Khán giả Trung phẫn nộ với cảnh về đồng hồ giả của nhân vật Anna trong phim mới của Suzy đóng, cho rằng ám chỉ Trung Quốc là “đế quốc hàng nhái”

Little Scarlet

Sau khi khán giả Trung Quốc phẫn nộ, nhiều người cho rằng cảnh phim Anna dựa trên câu chuyện có thật - "Sự cố Vincent & Co." từng gây xôn xao ở Hàn Quốc vào năm 2006. Người hâm mộ Hàn Quốc còn đề cập rằng khán giả Trung Quốc có thể đã xem bộ phim này bất hợp pháp.

khan-gia-trung-phan-no-voi-canh-ve-dong-ho-gia-cua-nhan-vat-anna-trong-phim-moi-cua-suzy-dong-cho-rang-am-chi-trung-quoc-la-de-quoc-hang-nhai-1656912113.jpeg
Nhân vật Anna do Suzy thủ vai. Ảnh: Coupang Play

Một bộ phim truyền hình Hàn Quốc có sự tham gia của diễn viên Bae Suzy đã khiến người dùng mạng xã hội Trung Quốc phẫn nộ với cảnh quay một chiếc đồng hồ cao cấp bị làm giả với các bộ phận của Trung Quốc.

“Anna”, một loạt phim mới trên dịch vụ phát trực tuyến Coupang Play của Hàn Quốc, được công chiếu vào ngày 24 tháng 6 và kể về câu chuyện của một phụ nữ trẻ cuối cùng phải sống với thân phận khác sau khi nói dối nhiều lần.

Trong tập thứ hai của “Anna”, nhân vật Yumi của Bae cố gắng bán lại thứ mà cô ấy tin là một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ đắt tiền, là món quà từ ông chủ Hyunjoo của cô ấy.

bae-suzy-1656911991.jpeg
Cảnh phim gây tranh cãi xứ Trung. Ảnh: Chụp màn hình

"Chiếc đồng hồ đó là một thương hiệu đã dính vào một vụ lừa đảo nổi tiếng cách đây 4 hoặc 5 năm. Bạn không biết sao?" nhân viên cửa hàng nói với Yumi .

“Các bộ phận đến từ Trung Quốc nhưng ốc vít được đặt ở Thụy Sĩ nên những chiếc đồng hồ có thể có nhãn hiệu 'made in Thụy Sĩ / Swiss Made'. Nó chỉ trị giá tối đa 100.000 KRW nhưng họ bị bắt khi bán nó với giá 8 triệu KRW đến 10 triệu KRW. "

Cảnh tượng này đã gây ra sự phẫn nộ ngay lập tức ở Trung Quốc, với những người dùng trực tuyến lên án chương trình vì đã miêu tả đất nước của họ dưới góc nhìn tiêu cực.

"Tranh cãi về bộ phim truyền hình mới" Anna "của Suzy đã trở thành chủ đề thịnh hành số 1 trên Weibo vào ngày 30 tháng 6. Một số người dùng thậm chí còn đi xa đến mức buộc tội Hàn Quốc "lan truyền thông tin sai lệch" và "vu khống" Trung Quốc.

Đáp lại, người hâm mộ Hàn Quốc đề cập rằng khán giả Trung Quốc có thể đã xem nội dung bất hợp pháp vì nó được phát trực tiếp độc quyền trên Coupang Play và không được phân phối hoặc cấp phép chính thức cho Trung Quốc.

Tuy nhiên, cảnh gây tranh cãi được cho là dựa trên "Sự cố Vincent & Co." từng gây xôn xao ở Hàn Quốc vào năm 2006. Thương hiệu này bị phát hiện đang tạo ra những chiếc đồng hồ sử dụng các bộ phận rẻ tiền từ Trung Quốc. Đây là những chiếc đồng hồ được bán trên thị trường như những món đồ xa xỉ cao cấp, vốn chỉ được đeo bởi các gia đình hoàng gia ở Châu Âu. Sự cố đó lại đưa hình ảnh thương hiệu nhanh chóng trở nên phổ biến với những người giàu có ở Hàn Quốc.

Cuối cùng, một số tờ báo đưa tin rằng công ty đã lắp ráp các bộ phận Trung Quốc của đồng hồ tại Thụy Sĩ để chúng có thể được gắn nhãn “Swiss Made”.

Theo Coupang Play, họ sẽ không phản hồi về cuộc tranh cãi vì chương trình chỉ có sẵn để phát trực tuyến ở Hàn Quốc.


Theo Yahoo News, tổng hợp