Louis Vuitton bác bỏ cáo buộc bán hàng giả ở Trung Quốc sau phán quyết yêu cầu bồi thường của toà án

Huy Sài Gòn

Trong tháng Năm, Louis Vuitton đã bác bỏ cáo buộc rằng cửa hàng tại Trường Sa, Trung Quốc của họ đã bán một chiếc túi Vaugurard giả cho một khách hàng.

louis-vuitton-bac-bo-cao-buoc-ban-hang-gia-o-trung-quoc-sau-phan-quyet-yeu-cau-boi-thuong-cua-toa-an-1653983148.png
Ảnh: minh họa

Tạp chí thời trang WWD ngày 23/05/2022 đưa tin, một tài liệu pháp lý đã được tiết lộ trên mạng về việc gần đây một Nhà mốt xa xỉ nước Pháp đã bị toà án địa phương ở Phù Dung, Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) yêu cầu bồi thường cho một khách hàng đã mua một chiếc túi xách Vaugurard và một phụ kiện nhỏ vào tháng 9/2021 tại trung tâm mua sắm hạng sang Trường Sa IFS. Trị giá đơn hàng là 22.350 nhân dân tệ, tương đương 3.350(khoảng 77 triệu đồng), sau đó chiếc túi này đã được một bên thứ ba xác thực là hàng giả.

Ngoài việc trả lại số tiền mà khách hàng đã chi, Louis Vuitton được yêu cầu trả thêm gấp ba lần số tiền của chiếc túi, là 67.050 Nhân dân tệ, tương đương 10.050 USD, như một khoản bồi thường.

Trong một tuyên bố gửi đến các đơn vị truyền thông địa phương, Louis Vuitton cho biết họ đã kháng cáo quyết định này. Nhà mốt xác nhận rằng thương hiệu đã giải quyết với khách hàng vì họ tôn trọng lệnh tòa án Trung Quốc, nhưng họ phủ nhận rằng thương hiệu đã từng bán bất kỳ hàng giả nào thông qua mạng lưới bán lẻ của chính mình và họ không bao giờ đồng ý rằng chiếc túi hàng giả được bán từ Louis Vuitton.

Trong phán quyết, tòa án cho biết Louis Vuitton đã không đưa ra bằng chứng chứng minh khách hàng là một kẻ tống tiền chuyên nghiệp để chống lại hành vi gian lận, trong khi khách hàng đã nộp biên lai mua sắm và hồ sơ thanh toán, có thể khẳng định rằng chiếc túi được mua từ cửa hàng trên đó. 

Một chuyên gia pháp lý nói với báo chí địa phương rằng Louis Vuitton có nghĩa vụ chứng minh rằng họ đã giao hàng thật cho người tiêu dùng và cửa hàng cũng có thể cung cấp bằng chứng về việc bán hàng hóa, chẳng hạn như cảnh quay giám sát để chứng minh rằng họ đã giao hàng thật. Nếu thương hiệu không thể nộp bằng chứng, họ sẽ chịu rủi ro thua kiện.

Vị chuyên gia này cho biết thêm, dựa trên phán quyết bồi thường gấp ba lần, tòa án phát hiện Vuitton có hành vi gian dối bán hàng giả. Nếu nhãn hàng không hài lòng với bản án sơ thẩm thì có thể kháng cáo trong vòng 15 ngày kể từ ngày nhận được bản án. Nếu Vuitton vẫn không hài lòng với phán quyết của phiên tòa thứ hai, thương hiệu này cũng có thể nộp đơn xin giám sát phiên tòa và tiếp tục kiên quyết với các tuyên bố của mình.
Chủ đề Louis Vuitton bị cáo buộc bán túi giả đã trở thành chủ đề sôi nổi trên các phương tiện truyền thông xã hội Trung Quốc vào thời điểm đó. 

Sau sự việc, nhiều trung tâm kiểm định hàng đã cho biết kết quả kinh doanh của họ tăng vọt. Một số ý kiến cho rằng khách hàng có thể đã tráo túi, trong khi một số nghi ngờ rằng đây là một việc làm từ nội bộ. Nếu đúng như vậy, đây không phải là lần đầu tiên Vuitton phát hiện ra sự việc này ở Trung Quốc. Năm 2020, thương hiệu xa xỉ này đã phát hiện ra một vụ hàng giả liên quan đến một đại diện bán hàng tại cửa hàng Louis Vuitton Quảng Châu.

Thời điểm đó, người này đã cố tình bán những chiếc túi chưa phát hành cho các nhà sản xuất hàng giả với giá cao hơn để các băng nhóm tội phạm có thể bán. Những chiếc túi giả cùng thời điểm với những chiếc túi thật được tung ra, hoặc thậm chí sớm hơn, và cô ta kiếm được lợi nhuận từ nó.
WWD đã liên hệ với Louis Vuitton để có thêm thông tin.

Theo WWD / Yahoo news