang tập trung cùng đội tuyển Bồ Đào Nha chinh phục mục tiêu giành chức vô địch World Cup Qatar 2022. C.Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 vòng chung kết World Cup sau pha lập công vào lưới Ghana ở lượt trận đầu tiên.

Hiện tại, Ronaldo chỉ còn cách kỷ lục ghi bàn cho Bồ Đào Nha ở World Cup của huyền thoại Eusebio đúng 1 bàn. Anh từng chia sẻ sẽ giải nghệ nếu Bồ Đào Nha đạt cúp vàng.