Khách du lịch sốc trước cảnh giới văn phòng ở quốc gia giàu có bậc nhất thế giới bơi về nhà sau giờ làm

Bình An

Ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, mọi người chọn ô tô, xe buýt, xe máy, xe đạp, tàu điện hay đi bộ để trở về nhà sau giờ làm, nhưng những người sống ở thành phố Basel của Thụy Sĩ thì không.

khach-du-lich-soc-truoc-canh-gioi-van-phong-o-quoc-gia-giau-co-bac-nhat-the-gioi-boi-ve-nha-sau-gio-lam-1670052470.jpeg
Khách du lịch sốc trước cảnh giới văn phòng ở quốc gia giàu có bậc nhất thế giới bơi về nhà sau giờ làm. Ảnh: Andreas Zimmermann, Markus Buehler

Với giới văn phòng sống ở thành phố Basel, bơi qua sông Rhine để trở về nhà sau giờ làm là một trong những hoạt động được nhiều người ưu ái. Bên cạnh nhu cầu vận động, giải trí, nhiều người xem đây là hình thức đi lại giữa nhà và công sở.

Họ đã làm điều điên rồ đó như thế nào? Về cơ bản, họ chỉ việc cho đồ đạc của mình vào một chiếc túi khô, nhảy xuống nước và… nổi lên.

“Bạn sẽ không tin điều này nhưng ở Thụy Sĩ, một số người thực sự đi làm về bằng đường sông,” người dùng TikTok Nick nói trong một clip lan truyền và ngay lập tức gây "sốc".

khach-du-lich-soc-truoc-canh-gioi-van-phong-o-quoc-gia-giau-co-bac-nhat-the-gioi-boi-ve-nha-sau-gio-lam-1-1670052619.png
Cảnh trích từ video quay lại giới công sở chuẩn bị về nhà. Ảnh: TikTok/alexas_adventures

“Họ sử dụng dòng nước để đưa họ đi làm về. Họ tập thể dục, tận hưởng ánh nắng mặt trời và gần như tận hưởng một cuộc sống tươi đẹp.”
Hoạt động này diễn ra tại thành phố Basel của Thụy Sĩ và cũng tạo nên sức hút cho thành phố.

Để đồ đạc không bị ướt, họ gói tất cả vào một chiếc túi khô, nhảy xuống nước và tự thả nổi bản thân cùng hành lý.

khach-du-lich-soc-truoc-canh-gioi-van-phong-o-quoc-gia-giau-co-bac-nhat-the-gioi-boi-ve-nha-sau-gio-lam-3-1670052776.jpeg
Toàn bộ đồ đạc được cho vào túi con cá. Ảnh: Andreas Zimmermann, Markus Buehler

“Mọi người đều có một túi khô gọi là 'wicklefisch'. Nó có hình con cá để đựng đồ đạc của họ. Trước và sau giờ làm việc, người lớn, trẻ em, chó, mọi người đều trôi xuống sông Rhine nhờ dòng chảy quá mạnh. Điều này thật vui,” cô nói.

Theo thông tin, có những cabin nhỏ được thiết lập đặc biệt làm phòng thay đồ gần sông, Alexa giải thích rằng cũng có một vài vòi hoa sen và nhà vệ sinh dọc theo tuyến đường này.

Nhiều người không thể tin được phương thức di chuyển ‘bất thường’ này.

“Bạn có thể tưởng tượng được không? Bạn tan làm với bạn bè và tất cả các bạn sống trong cùng một khu phố và bạn giống như, 'Này, chúng ta hãy bơi về nhà'”, một người dùng TikTok đã bình luận.

“Nghe giống như một câu chuyện cổ tích”, một người khác nói thêm.

khach-du-lich-soc-truoc-canh-gioi-van-phong-o-quoc-gia-giau-co-bac-nhat-the-gioi-boi-ve-nha-sau-gio-lam-4-1670052776.jpeg
Để bơi về nhà, người thực hiện cũng cần có kỹ năng. Ảnh: Andreas Zimmermann, Markus Buehler

Tuy nhiên, đối với một số người, điều này thật là “kỳ lạ”, nhưng với những người khác lại thấy nó là chuyện nhỏ.

“Hãy tưởng tượng có một ngày tồi tệ nhất tại nơi làm việc và phải bơi về nhà”, một người nói đùa.

“Hãy tưởng tượng bạn bị sa thải và giống như, 'Chết tiệt, tôi phải bơi về nhà ngay bây giờ'”, một người khác nói thêm.

khach-du-lich-soc-truoc-canh-gioi-van-phong-o-quoc-gia-giau-co-bac-nhat-the-gioi-boi-ve-nha-sau-gio-lam-5-1670053049.png
Blogger du lịch Alexas cho biết hoạt động đặc biệt này là điều yêu thích của cô ấy khi cô ở Basel, Thụy Sĩ. Ảnh: TikTok/alexas_adventures

Tuy nhìn qua thì sông Rhine trông khá yên bình và tĩnh lặng, nhiều người dân địa phương lưu ý rằng đây một con sông lớn, có dòng chảy mạnh, những ai có ý định bơi qua đây đều phải tập thích nghi dưới nước trước khi thực hiện.

Desiree, một blogger du lịch người Na Uy đã viết trên blog của mình: “Miễn là bạn là một người bơi lội thành thạo, thì bạn sẽ ổn thôi”.

“Tôi phải nói rằng, đây có lẽ là một trong những điều thú vị và thú vị nhất mà tôi từng làm ở một thành phố ở Châu Âu”.

Đồng thời, cô cũng đưa ra lời khuyên hãy tìm hiểu nơi bạn sẽ đến tiếp theo. Theo cô, ai muốn trải nghiệm bơi về thì phải lên kế hoạch cho việc này, vì phải mất một thời gian để đi đến đó.

“Hãy bơi sang bên phải sông, vì thuyền và thậm chí phà di chuyển bên trái” – Desiree nhắn nhủ.